Lễ khai mạc hè Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi năm 2023

18:14, 27/05/2023

BHG - Sáng 27.5, UBND tỉnh tổ chức Lễ khai mạc hè Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước gắn với bơi phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Hà Giang năm 2023. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý,  Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn Hoá, Thể thao và Du lịch; Tỉnh đoàn;…

Lễ khai mạc hè Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi năm 2023

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia thi đấu.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia thi đấu.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền lợi ích, tác dụng của việc tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em; đồng thời phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp, ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong phát triển phong trào dạy bơi, học bơi, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước ở trẻ em. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành tiếp tục đẩy mạnh triển khai Luật Trẻ em, Nghị quyết của Quốc hội về tăng cường hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em; tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ huynh và toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức sinh hoạt hè, tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc tổ chức hoạt động hè, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích trong trong đoàn viên, thanh niên tại địa phương…

Các vận động viên hướng dẫn cứu nạn khi xảy ra sự cố trong tham gia bơi.
Các vận động viên hướng dẫn cứu nạn khi xảy ra sự cố trong tham gia bơi.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc đã diễn ra Giải bơi phong trào thanh thiếu nhi với sự tham gia của 73 vận động viên đến từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao và các đơn vị của 11 huyện, thành phố. Các VĐV tham gia thi đấu được chia làm 4 nhóm tuổi gồm từ: 6 – 8 tuổi,  9 - 11  tuổi, 12 – 14 tuổi và 15 – 16 tuổi với các nội dung: Bơi tự do, bơi ếch và bơi tiếp sức nam - nữ.

Một màn thi đấu tại Chung kết Giải bơi phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh năm 2023.
Một màn thi đấu tại Chung kết Giải bơi phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh năm 2023.

Giải bơi được tổ chức nhằm khuyến khích đẩy mạnh phong trào tập luyện bơi lội ở lứa tuổi thanh thiếu nhi, góp phần tăng cường sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích; tăng cường công tác phòng chống đuối nước ở trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội.
Đồng chí Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội.

Sau một ngày tranh tài, các VĐV đã hoàn thành các nội dung thi đấu, cống hiến nhiều màn đua hấp dẫn cho khán giả. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 16 giải Nhất, 16 giải Nhì và 16 giải Ba cho các VĐV thuộc các nội dung bơi tự do, bơi ếch và tiếp sức nam - nữ. Đồng thời trao giải toàn đoàn cho 3 đội: Giải nhất cho đội Thành đoàn Hà Giang, Nhì cho Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao, Ba cho huyện Vị Xuyên.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại Vị Xuyên và Thành phố Hà Giang
BHG - Ngày 26.5, Đoàn công tác của Chi cục Kiểm lâm tỉnh đi kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) tại huyện Vị Xuyên và Thành phố Hà Giang. Đây là 2 địa phương có điện tích rừng lớn, thời gian qua có xảy ra các vụ cháy rừng.
27/05/2023
Đại hội Hội Nông dân thành phố Hà Giang khoá X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BHG - Ngày 25 - 26.5, Hội Nông dân thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
27/05/2023
Trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII
BHG - Chiều 26.5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và phát động bình chọn du lịch Hà Giang là “Điểm đến mới nổi hàng đầu châu Á”. Tham dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh.
27/05/2023
Chi đoàn Báo Hà Giang và Báo Tuyên Quang giao lưu, trao đổi kinh nghiệm
BHG - Trong 2 ngày 26 và 27.5, tại tỉnh Hà Giang, 2 chi đoàn Báo Hà Giang và Báo Tuyên Quang đã tổ chức chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với chủ đề “Hà - Tuyên một nhà”. Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang; các đồng chí trong Ban Biên tập cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của hai cơ quan.
27/05/2023