Lãnh đạo Báo Hà Giang hỗ trợ cây giống cho người dân xã Sủng Cháng cải tạo vườn tạp

12:43, 24/03/2023

BHG - Sáng 24.3, trong chương trình làm việc tại xã Sủng Cháng (Yên Minh) đồng chí Mai Ngọc Quỳnh, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang đã trao tặng 400 cây mận Tam hoa giống cho 2 hộ Ly Mí Phà và Ly Thị Hờ, thôn Sàng Súng thực hiện cải tạo vườn tạp.

Đồng chí Mai Ngọc Quỳnh cùng lãnh đạo xã Sủng Cháng trao cây mận Tam hoa cho các hộ
Đồng chí Mai Ngọc Quỳnh cùng lãnh đạo xã Sủng Cháng trao cây mận Tam hoa cho các hộ

Trao tặng cây giống cho các hộ, Phó Tổng biên tập Mai Ngọc Quỳnh mong muốn các hộ có thêm sinh kế để sản xuất, cải tạo vườn tạp hiệu quả, có thêm nguồn thu nhập trong những năm tới. Đây là số cây giống được Trung tâm Giống cây trồng và gia súc Phó Bảng (Đồng Văn) sản xuất, cung ứng, phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng và phong tục tập quán canh tác của người dân xã Sủng Cháng. Để cây sinh trưởng, phát triển tốt, đồng chí Mai Ngọc Quỳnh đề nghị lãnh đạo xã Sủng Cháng cử cán bộ phụ trách giúp đỡ các hộ kỹ thuật và quy trình trồng; thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn phương pháp chăm sóc cây cho các hộ. Đối với các hộ cần quan tâm, đối ứng phân bón, thực hiện đúng hướng dẫn của xã.
Thực hiện sự phân công của Đoàn công tác 575 của BTV Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo huyện Yên Minh. Hơn 2 năm qua, lãnh đạo Báo Hà Giang đã hỗ trợ kinh phí và vận động hỗ trợ cho gần 10 hộ mua cây, con giống thực hiện cải tạo vườn tạp. Đã có 13/14 hộ tham gia cải tạo vườn tạp của xã Sủng Cháng có thu nhập từ cải tạo vườn tạp, góp phần  nâng cao đời sống các hộ.

Tại xã Sủng Cháng, Phó Tổng biên tập Mai Ngọc Quỳnh đã dự Hội nghị BCH Đảng bộ xã lần thứ 21. Đồng chí đánh giá cao công tác lãnh đạo, tổ chức triển khai các nhiệm vụ 3 tháng đầu năm của xã. Đồng thời gợi mở trong thời gian tới, Đảng ủy, chính quyền xã Sủng Cháng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai trọng tâm vào các nhiệm vụ như: Tiếp tục làm tốt công tác quán triệt, triển khai các chương trình, nghị quyết chuyên đề, trọng tâm của tỉnh, huyện; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; đổi mới phương thức hoạt động và phát huy vai trò của mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình cải tạo vườn tạp và xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu trong nhân dân; nâng cao chất lượng cải cách hành chính; đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia, tận dụng hiệu quả các dự án tạo sinh kế cho người dân, nguồn vốn đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa, hỗ trợ nước sinh hoạt… từng bước thay đổi bộ mặt nông thôn. Đảng ủy cần đánh giá sâu kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020 -2025 để chuẩn bị cho hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ.

Tin, ảnh: Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Nói không” với rác thải nhựa
BHG - Cùng với cả nước, “giảm thiểu rác thải nhựa” là một trong những chủ đề quan trọng của chiến dịch Giờ trái đất 2023 mà Hà Giang đang tích cực triển khai. Hiện chủ đề này đã và đang được hiện thực hóa bằng những giải pháp đồng bộ, việc làm cụ thể tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng nhỏ lẻ và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.
24/03/2023
Phát triển các câu lạc bộ năng khiếu trong trường học ở Đồng Văn
BHG - Cùng với việc  dạy tốt, học tốt, những năm qua, trên cơ sở nhu cầu chính đáng của học sinh các khối lớp, với mục tiêu tạo sân chơi lành mạnh sau những giờ học tập căng thẳng, tại các trường học trên địa bàn huyện Đồng Văn đã thành lập nhiều câu lạc bộ (CLB) năng khiếu, thu hút đông đảo sự tham gia của các em học sinh. Thông qua các CLB này giúp các em rèn luyện kỹ năm sống, kỹ năng giao tiếp, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.
24/03/2023
Tổng kết Hội thi Giáo viên THPT chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh lần thứ II
BHG - Chiều 23.3, tại Trường THPT Lê Hồng Phong (thành phố Hà Giang), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tổng kết Hội thi Giáo viên THPT chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh lần thứ II, năm học 2022 - 2023. Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng cán bộ, giáo viên.
23/03/2023
Quan tâm, tạo điều kiện cho phụ nữ cống hiến
BHG - Dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, phụ nữ tỉnh nhà luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tự chủ, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, vì mục tiêu bình đẳng, hạnh phúc của phụ nữ Việt Nam; xứng đáng với tám chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.
23/03/2023