Hội thảo tổng kết dự án Plan năm tài chính 2023

18:04, 26/05/2023

BHG - Chiều 26.5, Tổ chức Plan tại Hà Giang tổ chức Hội thảo tổng kết dự án Plan năm tài chính 2023. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT; Sở Ngoại vụ; Phòng GD&ĐT các huyện Mèo Vạc, Yên Minh, Xín Mần, Hoàng Su Phì.

Hội thảo tổng kết dự án Plan năm tài chính 2023
Hội thảo tổng kết dự án Plan năm tài chính 2023

Trong năm qua, Tổ chức Plan đã triển khai các dự án: Bảo vệ trẻ em có trách nhiệm giới tại trường học; Tăng cường kiến thức và kỹ năng an toàn trên không gian mạng nhằm bảo vệ thanh thiếu niên khỏi các hình thức bạo lực giới và buôn bán người; Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai tại địa bàn 4 huyện Mèo Vạc, Yên Minh, Xín Mần, Hoàng Su Phì. Trong đó có 16 trường THCS và 12 trường tiểu học được hưởng lợi từ dự án; dự án đã nhân rộng ra 27 trường THCS tại huyện Yên Minh, Mèo Vạc. Thông qua các hoạt động của dự án, các trường học đã được đầu tư trang bị máy tính, tổ chức tập huấn, triển khai các hoạt động hướng nghiệp, hỗ trợ sinh kế cho gia đình học sinh… 100% thầy cô được trang bị kiến thức bảo vệ trẻ em có trách nhiệm giới trong trường học; tăng cường các hình thức kỷ luật tích cực với học sinh; hiểu và nắm rõ các kỹ năng, quy trình tham vấn cho học sinh khi gặp các vấn đề khó khăn tại nhà trường, cộng đồng và gia đình.

Thông qua các buổi truyền thông, 82% phụ huynh có kiến thức về phòng chống bạo lực giới, từ đó có thể hỗ trợ con em mình trong quá trình học tập và sinh sống tại nhà trường, gia đình và cộng đồng. Khoảng 76% các em học sinh hiểu và nâng cao các kiến thức, kỹ năng về phòng chống bạo lực giới. Dự án đã trang bị cho 7.500 trẻ em có kiến thức, kỹ năng về an toàn trên không gian mạng. Hơn 19.500 học sinh được tham gia dự án Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai, xây dựng được 122 mô hình trải nghiệm hướng nghiệp trong trường học; 61 trường in ấn thông điệp truyền thông về giới; thành lập 6 mô hình sinh kế khởi nghiệp cho thanh thiếu niên tại cộng đồng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những hiệu quả của các dự án, những hạn chế, khó khăn, kiến nghị về cách thức tổ chức thực hiện để dự án đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường THPT Chuyên tổng kết năm học 2022 – 2023
BHG - Sáng 26.5, Trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức Lễ tổng kết năm học 2022 - 2023 và tri ân, trưởng thành cho học sinh khối 12 với chủ đề “Khi tôi 18”.
26/05/2023
“Rõ ngành, rõ việc, rõ trách nhiệm” thực hiện phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
BHG - Cuộc diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) lần đầu tiên được tổ chức với quy mô cấp tỉnh có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia tại chợ trung tâm thành phố Hà Giang vừa thành công tốt đẹp. Đây là cuộc diễn tập lớn, có ý nghĩa hết sức quan trọng trên nhiều phương diện, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đến các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh.
26/05/2023
Tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 người tử vong tại chỗ
BHG - Vào hồi 9 giờ 45 phút ngày 25.5, tại khu vực ngã ba giao nhau giữa tuyến đường Nguyễn Trãi và phố Hai Bà Trưng, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.
25/05/2023
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Xín Mần và Quản Bạ
BHG - Trong 2 ngày 24 và 25.5, Hội Nông dân huyện Quản Bạ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy.
25/05/2023