Tổng kết chiến dịch “thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè 2008”

14:38, 20/11/2008

HGĐT- Vừa qua, Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện Hè 2008. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, các Huyện, Thị đoàn…


Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện Hè 2008 với nội dung tình nguyện tại chỗ là chính, gồm: Mở đường giao thông liên thôn, bản; dịch chuyển, xây dựng mới 4 công trình vệ sinh; sửa chữa, làm nhà, thăm hỏi và giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Phương châm chiến dịch: “Sáng tạo, hiệu quả, an toàn”; Chiến dịch của tỉnh được chính thức phát động vào ngày 20.6.2008 tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, kết thúc ngày 31.8.2008. Chiến dịch đã thu hút trên 35 ngàn thanh niên tình nguyện (TNTN) hoạt động tại chỗ tham gia; 100% các Huyện, Thị đoàn, Đoàn trực thuộc trong tỉnh đã tiến hành triển khai chiến dịch tại địa phương. Trong thời gian tổ chức, Chương trình “Trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng” đã thu hút được 236 đội TNTN tham gia; 20.899 đội viên tổ chức được 274 buổi tuyên truyền và ra quân chăm sóc, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái. Chương trình “Tiếp sức đến trường” và “Vui hè cùng thiếu nhi” tổ chức được 1.223 buổi sinh hoạt hè cho 48.359 thiếu niên, nhi đồng; 619 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được giúp đỡ với trị giá 51,15 triệu đồng và hàng ngàn cuốn sách, vở, quần áo, đồ dùng học tập. Nội bật trong công tác này có Đoàn Ban chỉ đạo Phân giới cắm mốc tình nguyện làm sân trường Mầm non xã Du Tiến, huyện Yên Minh, trị giá 75 triệu đồng… Ngoài ra, qua các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tham gia giải quyết các vấn đề của địa phương, chung sức cùng cộng đồng; tham gia phát triển KT-XH, XĐGN; đền ơn, đáp nghĩa; tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, giáo dục tại các địa bàn dân cư và tổ chức các đội tuyên truyền, tham gia phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma tuý, mại dâm trong thanh niên đã thu hút hàng ngàn đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua Chiến dịch đã phát hiện nhiều mô hình hay, sáng tạo, phương thức tổ chức hoạt động tình nguyện linh hoạt, phù hợp với đặc thù của từng địa phương…


Hội nghị đã thảo luận, bổ sung, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng kết Chiến dịch cũng như đưa ra những bài học kinh nghiệm trong công tác tổ chức hành động.


Tại Hội nghị, 16 tập thể, 16 cá nhân được nhận Bằng khen của T.Ư Đoàn; Tỉnh đoàn đã khen thưởng cho 3 tập thể, 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện Hè 2008.


Tuấn Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hàn Quốc - Một vài cảm nhận!
HGĐT- Trưởng đoàn Đinh Thế Huynh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và mấy anh em trong đoàn báo chí Việt Nam sang Hàn Quốc dự Hội nghị diễn đàn cấp cao Hội Nhà báo châu á (AJA), đều rất cảm động khi thấy ngài Lee Sang Ki, Chủ tịch và ngài Ryong Ol, Tổng Thư ký AJA trực tiếp lái xe ra sân bay Quốc tế Seoul đón đoàn Việt Nam.
29/10/2008
Hội thi cán bộ Đoàn giỏi thị xã Hà Giang
HGĐT- Thị đoàn Hà Giang vừa tổ chức Hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi cấp thị năm 2008”. 19 thí sinh là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các xã, phường, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn về dự thi.
29/10/2008
Tuyên dương 36 tài năng sáng tạo trẻ
Ngày 26-10, lễ tổng kết Festival và tuyên dương tài năng sáng tạo trẻ năm 2008 đã diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội. Đây là lần thứ ba Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội, Đoàn khối công nghiệp và khối dân chính đảng phối hợp tổ chức Festival sáng tạo trẻ.
27/10/2008
Nâng cánh những ước mơ
HGĐT- Cách đây hơn 1 năm, Quyết định 157/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình Tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HSSV) được ra đời. Theo quyết định này, đối tượng được vay vốn gồm HSSV có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường ĐH, CĐ, THCN và các cơ sở đào tạo nghề, không phân biệt công lập hay ngoài công lập... HSSV là thành viên gia đình nghèo, cận
27/10/2008