Tổng kết sinh hoạt thanh niên tình nguyện Singapo

14:41, 18/07/2007

(HGĐT)- Chiều 16.7, Hội CTĐ tỉnh tổ chức Lễ tổng kết sinh hoạt sinh viên tình nguyện hè Singapo tại Hà Giang. Dự tổng kết có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng.


Được sự giúp đỡ của Hội CTĐ tỉnh, đoàn sinh viên tình nguyện hè thuộc trường Đại học Singapo đã tham gia phong trào tình nguyện hè tại 2 xã: Phong Quang và Phương Tiến (Vị Xuyên). Đoàn sinh viên tình nguyện Singapo do bà ChiasweeKim, cán bộ T.Ư Hội CTĐ Singapo làm trưởng đoàn và 12 thành viên đang theo học tại trường Đại học Quốc gia Singapo và 14 sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Việt Nam, thuộc Học viện Quốc gia.

 

Từ ngày 4 - 16.7, đoàn sinh viên tình nguyện tham gia các hoạt động xã hội ở 2 xã bằng những việc làm cụ thể: Tuyên truyền và phổ biến pháp luật cho đồng bào; tuyên truyền công tác DS - KHHGĐ; phòng, chống các tệ nạn xã hội, phòng chống tội phạm; tham gia thu hoạch lúa, làm đường giao thông, vệ sinh nơi ăn, ở cùng đồng bào; tham gia sinh hoạt hè cùng các em thiếu niên, nhi đồng bằng các việc làm bổ ích, vệ sinh răng miệng cho trẻ em...

 

Nhân dịp này, Hội CTĐ sinh viên Singapo còn quyên góp xây tặng Hội CTĐ tỉnh ta 1 phòng tư vấn hiến máu nhân đạo ngay Trung tâm Hội CTĐ tỉnh trị giá 47.200.000 đồng.

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vương Mí Vàng ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của đoàn với đồng bào Hà Giang, mong muốn trong thời gian tới, sinh viên cùng Hội CTĐ 2 nước tăng cường tình đoàn kết, thúc đẩy tình hữu nghị, hợp tác và chia sẻ cho cả 2 bên và mong muốn Hội CTĐ Singapo sẽ ủng hộ, giúp đỡ hơn nữa đối với Hà Giang.


Nguyễn Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí quyết hạnh phúc của những gia đình trẻ
Nhìn vào tỷ lệ ly hôn trên số kết hôn ở TP.HCM những năm qua luôn trên 30% mà nhiều bạn trẻ đâm... ngại kết hôn. Tuy nhiên, bí quyết tạo lập hạnh phúc bền vững trong một mái ấm gia đình hiện đại đôi khi lại rất giản dị.
28/06/2007
Cuộc chiến không ngừng trên "tuyến lửa ma túy"
Miền Tây Bắc Tổ quốc nổi danh với những vùng đất, núi rừng đầy lãng mạn. Nhưng từ lâu, nhiều bản làng cực Tây Bắc này không còn bình yên với "thương hiệu" trọng điểm ma túy. Máu đã chảy, hàng trăm vụ án bị triệt phá, hàng chục trùm ma túy đã sa lưới. Nhưng, cuộc chiến trên "tuyến lửa ma túy" Tây Bắc chưa bao giờ ngưng nghỉ...
27/06/2007
Tổ chức chương trình "Tuổi trẻ VN - Hành trình đền ơn đáp nghĩa"
Ngày 25.6 tại Hà Nội, T.Ư Đoàn đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình "Tuổi trẻ Việt Nam - Hành trình đền ơn đáp nghĩa". Đây là chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947- 27.7.2007) nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ lòng biết ơn, trân trọng đối với sự hy sinh vì độc lập dân tộc của các anh hùng liệt sĩ.
26/06/2007
Diễm Quỳnh chuyển nghề
Tôi đã không dám ngồi xem "Trò chơi âm nhạc" những tuần đầu tiên tôi xa nó. Nhớ và có chút gì như sự mất mát. Đến nỗi từ VTV3 sang VTV6 là một chặng đường rất dài của tôi. Cũng may, công việc ở VTV6 đủ bận rộn để tôi không phải sống trong cảm giác mình rời bỏ một thứ mình yêu thích...
26/06/2007