Hướng dẫn thực hiện các nội dung về thông tin và truyền thông trong các Chương trình mục tiêu Quốc gia

15:07, 01/12/2022

BHG - Sáng 1.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị hướng dẫn thực hiện các nội dung thành phần về thông tin và truyền thông trong các Chương trình mục tiêu Quốc gia (CTMTQG) giai đoạn 2021 – 2025. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ TT&TT; các bộ, cơ quan trung ương; các cơ quan thông tấn báo chí, nhà xuất bản trung ương và điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tham dự tại điểm cầu của tỉnh có đại diện lãnh đạo Sở TT&TT; một số sở, ngành liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Bộ TT&TT thông tin về 5 chuyên đề gồm: Hướng dẫn thực hiện tiêu chí TT&TT trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và xã nông thôn mới nâng cao, giai đoạn 2021-2025; hướng dẫn thực hiện các nội dung thành phần về TT&TT trong CTMTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; hướng dẫn thực hiện dự án truyền thông và giảm nghèo về thông tin thuộc CTMTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025; hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Tiểu dự án 10.1 và 10.2 thuộc CTMTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025; tình hình thực hiện nội dung về TT&TT thời gian qua và công tác xây dựng kế hoạch, dự toán, đề xuất năm 2023 trong các CTMTQG giai đoạn 2021-2025.

Trong quá trình triển khai tại địa phương, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận về các nội dung như: Các quy định, hướng dẫn của Bộ TT&TT liên quan đến công tác TT&TT trong thực hiện các CTMTTQ giai đoạn 2021-2025; đánh giá những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tại địa phương; phương pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ TT&TT trong thời gian tới… Thông qua hội nghị giúp các địa phương triển khai, quy định điều kiện cụ thể đạt tiêu chí phù hợp với điều kiện đặc thù, nhu cầu phát triển KT-XH của địa phương, đảm bảo các tiêu chí không thấp hơn so với hướng dẫn của Bộ TT&TT.

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“90 ngày, đêm” cấp Căn cước công dân ở Xín Mần
BHG - Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh, Công an huyện Xín Mần đã mở đợt cao điểm “90 ngày, đêm” với mục tiêu nhằm hoàn thành cấp Căn cước công dân và định danh điện tử (CCCD/ĐDĐT) cho công dân trên địa bàn và triển khai giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định Luật Cư trú năm 2020, đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Sau một thời gian triển khai quyết liệt, đợt cao điểm đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
30/11/2022
Tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
BHG - Tinh thần xung kích, tình nguyện (XKTN) vì cộng đồng luôn được tuổi trẻ tỉnh nhà thể hiện qua nhiều phong trào, hoạt động đầy ý nghĩa.
30/11/2022
Nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn
BHG - Đào tạo nghề cho lao động nói chung, lao động nông thôn (LĐNT) nói riêng có vai trò quan trọng trong xây dựng nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững. Đồng thời, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế, xây dựng Nông thôn mới.
30/11/2022
Người dân còn 1 tháng để sử dụng sổ hộ khẩu giấy
Sau ngày 31/12/2022, sổ hộ khẩu giấy hết giá trị, thay vào đó, Nhà nước sẽ quản lý trên môi trường điện tử và người dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử trong các thủ tục hành chính. Tài khoản định danh điện tử được tạo lập và xác thực trên hệ thống VNeID của Bộ Công an.
30/11/2022