Ngày hội “Thắp sáng những ước mơ thiếu nhi Việt Nam”

16:53, 21/11/2008

HGĐT- Chiều 20.11, tại trường THCS Yên Biên (TXHG), Thị đoàn Hà Giang phối hợp với Phòng Giáo dục thị xã tổ chức Ngày hội “Thắp sáng những ước mơ thiếu nhi Việt Nam”. Đến dự có các đồng chí: Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; Lò Thị Mỷ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo Thị đoàn, Trường THCS Yên Biên; đại diện Công ty Mic Quân đội…


 
 Đồng chí Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang, trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó.

Trong Ngày hội này, học sinh đến từ các trường học trên địa bàn thị xã đã được gặp gỡ và giao lưu với những Nhà giáo ưu tú, những cựu học sinh ưu tú đã từng công tác và học tập tại trường THCS Yên Biên trong thời gian qua; trực tiếp trao đổi và chia sẻ với các vị khách mời những kinh nghiệm học tập quý báu và phương pháp học ở một số môn học đạt hiệu quả; chia sẻ, lắng nghe các em nói lên những ước mơ, hoài bão và dự định của mình trong tương lai… Nhân dịp này, đã có 39 suất học bổng của các nhà tài trợ, đơn vị trường học được trao cho 39 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trong năm học vừa qua.


Với thông điệp “Nuôi dưỡng ước mơ, xây hoài bão lớn, vì dân giàu, nước mạnh xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” là chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Thị xã Hà Giang là 1/5 điểm được Sở GD-ĐT cùng với Tỉnh đoàn lựa chọn tổ chức Ngày hội “Thắp sáng những ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, nhằm tôn vinh những tấm gương điển hình, tiên tiến vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và học tập, tạo sự quan tâm của toàn xã hội trong việc chăm lo, hỗ trợ, cổ vũ, tạo niềm tin và đồng hành cùng thiếu nhi trên con đường biến ước mơ thành hiện thực.


Lê Thơm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi cán bộ Đoàn giỏi thị xã Hà Giang
HGĐT- Thị đoàn Hà Giang vừa tổ chức Hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi cấp thị năm 2008”. 19 thí sinh là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các xã, phường, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn về dự thi.
29/10/2008
Hàn Quốc - Một vài cảm nhận!
HGĐT- Trưởng đoàn Đinh Thế Huynh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và mấy anh em trong đoàn báo chí Việt Nam sang Hàn Quốc dự Hội nghị diễn đàn cấp cao Hội Nhà báo châu á (AJA), đều rất cảm động khi thấy ngài Lee Sang Ki, Chủ tịch và ngài Ryong Ol, Tổng Thư ký AJA trực tiếp lái xe ra sân bay Quốc tế Seoul đón đoàn Việt Nam.
29/10/2008
Tuyên dương 36 tài năng sáng tạo trẻ
Ngày 26-10, lễ tổng kết Festival và tuyên dương tài năng sáng tạo trẻ năm 2008 đã diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội. Đây là lần thứ ba Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội, Đoàn khối công nghiệp và khối dân chính đảng phối hợp tổ chức Festival sáng tạo trẻ.
27/10/2008
Sơ kết công tác xuất khẩu lao động 9 tháng đầu năm
HGĐT- Ngày 25.10, Sở Lao động - TBXH tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, dự và chủ trì hội nghị.
27/10/2008