Hội nghị triển khai chính sách tín dụng theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ

18:51, 15/02/2023

BHG - Chiều 15.2, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai, thực hiện giải ngân chính sách tín dụng theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ năm 2023. Tham dự có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, NHCSXH và lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư. Tại điểm cầu Hà Giang có đại diện Ngân hàng Nhà nước tại tỉnh; các thành viên Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh.

Ngay sau khi Nghị quyết số 11 của Chính phủ được ban hành vào ngày 30.1.2022, NHCSXH đã tích cực, chủ động phối hợp với các bộ, ngành T.Ư và địa phương tổ chức triển khai, thực hiện giải ngân các chương trình tín dụng, hỗ trợ lãi suất theo nghị quyết, kịp thời giúp người dân, doanh nghiệp phục hồi và phát triển KT - XH. Đến nay, tổng dư nợ tín dụng chính sách đạt trên 283 nghìn tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2021. Năm 2022, NHCSXH đã thực hiện giải ngân các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11 là trên 16 nghìn tỷ đồng, hoàn thành 84,3% kế hoạch. Trong đó, cho vay học sinh, sinh viên mua máy tính và thiết bị học tập trực tuyến đạt 827 tỷ đồng; cho vay nhà ở xã hội hơn 4 nghìn tỷ đồng; cho vay hỗ trợ việc làm đạt 10 nghìn tỷ đồng… Đồng thời, giải ngân số vốn vay các chương trình tín dụng chính sách được hỗ trợ lãi suất đạt hơn 93 nghìn tỷ đồng, cho trên 2,2 triệu khách hàng và thực hiện hỗ trợ lãi suất 2% đối với các khoản vay có lãi suất cho vay trên 6%/năm với số tiền 878 tỷ đồng.

  Đại diện Ngân hàng Nhà nước và các thành viên Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh dự hội nghị.
Đại diện Ngân hàng Nhà nước và các thành viên Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh dự hội nghị.

Đối với Chi nhánh NHCSXH tỉnh Hà Giang, tổng nguồn vốn được giao thực hiện các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11 là 160 tỷ đồng. Trong đó, cho vay cá nhân, hộ gia đình mua nhà ở xã hội, xây dựng, cải tạo, sửa chữa nhà ở đạt 52,7 tỷ đồng; cho vay học sinh, sinh viên mua máy tính và thiết bị học tập trực tuyến đạt 1,85 tỷ đồng; cho vay thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đạt 44,4 tỷ đồng; hỗ trợ lãi suất hơn 1.338 tỷ đồng cho trên 2.700 khách hàng.

Theo kế hoạch trong năm 2023, NHCSXH sẽ giải ngân tối đa số tiền 22 nghìn tỷ đồng để thực hiện các chính sách tín dụng theo Nghị quyết số 11. Để đạt được mục tiêu đó, NHCSXH tập trung làm tốt công tác tham mưu cho Chính phủ, các bộ, ngành T.Ư về việc tăng cường huy động các nguồn lực cho tín dụng chính sách xã hội. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, đảm bảo nguồn vốn công khai, minh bạch, đến đúng đối tượng thụ hưởng và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo nguồn vốn được sử dụng hiệu quả.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết cao điểm rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy
BHG - Sáng 14.2, Công an tỉnh tổ chức tổng kết cao điểm rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và triển khai chương trình công tác PCCC&CNCH năm 2023.
14/02/2023
Trao thưởng Chương trình “Hóa đơn may mắn” quý III, quý IV năm 2022
BHG - Chiều 14.2 , Cục Thuế tỉnh tổ chức trao thưởng Chương trình “Hóa đơn may mắn” quý III, quý IV năm 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Lưu Đức Công, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, Chủ tịch Hội đồng giám sát Chương trình “Hóa đơn may mắn" của tỉnh; lãnh đạo và các phòng nghiệp vụ thuộc Cục Thuế; cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng Chương trình “Hóa đơn may mắn" quý III, IV năm 2022.
14/02/2023
Hà Giang luôn đảm bảo thực hiện chính sách tôn giáo và tự do tín ngưỡng
BHG - Hà Giang là tỉnh vùng cao biên giới, điều kiện kinh tế còn khó khăn, đồng bào các dân tộc thật thà, chất phác, một bộ phận còn cả tin nên dễ bị lôi kéo, tác động bởi những thông tin lệch lạc, thiếu căn cứ. Trong khi đó, đời sống tín ngưỡng, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số khá đa dạng, một bộ phận dễ đặt niềm tin tinh thần vào đấng siêu nhiên hay những tôn giáo lạ, do đó có những người dân đã bị lừa gạt, tổn thương do nghe theo các đối tượng xấu trong sinh hoạt tín ngưỡng.
12/02/2023
Xín Mần đẩy mạnh giải quyết việc làm cho người lao động
BHG - Xác định công tác đào tạo, giải quyết việc làm là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao thu nhập bền vững cho lao động địa phương. Ngay từ đầu năm, huyện Xín Mần đã triển khai giải pháp đẩy mạnh giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.
12/02/2023