Bắc Mê tạo động lực cho thanh niên lên đường nhập ngũ

09:28, 09/02/2024

BHG - Năm 2024, huyện Bắc Mê được giao chỉ tiêu 97 tân binh, trong đó 75 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự, 22 tân binh tham gia nghĩa vụ công an. Để thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024, đặc biệt là thanh niên lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ngoài thực hiện công tác tuyên truyền, động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, Ban CHQS huyện Bắc Mê phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tặng quà, ra quân “Hỗ trợ, giúp đỡ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trước khi nhập ngũ”.

Ban CHQS huyện Bắc Mê và chính quyền địa phương tặng quà cho em Đặng Văn Thao, thôn Bản Chung, xã Yên Cường.
Ban CHQS huyện Bắc Mê và chính quyền địa phương tặng quà cho em Đặng Văn Thao, thôn Bản Chung, xã Yên Cường.

Em Đặng Văn Thao, sinh năm 2004, thôn Bản Chung, xã Yên Cường tâm sự: Nhận thấy bản thân có sức khỏe tốt có thể phục vụ trong quân đội, em đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với mong muốn góp phần sức trẻ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Tuy nhiên, gia đình em là gia đình thuộc diện hộ nghèo, nguồn thu nhập của gia đình chủ yếu từ làm nông, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên trong thâm tâm em còn nhiều điều trắc trở; nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của em nên Ban CHQS huyện cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã đến động viên, tặng quà và giúp đỡ gia đình em trồng rừng, chỉnh trang nhà cửa; đây là động lực rất lớn giúp cho bản thân em nói riêng và gia đình nói chung vượt qua khó khăn để phấn đấu học tập, rèn luyện tốt, xứng đáng với niềm tin của gia đình, người thân và cấp ủy, chính quyền địa phương. Từ sự động viên, giúp đỡ của gia đình và các cấp ủy, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 em chính thức trở thành “Người lính Bộ đội Cụ Hồ” đây là điều trân quý, niềm mơ ước của bản thân em bao lâu nay.

Chỉ huy Trưởng Ban CHQS huyện Bắc Mê, Hoàng Văn Thành cho biết: 97 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024 đều là những tân binh ưu tú đã được khám, tuyển chọn rất chặt chẽ đảm bảo đầy đủ mọi điều kiện tham gia nhập ngũ, đặc biệt 100% tân binh đều viết đơn tham gia tình nguyện, trong đó có 5/97 tân binh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhằm kịp thời biểu dương tinh thần lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, Ban CHQS huyện phối hợp với chính quyền địa phương đến thăm hỏi, tặng quà và ra quân giúp đỡ gia đình bằng những việc thiết thực như cải tạo vườn tạp, trồng rừng, thu hoạch cây trồng … Các suất quà hay những phần việc tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên giúp thanh niên yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển quân năm 2024, ngay từ đầu năm 2023, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Bắc Mê đã tham mưu các địa phương phối hợp với các cấp, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân một cách sâu rộng tới mọi người dân nên ý thức, tinh thần giác ngộ cách mạng, nhận thức về nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của thanh niên được nâng lên.

Trong những năm qua công tác chăm lo cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ đã được huyện Bắc Mê tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả, mang lại hiệu ứng tích cực trong xã hội. Những món quà thiết thực, ý nghĩa, lời động viên chân thành là động lực giúp gia đình các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nói riêng và toàn thể thanh niên sẵn sàng cho ngày hội tòng quân nói chung vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, vững bước cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc thân thương.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao quà cho đoàn viên, công nhân, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán 2024
BHG - Sáng 31.1, tại hội trường Trung tâm thành phố Hà Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình trao quà của Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dành tặng cho đoàn viên, công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Tham dự có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và đại diện các cơ quan, đơn vị của tỉnh.
31/01/2024
Đánh giá kết quả cho vay ủy thác năm 2023
BHG - Chiều 30.1, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả cho vay ủy thác năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ 2024. Dự hội nghị có lãnh đạo Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Tỉnh đoàn Hà Giang.
31/01/2024
Chương trình “Quà tặng 0 đồng” cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
BHG - Ngày 30.1, tại nhà đa năng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công đoàn Bệnh viện tổ chức chương trình Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024 “Quà tặng 0 đồng” cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dự chương trình có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
31/01/2024
Người tâm huyết gắn bó cùng sự phát triển ngành điện
BHG - ​​​​​​​Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới cực Bắc của Tổ quốc, có vị trí chiến lược quan trọng về an ninh, quốc phòng. Trong những năm qua, Công ty Điện lực Hà Giang đã đảm bảo an ninh năng lượng, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. 
08/02/2024