Giao ban Hội Cựu thanh niên xung phong 6 tỉnh khu Việt Bắc và Nam Định, Hải Dương

07:31, 30/05/2013

HGĐT- Sáng ngày 28.5, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức buổi giao ban Hội Cựu TNXP 6 tỉnh khu Việt Bắc và bàn tổ chức thực hiện Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 19.3.2013 của UBND tỉnh Hà Giang về việc triển khai công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động tiến tới kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành “Con đường Hạnh Phúc”.


Tham dự có đồng chí Cù Văn Phiên, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Cựu TNXP Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đại biểu Hội Cựu TNXP 6 tỉnh khu Việt Bắc gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang và Tuyên Quang và hai tỉnh Nam Định, Hải Dương.


Tại buổi giao ban, các đại biểu đã ôn lại quá khứ hào hùng. Trong chiến tranh, lực lượng TNXP cả nước nói chung và TNXP cụm 6 tỉnh Chiến khu Việt Bắc nói riêng đã đóng góp mồ hôi, xương máu làm nên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, TNXP khu Việt Bắc lại tiếp tục xây dựng mở các tuyến đường huyết mạch, chiến lược, tham gia các công trình nhà máy. TNXP 6 tỉnh Việt Bắc và Nam Định, Hải Dương lên Hà Giang mở đường Hà Giang, Đồng Văn, Mèo Vạc. Vượt qua bao khó khăn gian khổ nhưng gần 1.300 TNXP của 8 tỉnh cùng với trên 1.000 dân công các dân tộc Hà Giang tham gia mở đường đã làm nên “con đường Hạnh Phúc” - một công trình kỳ vĩ của thế kỷ 20.


Các đại biểu cũng đã nghe thông báo kế hoạch của UBND tỉnh Hà Giang về việc triển khai chuẩn bị tổ chức các hoạt động tiến tới kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành “Con đường Hạnh Phúc”. Với mục đích tôn vinh những đóng góp to lớn của TNXP nhiều tỉnh đã tham gia mở đường từ thành phố Hà Giang đến thị trấn Mèo Vạc; khơi dậy và phát huy truyền thống, cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước, Tỉnh ủy đã có chủ trương tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày hoàn thành “Con đường Hạnh Phúc”. Theo kế hoạch của tỉnh, trên tinh thần tổ chức các hoạt động kỷ niệm trang trọng, hiệu quả, tiết kiệm và ở quy mô cấp tỉnh với các hoạt động trước và trong lễ kỷ niệm như: tuyên truyền, giáo dục truyền thống về đường Hạnh Phúc; lập bia và xây dựng Tượng đài TNXP mở đường Hạnh Phúc; xem xét các chế độ, chính sách và các hình thức khen thưởng đối với các cựu TNXP mở đường; tổ chức lễ kỷ niệm...


Nhân dịp này, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng bức ảnh lưu niệm về Cột cờ Lũng Cú cho các đoàn đến tham dự hội nghị và đoàn đại biểu cựu TNXP tỉnh Lạng Sơn đã tặng 20 suất quà cho các cựu TNXP tỉnh Hà Giang có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.


HIỀN LONG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hồ “treo” Lũng Hồ giữ nguồn nước sạch phục vụ nhân dân
HGĐT- Đến nay, tỉnh ta được đầu tư xây dựng 97 hồ “treo” chứa nước trên 4 huyện vùng cao phía Bắc, phần nào đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cho người dân vùng cao. Tuy nhiên, một số hồ xây dựng trước năm 2011 hầu như không có công trình phụ trợ, không được quản lý, bảo vệ tốt dẫn đến tình trạng môi trường quanh khu vực hồ rất mất vệ sinh, nguồn nước trong lòng hồ
30/05/2013
Khoảnh khắc Phiêng Lang
HGĐT- Nằm dưới chân núi Khâu Phả cao gần 2.000m, bên hướng mặt trời mọc giáp xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì), bên có gió nồm nam làm dịu cơn oi nồng mùa Hạ tiếp giáp xã Tân Nam (Quang Bình), còn hướng Bắc, hướng Tây được bao bọc bởi dòng suối Nậm Lỳ bắt nguồn từ dải Tây Côn Lĩnh đi qua đất Quảng Nguyên xanh và suối Nà Chì tươi mát, đó là bản người Dao Phiêng Lang, xã Khuôn Lùng
30/05/2013
Đổi mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn
HGĐT - Từ ngày 28.5, Ban An toàn Giao thông tỉnh phối hợp với Công ty Nhựa và cơ khí Hoàng Hải, Mỹ Hào, Hưng Yên triển khai Chương trình đổi mũ bảo hiểm kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm mới đạt quy chuẩn cho người tham gia giao thông.
29/05/2013
Chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ Đoàn
T.Ư Đoàn vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn kèm theo “Quy định những điều cán bộ Đoàn nên làm và không nên làm”.
29/05/2013