Câu lạc bộ Smile of Sun tặng quà Tết và lan tỏa tình yêu khoa học tại Hà Giang

09:26, 09/01/2023

BHG - Sáng 8.1, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh và Câu lạc bộ Nụ cười Mặt trời (Smile of Sun) thuộc Trường Quốc tế Reigate Grammar Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình tặng quà Tết và giao lưu truyền cảm hứng yêu khoa học và giới thiệu phương pháp học Steam cho các bạn nhỏ tại trung tâm.

Câu lạc bộ Smile of Sun tặng quà Tết và chi phí học tập cho 2 bạn nhỏ tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.
Câu lạc bộ Smile of Sun tặng quà Tết và chi phí học tập cho 2 bạn nhỏ tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Câu lạc bộ Smile of Sun gồm các bạn học sinh từ 13 - 15 tuổi, có đam mê với khoa học và mong muốn lan toả tình yêu khoa học, bảo vệ môi trường đến với các bạn nhỏ khác trên mọi miền Tổ quốc. Tại chương trình, các thành viên câu lạc bộ đã hướng dẫn các bạn học sinh tại trung tâm thực hiện thí nghiệm thực tế sinh động, hấp dẫn như: Làm nến từ nguyên liệu thiên nhiên, trang trí những chiếc áo cũ, tách AND từ hoa quả, tái chế một số đồ dùng học tập từ vật liệu cũ, tìm hiểu về các lợi ích của cây xanh trong bảo vệ môi trường.

Tại chương trình, câu lạc bộ đã trao chi phí sinh hoạt và học tập 7 tháng cho 2 em học sinh tại Trung tâm; tặng quà Tết và các nhu yếu phẩm chia sẻ những khó khăn với các bạn nhỏ với tổng trị giá quà tặng gần 40 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa của câu lạc bộ. 

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Âm thầm sẻ chia những giọt hồng trái tim cho đời
BHG - Công tác tại Công ty CP Cơ khí và khoáng sản Hà Giang từ năm 1992 đến nay, anh Đào Văn Cảnh, sinh năm 1968, là người có 30 năm làm thợ mỏ tại phân xưởng Mậu Duệ, huyện Yên Minh. Từ năm 2003 đến năm 2021, anh là Quản đốc phân xưởng Mậu Duệ, một trong những nơi khai thác, sản xuất angtimon nổi tiếng ở Hà Giang. Ở một nơi âm thầm gắn với nghề mỏ, nhưng có một việc với mọi người, anh Cảnh còn âm thầm hơn, nhưng chứa đầy tình người, đó là rất nhiều lần anh âm thầm sẻ chia những giọt máu hồng của mình cho những người bệnh đang cần tiếp thêm sự sống.
08/01/2023
Chương trình “Xuân biên giới – Tết biển đảo” tại Hà Giang
BHG - Ngày 7.1, tại xã Tả Ván (Quản Bạ), Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ, Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình “Xuân biên giới – Tết biển đảo” năm 2023. Tham dự có các đồng chí: Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Ngọc Sơn Tùng, Bí thư Đoàn Văn phòng Chính phủ; Trịnh Xuân Tùng, Bí thư Đoàn Bộ Tư pháp.
08/01/2023
Một cá thể khỉ mặt đỏ được cứu hộ, thả về tự nhiên
BHG - Ngày 5.1, Hạt Kiểm lâm huyện Hoàng Su Phì phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền xã Túng Sán tiến hành thả một cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm trở về tự nhiên.
06/01/2023
Bình ổn thị trường cuối năm
BHG - Theo thống kê của ngành chức năng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ cả năm 2022 trên địa bàn tỉnh đạt hơn 14 nghìn tỷ đồng, tăng 18,3% so với cùng kỳ. Giá cả các yếu tố đầu vào (vật liệu xây dựng, xăng dầu...) tăng cao, khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) chung toàn tỉnh tăng 2,45% so với năm 2021. Trong năm, lực lượng chức năng kiểm tra 1.105 vụ có dấu hiệu buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; phát hiện và xử lý 839 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước 2,9 tỷ đồng; tiêu hủy hàng hóa trị giá 1,9 tỷ đồng.
06/01/2023