Hỗ trợ hơn 2,3 tỷ đồng cho người lao động và đơn vị đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh

14:08, 27/04/2023

BHG - Sau khi HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết 27 năm 2019 quy định hỗ trợ người lao động tỉnh Hà Giang đi làm việc ngoài tỉnh và làm việc ở nước ngoài (Nghị quyết 27), UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 07 năm 2020 để tổ chức triển khai, thực hiện. Tính đến tháng 4.2023, tỉnh đã hỗ trợ cho người lao động và đơn vị đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ cho gần 1.500 lao động với tổng số tiền trên 2,2 tỷ đồng và hỗ trợ cho tổ chức tư vấn, đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh hơn 150 triệu đồng.

Doanh nghiệp tuyển dụng lao động tư vấn việc làm cho người lao động huyện Mèo Vạc.
Doanh nghiệp tuyển dụng lao động tư vấn việc làm cho người lao động huyện Mèo Vạc.

Theo Nghị quyết 27 của HĐND tỉnh, đối tượng áp dụng là người lao động thuộc hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bị thu hồi đất nông nghiệp, thân nhân của người có công với cách mạng cư trú tại tỉnh đi làm việc ngoài tỉnh và ở nước ngoài. Về mức hỗ trợ: Hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là 3 triệu đồng/người; hỗ trợ người lao động đi làm việc tại Trung Quốc theo Thỏa thuận quản lý lao động qua biên giới và người lao động đi làm việc ngoài tỉnh là 1,5 triệu đồng/người; hỗ trợ đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh là 100 nghìn đồng/người; hỗ trợ đơn vị, doanh nghiệp được UBND tỉnh cho phép đưa người lao động sang Trung Quốc làm việc theo thỏa thuận là 200 nghìn đồng/người.

Việc triển khai, thực hiện Nghị quyết 27 của HĐND tỉnh đã khuyến khích, động viên người lao động, nhất là lao động người dân tộc thiểu số, diện hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa đi làm việc ở nước ngoài và ngoài tỉnh theo hợp đồng. Qua đó giúp họ nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, giảm nghèo bền vững, góp phần vào sự phát triển KT – XH của địa phương.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ chức Spejdernes Genbrug (Đan Mạch) tặng quà tại Bắc Mê, Vị Xuyên
BHG - Ngày 26 – 27.4,  Tổ chức Spejdernes Genbrug (Đan Mạch) thông qua Trung tâm Phát triển cộng đồng bền vững (S-Code) Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao tặng 6 máy tính xách tay, 6 tivi Samsung 55 inches, 4 bộ máy chiếu, màn chiếu phục vụ công tác giảng dạy, học tập; trao tặng 2 hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp phục vụ cho 800 em học sinh và cán bộ giáo viên của Trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Phiêng Luông (Bắc Mê) và Trường THCS xã Phú Linh (Vị Xuyên); tổng trị giá quà tặng là 370 triệu đồng.
27/04/2023
Quang Bình sơ kết thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của tỉnh về xóa bỏ hủ tục
BHG - Sáng 27.4, Huyện ủy Quang Bình tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 09 – CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 1 năm thực hiện Nghị quyết số 27 - NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng đời sống văn minh trong nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; các phòng, ban chuyên môn huyện, đại diện các xã, thị trấn và các trưởng dòng họ, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn. 
27/04/2023
Xây dựng môi trường bình đẳng giới cho phụ nữ dân tộc thiểu số
BHG - Với nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế tại địa phương của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ (HVPN) tham gia vào các phong trào, hoạt động phụ nữ ngày càng phát triển, từ đó góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vị thế phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS).
27/04/2023
Tiếp tục đẩy mạnh, nhân rộng các mô hình lễ cưới văn minh, tiết kiệm
BHG - Không chỉ còn là công việc trong phạm vi gia đình, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới là một trong những mối quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể ở Hà Giang. Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Giang đã triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Cưới văn minh, tiết kiệm”, góp phần giảm chi phí, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, xây dựng lối sống văn hóa, văn minh ở cơ sở.
26/04/2023