Trên 1,1 triệu người được giải quyết việc làm

13:56, 10/10/2007

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chín tháng đầu năm, đã có trên 1,1 triệu người được giải quyết việc làm, trong đó có trên 62.000 người đi làm việc ở nước ngoài.


Sự phát triển kinh tế-xã hội ổn định cùng với sự tăng trưởng mạnh của các doanh nghiệp thuộc nhiều thành phần kinh tế, trong đó đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã góp phần đáng kể trong công tác giải quyết việc làm.

Bên cạnh đó, với nguồn vốn vay từ Quỹ quốc gia hỗ trợ giải quyết việc làm, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ gia đình và cá nhân đã được vay ưu đãi để triển khai các dự án phát triển kinh tế, tạo mở việc làm cho lao động.

Hàng loạt hội chợ việc làm được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành đã tạo ra cầu nối hiệu quả giữa người lao động và doanh nghiệp.

Nhằm đạt mục tiêu tạo việc làm cho 1,6 triệu lao động trong năm nay, ngành lao động sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp như hỗ trợ vốn vay cho các dự án tạo mở việc làm; thống kê, đánh giá dự báo cung cầu lao động, phát triển hệ thống giao dịch việc làm, đẩy mạnh xuất khẩu lao động và tăng cường công tác đào tạo nghề nâng cao chất lượng lao động, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực theo ngành, vùng.


TTXVN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư TƯ Đoàn thăm hỏi, đoàn viên hiến máu
Chiều 26/9, anh Nông Quốc Tuấn - Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - đã đến Bệnh viện Quân y 121 thăm hỏi những công nhân đang cấp cứu và chia buồn cùng thân nhân người bị nạn.
27/09/2007
Tuyên dương những “Nhà sáng chế trẻ tương lai”
Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc vừa diễn ra tối nay tại Hà Nội với một giải đặc biệt duy nhất thuộc về máy chẻ quế của em Hà Hoài Nam (Yên Bái), cùng bốn giải nhất và ba Huy chương vàng WIPO của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới.
26/09/2007
Những chiến dịch tình nguyện quanh năm
Hiện nay, bên cạnh chiến dịch “Mùa hè xanh” còn rất nhiều chiến dịch tình nguyện quanh năm. Nhiều bạn trẻ cùng chí hướng lập ra các câu lạc bộ tình nguyện và các nhóm nhỏ.
24/09/2007
Thị trường XKLĐ: Không thể ngồi, chờ và... đợi
Mặc dù chúng ta có nguồn lực lao động (LĐ) rất đồi dào nhưng thị trường lao động của chúng ta lại quá hẹp. Chỉ vài cái tên được nhắc đến trong danh sách các nước là thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) của Việt Nam. Một vài trong số đó, những thị trường lớn nhất, gần đây lại đang bị đóng băng, do lượng LĐ bỏ việc. Hướng đi
23/09/2007