289 hộ dân Hoàng Su Phì sẽ được đón xuân trong ngôi nhà mới

17:06, 10/11/2010

HGĐT- Thực hiện Quyết định 167/CP của Chính phủ về hỗ trợ hộ nghèo xoá nhà tạm, năm 2010 huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức rà soát, xác định 289 hộ dân có nhu cầu được hỗ trợ.


Trong đó, hỗ trợ từ nguồn ngân sách tỉnh 139 hộ; Tổng Công ty Giấy Việt Nam hỗ trợ 120 hộ; Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ từ nguồn vận động Ngày vì người nghèo 30 hộ. Đến nay, có 19 hộ đã hoàn thành việc xóa nhà tạm, 50 hộ chuẩn bị dựng nhà, 220 hộ đang chuẩn bị vật liệu làm nhà. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hoàng Su Phì đã giải ngân 136 triệu đồng cho 17 hộ vay vốn xóa nhà tạm.


Nhằm đẩy nhanh tiến độ xóa nhà tạm, huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương tập trung nhân lực, giúp dân xóa nhà tạm, phấn đấu hoàn thành trước Tết âm lịch để các hộ dân được đón Xuân trong ngôi nhà mới.


VĨNH PHÚC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chàng trai Nùng thanh lịch, niềm tự hào của miền Tây gian khó
HGĐT- Trong Hội thi Thanh niên thanh lịch tỉnh Hà Giang lần thứ IV vừa qua, nhiều khán giả đã không ngớt lời khen trước khả năng ứng xử, nét thanh lịch và phần thi năng khiếu với giọng đọc truyền cảm không kém gì những MC đang làm việc tại “nhà Đài”. Đó là Lương Trọng Trung, chàng trai người Nùng của miền Tây Hoàng Su Phì.
10/11/2010
Một gia đình cần được giúp đỡ
HGĐT- Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh Hoàng Văn Nùng, ở thôn Pố Hà, xã Trung Thịnh (Xín Mần). Mẹ mất sớm do lâm phải căn bệnh hiểm nghèo, anh trai bỏ nhà đi làm thuê lâu rồi không về nhà. Từ đó, mọi công việc nhọc nhằn đều đổ lên đôi vai người em ngẩn ngơ. Hàng ngày anh đi làm mướn, vào rừng kiếm củ mài, củ khoai, để nuôi người cha là Hoàng Lao Phấn, 75 tuổi mắc
10/11/2010
Vị Xuyên xây dựng Nhà tình nghĩa
HGĐT- Vừa qua, Ban CHQS huyện Vị Xuyên phối hợp với Phòng Lao động – TBXH, cấp ủy, chính quyền xã Việt Lâm và gia đình liệt sỹ Lý Văn Vựng tổ chức động thổ xây dựng Nhà tình nghĩa; với số tiền ủng hộ của cán bộ chiến sỹ LLVT Quân khu 2 là 50 triệu đồng.
10/11/2010
Tuyến đường vào Tùng Bá (Vị Xuyên), cần gắn trách nhiệm doanh nghiệp khai khoáng với đảm bảo giao thông
HGĐT- Báo Hà Giang số ra ngày 23.10.2010 trong mục ý kiến bạn đọc có đăng bài “Đường vào Tùng Bá nát tan hết rồi”. Trong đó có đoạn viết “... nhưng bây giờ mặt đường hoàn toàn bị dập nát, mấp mô, lởm chởm vô cùng khó đi... hy vọng các cấp chính quyền nhìn thấy thực trạng để có giải pháp khắc phục kịp thời và triệt để...” Trong thời gian này, tổ phóng viên Báo Hà Giang cũng
09/11/2010