Nỗ lực để thành phố sáng - xanh - sạch - đẹp

12:21, 10/02/2024

BHG - Với bề dày hoạt động, kinh nghiệm cùng tâm huyết trong việc bảo vệ môi trường, chỉnh trang đô thị, những năm qua, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị (CPMTĐT) Hà Giang đã và đang góp phần xây dựng thành phố Hà Giang xanh, sạch, đẹp, mang lại môi trường sống an lành, thân thiện cho nhân dân.

Công ty CPMTĐT Hà Giang là đơn vị hoạt động công ích trên địa bàn thành phố, bao gồm công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải; ươm trồng, quản lí, chăm sóc cây xanh; duy tu, bảo dưỡng đường giao thông, hệ thống thoát nước; quản lí, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng và quản lí nghĩa trang, dịch vụ tang lễ;... Hiện, Công ty có tổng số 189 cán bộ, người lao động, do đó đơn vị thường xuyên rà soát, điều chỉnh kế hoạch, sắp xếp tổ đội, nhân công hợp lí nhằm đáp ứng tốt khối lượng công việc.

Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang quét dọn rác trên các tuyến đường của thành phố Hà Giang.
Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang quét dọn rác trên các tuyến đường của thành phố Hà Giang.

Trong hoạt động vệ sinh môi trường, Công ty tổ chức thu gom rác thải sinh hoạt 2 lần/ngày với khối lượng trên 71.540 tấn/ngày, có thể tăng cường thời gian và số lần làm việc đối với những ngày lễ, Tết, lượng rác thải tăng đột biến; không để rác tồn đọng trong ngày, đảm bảo đường phố luôn sạch sẽ, đồng thời phun tưới nước rửa đường nhằm làm giảm bụi bẩn trong thành phố. Rác thải sau khi thu gom về sẽ được ép và khử trùng, xử lí theo quy định nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.

Đối với cây xanh, Công ty thực hiện chăm sóc, cắt tỉa tạo tán trên 6.000 cây xanh các loại; chăm sóc, duy trì 32.080 m2 bồn hoa, phát thảm cỏ 157.508 m2, duy trì cây cảnh tạo hình. Cây xanh trên các trục đường thường xuyên được cắt tỉa và chặt hạ cây sâu bệnh để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Hệ thống cây xanh được chăm sóc cẩn thận đã phát huy tác dụng làm bóng mát và cải thiện môi trường trên địa bàn thành phố.

Công ty CPMTĐT còn quản lí, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng với 53 trạm đèn, 12 nút đèn tín hiệu giao thông với hơn 2.000 bóng các loại. Đặc biệt, quản lí, vận hành hệ thống nhạc nước tại Quảng trường 26.3, tạo cảnh quan đẹp đẽ, thân thiện cho người dân, nhất là những ngày lễ hội, hoạt động Phố đi bộ Nguyễn Trãi. Công tác duy tu, bảo dưỡng đường giao thông được thực hiện đúng và vượt so với kế hoạch, đảm bảo yêu cầu kĩ thuật, kịp thời khơi thông các đoạn cống rãnh bị ứ đọng.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Công ty còn thường xuyên phối hợp với chính quyền từ thành phố đến các tổ dân phố, khu dân cư để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, xả rác đúng giờ, đúng nơi quy định, xóa bỏ các điểm tập kết rác thải lưu lâu ngày gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Đại diện Công ty CPMTĐT Hà Giang chia sẻ: Nhận định bảo vệ môi trường, giữ gìn mỹ quan đô thị là sứ mệnh của mình, từng cán bộ, công nhân Công ty đã, đang và sẽ nỗ lực hết sức vì thành phố Hà Giang sáng, xanh, sạch, đẹp. Bảo vệ môi trường sạch sẽ, an toàn không chỉ có lợi cho cuộc sống của chính chúng ta mà còn góp phần lưu giữ hình ảnh tốt, tạo ấn tượng đẹp trong mắt du khách trong nước và quốc tế khi đến với Hà Giang.

Bài, ảnh: NHƯ NGUYỆT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hành trình giảm nghèo bền vững
BHG - Sau gần 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, với nguồn lực đầu tư lớn, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và người dân, nhiều chương trình, mô hình giảm nghèo được áp dụng hiệu quả; tỷ lệ giảm nghèo hàng năm của tỉnh luôn vượt kế hoạch đề ra.
09/02/2024
Những người làm sạch phố phường đón Xuân
BHG - Không khí Tết Giáp Thìn năm 2024 đang đến cận kề trong từng gia đình, khu phố. Tạm gác thời gian sum vầy cùng gia đình vào thời khắc cuối cùng của năm cũ và khởi đầu của năm mới, bóng dáng những người công nhân của Công ty CP Môi trường đô thị Hà Giang vẫn luôn cần mẫn, nhiệt huyết làm việc để những tuyến đường ngõ phố được sạch sẽ, trang hoàng hơn, đặc biệt là những ngày cận kề Tết.
09/02/2024
Bắc Mê tạo động lực cho thanh niên lên đường nhập ngũ
BHG - Năm 2024, huyện Bắc Mê được giao chỉ tiêu 97 tân binh, trong đó 75 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự, 22 tân binh tham gia nghĩa vụ công an. Để thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024, đặc biệt là thanh niên lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ngoài thực hiện công tác tuyên truyền, động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, Ban CHQS huyện Bắc Mê phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tặng quà, ra quân “Hỗ trợ, giúp đỡ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trước khi nhập ngũ”.
09/02/2024
Người tâm huyết gắn bó cùng sự phát triển ngành điện
BHG - ​​​​​​​Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới cực Bắc của Tổ quốc, có vị trí chiến lược quan trọng về an ninh, quốc phòng. Trong những năm qua, Công ty Điện lực Hà Giang đã đảm bảo an ninh năng lượng, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. 
08/02/2024