Báo Hà Giang điện tử - quảng bá hiệu quả cho tiềm năng, thế mạnh của tỉnh

17:03, 31/12/2008

HGĐT- Sau gần 2 năm ra mắt độc giả trong và ngoài nước, Báo Hà Giang điện tử đã dần khẳng định được vị trí của mình, thực sự trở thành kênh thông tin quảng bá hiệu quả cho tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.


 
 Phóng viên Báo Hà Giang điện tử chuẩn bị phương tiện trước khi đi cơ sở. Ảnh: Yến Khanh

Hiện nay, với trung bình trên 10.000 lượt người truy cập/ngày, số lượng người truy cập vào Báo Hà Giang điện tử đã lên tới gần 6 triệu lượt… Kết quả này đã phần nào cho ta thấy mức độ quan tâm của độc giả trong và ngoài nước với vùng đất xa xôi, còn nhiều gian khó như Hà Giang, khẳng định hiệu quả của kênh thông tin mới mẻ này.


Bởi như chúng ta biết, khi vào mạng Internet, người ta có thể tìm thấy hàng trăm, hàng nghìn trang Website với các nội dung vô cùng phong phú hấp dẫn, người ta có thể tìm thấy bất cứ thông tin gì mà mình mong muốn cho đủ độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ… Trong một biển thông tin đó, cách duy nhất để thu hút sự quan tâm của độc giả với báo Hà Giang điện tử chính là tạo nên bản sắc riêng của mình. Vậy Hà Giang điện tử đã làm gì để tạo nên bản sắc riêng cho trang báo của mình. Đó chính là sự phân bố thời lượng giữa thông tin trong tỉnh và ngoài tỉnh một cách hợp lý. Với khoảng 70% thông tin trong tỉnh, cung cấp cho bạn đọc một cái nhìn toàn diện về mảnh đất Hà Giang. Vào Website http://www.baohagiang.vn, bạn đọc có thể cập nhật được những thông tin thời sự nổi bật nhất của tỉnh trong các mục: Chính trị, Xã hội…;tìm kiếm những thông tin về vốn văn hoá truyền thống của con người và vùng đất này qua các mục: Văn hoá, Du lịch… ; bài viết phản ánh về những cá nhân, tập thể tiêu biểu, suất sắc qua chuyên mục Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Mình... Điểm đặc biệt là dù vào mục nào trên báo Hà Giang điện tử, bạn đọc đều có thể tìm được những thông tin giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Hà Giang. Đó là những bài viết giới thiệu về tiềm năng du lịch, về khai thác, chế biến khoáng sản, phát triển thuỷ điện vừa và nhỏ… đã phần nào giúp cho các nhà đầu tư có được cái nhìn chân thực về mảnh đất này, từ đó có chọn hướng đầu tư cho phù hợp với khả năng của mình. Bên cạnh đó, những thông tin phản ánh hiệu quả đem lại từ các dự án đầu tư cho cuộc sống người dân nơi đây cũng được báo Hà Giang điện tử cung cấp thường xuyên đến với độc giả.


Bên cạnh lượng thông tin phong phú về con người và mảnh đất Hà Giang, trang Báo Hà Giang điện tử thường xuyên cập nhật những tin tức thời sự nổi bật trong và ngoài nước, giúp cho bạn đọc có được cái nhìn toàn diện, khái quát về tình hình thời sự hiện nay khi truy cập vào Website http://www.baohagiang.vn.


Là một kênh thông tin của địa phương mà có lượng người truy cập trên 10.000 lượt / ngày, Báo Hà Giang điện tử còn là địa chỉ giới thiệu, quảng bá sản phẩm hiệu quả cho các nhà sản xuất, các doanh nghiệp đang muốn khẳng định thương hiệu của mình và mở rộng thị phần trên thị trường


Tuy nhiên, để trang Báo Hà Giang điện tử làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình là kênh thông tin quảng bá hiệu quả cho tiềm năng, thế mạnh của tỉnh thì rất cần sự quan tâm phối hợp của các cấp, các ngành. Đó là sự phối hợp cung cấp thông tin một cách đầy đủ, chính xác và thường xuyên của các địa phương, các ngành, các lĩnh vực… giúp các nhà đầu tư có cơ hội lựa chọn, tiếp cận thủ tục đầu tư vào tỉnh ta một cách nhanh chóng, thuận tiện. Đặc biệt, trong xu thế bùng nổ thông tin như hiện nay thì Báo Hà Giang điện tử cần tiếp tục có những đổi mới hơn nữa, nâng cao chất lượng nội dung tin tức, liên tục tìm tòi, thiết kế giao diện trang báo cho phù hợp, hấp dẫn bạn đọc. Bằng sự cố gắng, tâm huyết của đội ngũ những người làm báo, những ý kiến đóng góp chân thành của bạn đọc, tin tưởng trang Website http://www.baohagiang.vn của Báo Hà Giang điện tử không chỉ trở thành kênh thông tin quảng bá hiệu quả cho tiềm năng, thế mạnh của tỉnh mà còn là một địa chỉ tin cậy cho bạn đọc gần xa khi muốn tìm hiểu về con người và mảnh đất địa đầu của Tổ Quốc.


Hùng Hiền

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê sung sức tuổi 25
HGĐT- 25 năm trước, vào ngày 1.1.1984 tại km 64, nơi gần Căng Bắc Mê lịch sử, diễn ra một sự kiện trọng đại đó là công bố Quyết định thành lập huyện Bắc Mê, được tách ra từ huyện Vị Xuyên. Hơn hai mươi năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh, chỉ đạo của Đảng, cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê đã từng bước vượt qua những khó khăn thủa ban đầu, giành được những
31/12/2008
Đón xuân trong tư thế sẵn sàng
HGĐT- Cuối năm, các anh không nghỉ ăn Tết? Thượng tá Lê Thành Mai, Chỉ huy trưởng Huyện đội Xín Mần lắc đầu, ngày lễ tết, là những ngày cao điểm cần đề phòng biến cố. Tết, LLVT vẫn ăn, rượu có uống, quân vẫn thường trực chiến đấu.
31/12/2008
Cùng mùa hoa đào Quản Bạ
HGĐT- Sáng. Quản Bạ vào Xuân, trời nhẹ gió, từng đợt gió nhẹ nhàng thổi lên từ thung lũng mang cái lạnh ngọt ngào, đào nở hồng lên trong nắng. Thị trấn Tam Sơn với cặp núi Đôi kiêu hãnh yên bình trong thung lũng mù sương.
31/12/2008
Đoàn Dân chính tỉnh: Học tập Nghị quyết T.Ư 7 (khoá X) và Tổng kết công tác Đoàn, phong trào TTN năm 2008
HGĐT- Ngày 26.12.2008, Đoàn Dân chính tỉnh tổ chức học tập Nghị quyết T.Ư 7 (khoá X) của Đảng và tổng kết công tác Đoàn, phong trào TTN năm 2008.
29/12/2008