Công an xã Pải Lủng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

09:54, 30/04/2023

BHG - Song song với thực hiện tốt chuyên môn, nghiệp vụ, Công an xã Pải Lủng (Mèo Vạc) còn tích cực kêu gọi xã hội hóa, thực hiện công tác an sinh xã hội, mang niềm vui đến các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tinh thần “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”.

Lãnh đạo và Công an xã Pải Lủng bàn giao nhà mới cho gia đình ông Sình Mí Hờ, thôn Thình Lủng.
Lãnh đạo và Công an xã Pải Lủng bàn giao nhà mới cho gia đình ông Sình Mí Hờ, thôn Thình Lủng.

Ngôi nhà của anh Sình Mí Hờ, thôn Thình Lủng vừa hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Ngôi nhà rộng gần 100 m2, được xây dựng theo kiến trúc truyền thống dân tộc Mông, đảm bảo 3 cứng (cứng nền, cứng tường, cứng mái). Trong niềm vui, phấn khởi khi được sống trong ngôi nhà mới, anh Hờ xúc động nói: “Gia đình tôi cảm ơn sự quan tâm của Công an xã đã kêu gọi, kết nối, hỗ trợ 60 triệu đồng để gia đình tôi xây dựng ngôi nhà mới. Từ nay, chúng tôi không phải sống trong ngôi nhà tạm, dột nát và không còn lo lắng mỗi khi mùa mưa bão về…”.

Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến bình nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở của Tỉnh ủy và cuộc vận động “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong hơn 2 năm qua, Công an xã Pải Lủng đã kêu gọi, vận động các nhà tài trợ, mạnh thường quân hỗ trợ xóa được 13 căn nhà tạm cho các hộ nghèo với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng. Các căn nhà được xây dựng kiên cố, phù hợp với bản sắc văn hóa của từng dân tộc. Đây cũng là niềm vui, nguồn cổ vũ, động viên lớn giúp các hộ ổn định cuộc sống, “an cư lạc nghiệp”, nỗ lực vươn lên thoát nghèo.

Bên cạnh tích cực thực hiện xóa nhà tạm, Công an xã Pải Lủng cũng đẩy mạnh kêu gọi xã hội hóa làm đường bê tông nông thôn cho người dân. Từ năm 2021 đến nay đã có hơn 1.600 m đường bê tông nội thôn trên địa bàn được hoàn thành từ sự kết nối của Công an xã với tổng kinh phí hỗ trợ trên 300 triệu đồng. Ông Mua Mí Lùng, thôn Séo Xả Lủng chia sẻ: Trước đây, tuyến đường vào cuối thôn đi lại vô cùng khó khăn, ảnh hưởng lớn đến đời sống và lao động sản xuất. Được sự hỗ trợ của Công an xã và các nhà tài trợ, đến nay tuyến đường đã hoàn thành khang trang, thuận lợi cho người dân giao lưu buôn bán hàng hóa, phát triển kinh tế. Còn cô giáo Vừ Thị Và, giáo viên điểm trường Tiểu học Sả Lủng cho biết: Mới đây, tuyến đường đất vào điểm trường đã được bê tông hóa từ sự hỗ trợ của Công an xã, điều này học sinh dễ dàng đi lại, tạo hứng thú cho các em khi đến trường, giáo viên cũng bớt vất vả vào những ngày mưa.

Không dừng ở những hoạt động trên, hơn 2 năm qua, Công an xã Pải Lủng kết nối được hơn 20 đoàn từ thiện đến tặng quà cho các hộ nghèo với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng. Quà tặng chủ yếu là chăn, quần, áo và các nhu yếu phẩm như: Gạo, dầu ăn, mỳ tôm, hạt nêm… Ngoài ra, lực lượng Công an xã Pải Lủng còn tăng cường giúp người dân cải tạo vườn tạp, thu hoạch mùa màng, sửa chữa nhà cửa do ảnh hưởng của thiên tai, giới thiệu, tư vấn việc làm cho người lao động…

Đại úy Hoàng Hồng Quân, Trưởng Công an xã Pải Lủng cho biết: Pải Lủng là xã đặc biệt khó khăn của huyện, với gần 100% dân số là người Mông. Xuất phát điểm của nền kinh tế thấp, giao thông đi lại khó khăn, địa hình chia cắt mạnh, thiếu đất sản xuất, hàng năm thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô…, đây là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tỷ lệ hộ nghèo cao, đời sống người dân chưa được cải thiện. Chia sẻ trước những khó khăn trên, đồng thời chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác giảm nghèo, an sinh xã hội, giúp người nghèo vượt lên mức sống tối thiểu, thời gian qua, Công an xã tích cực kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, vật chất cho các hộ khó khăn trên địa bàn. Trong quá trình thực hiện, Công an xã luôn đảm bảo tính công khai, minh bạch, trao ủng hộ đúng người, đúng đối tượng, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Công an xã Pải Lủng đã mang đến niềm vui cho nhiều hộ nghèo, nhận được sự tin tưởng, yêu mến của nhân dân, đồng thời lan tỏa những hành động đẹp về tinh thần tương thân, tương ái; qua đó nhân lên hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an “Vì Nhân dân phục vụ”.

Bài, ảnh:  TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quan tâm thực hiện chính sách tín ngưỡng, tôn giáo
BHG - Đảng ta luôn xác định quan điểm nhất quán: Tín ngưỡng, tôn giáo (TNTG) là một nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân đang và sẽ tồn tại cùng dân tộc trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta; đồng bào các tôn giáo là một bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Là địa bàn có 19 dân tộc cùng chung sống với nhiều tín ngưỡng dân gian và 3 tôn giáo đã được Nhà nước cho phép hoạt động; Đảng bộ, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh luôn tôn trọng và bảo hộ quyền tự do TNTG, đồng thời kiên quyết đấu tranh, xử lý các hoạt động TNTG trái pháp luật.
30/04/2023
Cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử xuyên suốt dịp lễ 30.4 – 1.5
BHG - Để tạo điều kiện tối đa cho những công dân chưa làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) trên địa bàn tỉnh, đặc biệt đối với những công dân đi làm ăn xa quê, học sinh, sinh viên về nghỉ lễ 30.4 và 1.5, Công an toàn tỉnh sẽ tổ chức cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT cho nhân dân xuyên suốt trong những ngày nghỉ lễ.
29/04/2023
Hội Phụ nữ thành phố triển khai hiệu quả mô hình "Cưới văn minh, tiết kiệm"
BHG - Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Giang triển khai hiệu quả mô hình "Cưới văn minh, tiết kiệm"
29/04/2023
Không khí lạnh gây mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối 28-29/4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Từ ngày 29/4, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa chuyển lạnh.
28/04/2023