Cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử xuyên suốt dịp lễ 30.4 – 1.5

10:34, 29/04/2023

BHG - Để tạo điều kiện tối đa cho những công dân chưa làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) trên địa bàn tỉnh, đặc biệt đối với những công dân đi làm ăn xa quê, học sinh, sinh viên về nghỉ lễ 30.4 và 1.5, Công an toàn tỉnh sẽ tổ chức cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT cho nhân dân xuyên suốt trong những ngày nghỉ lễ.

Công an thành phố Hà Giang làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân
Công an thành phố Hà Giang làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân

Theo đó, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân toàn tỉnh tại Trung tâm hành chính công tỉnh, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang, bắt đầu từ ngày 29.4 – 3.5.2023. Đối với các huyện, thành phố tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm thu nhận lưu động tại xã, phường, thị trấn… thời gian buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút.

Công dân khi thực hiện làm CCCD và tài khoản ĐDĐT cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết như: Thẻ BHYT, sổ BHXH, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe ô tô, mô tô và số điện thoại cố định…

Với mục tiêu từ nay đến ngày 15.6.2023, các huyện, thành phố thực hiện cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn; đăng ký và kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho trên 50% công dân từ đủ 14 tuổi trở lên; cấp xã phấn đấu 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn được cấp CCCD, trên 60% công dân từ 14 tuổi trở lên được đăng ký hồ sơ ĐDĐT mức độ 2, trên 50% công dân từ 14 tuổi trở lên được kích hoạt tài khoản ĐDĐT ở các mức; đối với thôn, tổ dân phố thực hiện 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn được cấp CCCD, trên 65% công dân từ 14 tuổi trở lên được đăng ký tài khoản ĐDĐT mức độ 2, trên 55% công dân từ 14 tuổi trở lên được kích hoạt tài khoản ĐDĐT ở các mức…

Tài khoản định danh điện tử (VNeID) là tập hợp gồm tên đăng nhập (chính là mã số định danh cá nhân của công dân), mật khẩu (được gửi qua tin nhắn SMS cho mỗi cá nhân) hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an. Tài khoản này được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia do Bộ Công an phát triển.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không khí lạnh gây mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối 28-29/4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Từ ngày 29/4, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa chuyển lạnh.
28/04/2023
Vị Xuyên: Nhân rộng 62 mô hình xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh
BHG - Thực hiện Chỉ thị số 09 của BTV Tỉnh ủy và Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, huyện Vị Xuyên xây dựng và nhân rộng được 62 mô hình tiêu biểu, hiệu quả, trong đó có 56 mô hình thực hiện ở thôn, tổ dân phố và 6 mô hình dòng họ tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số.
27/04/2023
Ngộ độc do ăn hoa quả rừng tại các huyện Yên Minh, Đồng Văn
BHG - Trên địa bàn huyện Yên Minh và Đồng Văn vừa xảy ra các vụ ngộ độc do ăn hoa và quả rừng làm 8 người phải nhập viện.
27/04/2023
Xây dựng môi trường bình đẳng giới cho phụ nữ dân tộc thiểu số
BHG - Với nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế tại địa phương của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ (HVPN) tham gia vào các phong trào, hoạt động phụ nữ ngày càng phát triển, từ đó góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vị thế phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS).
27/04/2023