Tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh, thiếu nhi trường học năm học 2011 – 2012

10:48, 29/08/2012

HGĐT- Sáng 28.8, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh, thiếu nhi trường học năm học 2011 – 2012, triển khai chương trình năm học 2012 – 2013. Dự hội nghị có lãnh đạo Tỉnh đoàn; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Hội đồng đội các huyện, thành phố, các Đoàn trường học; các giáo viên, Tổng phụ trách Đội giỏi trong toàn tỉnh.


Trong năm vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động đồng đều giữa các vùng miền. Các nội dung hoạt động thường xuyên được đổi mới, sáng tạo và đi vào chiều sâu; triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, tổ chức các hoạt động tình nguyện chung sức cùng cộng đồng, tham gia xây dựng NTM, tạo không khí thi đua sôi nổi trong ĐVTN. Phong trào hoạt động của Đội được triển khai sâu rộng, như cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Cuộc vận động “Giúp bạn đến trường, cùng hướng tới tương lai”… thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

 

Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2012 – 2013 có chủ đề “Thanh niên trường học xây dựng văn hóa học đường thân thiện, lành mạnh chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X”. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi có chủ đề “Vâng lời Bác Hồ dạy, thi đua nghìn việc tốt, xây dựng Đội vững mạnh, cùng tiến bước lên Đoàn”. Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm được xác định là đổi mới phương thức tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống cho ĐVTN; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, đồng hành với thanh niên trong học tập, thực hiện hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động của Đoàn, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thực hiện các công trình, phần việc của thanh niên; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả các phong trào của Đội; chú trọng công tác tham mưu xây dựng và phát triển hệ thống nhà thiếu nhi, các điểm vui chơi tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho thiếu niên, nhi đồng.

 


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu về lao động ngày càng tăng của địa phương
HGĐT - Lực lượng lao động là một trong những yếu tố quyết định quá trình sản xuất, kinh doanh, góp phần làm tăng trưởng và phát triển KT-XH. Để nâng cao chất lượng nguồn lao động, đáp ứng được nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần phải tổ chức đào tạo nghề cho lao động.
28/08/2012
Tăng cường công tác tuyên truyền về biển, đảo
HGĐT- Xuất phát từ những diễn biễn phức tạp về tình hình biển Đông, Trường Sa và Hoàng Sa trong thời gian qua đặt ra công tác tuyền truyền về biển, đảo cần được tăng cường và đi vào chiều sâu. Qua đó nâng cao nhận thức cho toàn dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc là vấn đề mấu chốt hiện nay.
28/08/2012
Thành tựu đổi mới
HGĐT- Phấn đấu để đạt được danh hiệu Anh hùng đã khó, làm thế nào để gìn giữ, phát huy được danh hiệu đó lại càng khó hơn? Bên cạnh đó là trách nhiệm của Đảng bộ tỉnh giao cho Bắc Quang lại vô cùng lớn lao, đó là: Bắc Quang “phải” trở thành vùng kinh tế “trọng điểm”, ví như một “đầu tàu” kéo theo nền kinh tế phát triển.Kỳ 1: Theo những nẻo đường kháng chiến
28/08/2012
Vậy đâu là giải pháp để ổn định sản xuất kinh doanh?
HGĐT- Để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình, nhanh chóng củng cố và đưa công ty đi vào sản xuất, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, thể theo nguyện vọng của các cổ đông, ngày 4.8.2012, nhóm cổ đông của công ty đã họp dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Minh Nhâm, Trưởng Ban kiểm soát (vắng mặt ông chủ tịch HĐQT, giám đốc và kế toán trưởng). >
28/08/2012