Tuyên dương Thanh, thiếu nhi tiêu biểu trong hoạt động Đoàn - Đội hè 2012

16:40, 29/08/2012

HGĐT- Tối 27.8, Thành đoàn Hà Giang tổ chức Lễ tuyên dương thanh, thiếu nhi tiêu biểu trong hoạt động Đoàn – Đội hè năm 2012. Đến dự có lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hà Giang; đại diện các nhà tài trợ cùng đông đảo thanh, thiếu nhi tiêu biểu thành phố.




Chiến dịch tình nguyện hè năm 2012 có chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, với phương châm hành động: “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện, mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới” gắn thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012 2017. Tuổi trẻ thành phố đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tổ chức tham gia nhiều hoạt động vì cuộc sống với nhiều phong trào như tham gia làm đường tại xã Phương Độ, xây dựng đô thị văn minh, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; chương trình tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện, xóa nhà tạm; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Cùng với đó, công tác Đội và phong trào thanh, thiếu nhi trên địa bàn dân cư cũng có nhiều khởi sắc như: Ra mắt phòng đọc tại các điểm nhà văn hóa, hướng dẫn vẽ tranh... Từ các phong trào thiết thực đã đạt được của Đoàn – Đội trong dịp hè năm 2012, đã có 55 đoàn viên, đội viên tiêu biểu được tuyên dương. Trong đó có 6 đồng chí là đoàn viên Khối các cơ quan, 38 đoàn viên ở các trường về sinh hoạt tại cơ sở các xã, phường trên địa bàn thành phố và 11 em là đội viên.

 

Tại buổi lễ, các nhà tài trợ, đại diện Đoàn thanh niên các cơ quan, đơn vị đã tặng quà, nhận đỡ đầu các em học sinh vượt khó học giỏi. Ban Thường vụ Thành đoàn cũng tổ chức Chương trình “Tiếp sức cho em đến trường” năm học 2012 – 2013.


VĂN NGHỊ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh, thiếu nhi trường học năm học 2011 – 2012
HGĐT- Sáng 28.8, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh, thiếu nhi trường học năm học 2011 – 2012, triển khai chương trình năm học 2012 – 2013. Dự hội nghị có lãnh đạo Tỉnh đoàn; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Hội đồng đội các huyện, thành phố, các Đoàn trường học; các giáo viên, Tổng phụ trách Đội giỏi trong toàn tỉnh.
29/08/2012
Một Bí thư Đoàn xã năng động, sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới
HGĐT- Trong chuyến xuống cơ sở lần này, tôi đi theo một ý định khác. Cũng tại hôm trước chị Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã điện cho tôi: "Này anh nhà báo ạ, anh Thào Chờ Sáu lại hiến mảnh đất nữa để xây dựng trường mầm non cho bản, vậy mà không có kinh phí, chẳng biết lấy đâu ra tiền để đầu tư xây dựng cả...".
29/08/2012
Nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu về lao động ngày càng tăng của địa phương
HGĐT - Lực lượng lao động là một trong những yếu tố quyết định quá trình sản xuất, kinh doanh, góp phần làm tăng trưởng và phát triển KT-XH. Để nâng cao chất lượng nguồn lao động, đáp ứng được nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần phải tổ chức đào tạo nghề cho lao động.
28/08/2012
Tăng cường công tác tuyên truyền về biển, đảo
HGĐT- Xuất phát từ những diễn biễn phức tạp về tình hình biển Đông, Trường Sa và Hoàng Sa trong thời gian qua đặt ra công tác tuyền truyền về biển, đảo cần được tăng cường và đi vào chiều sâu. Qua đó nâng cao nhận thức cho toàn dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc là vấn đề mấu chốt hiện nay.
28/08/2012