Kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT

16:27, 05/07/2022

BHG - Nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đang tập trung triển khai nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), hạn chế tối đa ngộ độc trước, trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang kiểm tra kinh doanh hàng hóa tại khu vực điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong.
Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang kiểm tra kinh doanh hàng hóa tại khu vực điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong.

Theo đó, Sở Y tế đã ban hành kế hoạch đảm bảo y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trong đó, chỉ đạo Chi cục Vệ sinh ATTP và các đơn vị trực thuộc tham mưu, triển khai các nội dung trọng tâm về đảm bảo ATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm đối với các thí sinh và người thân tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đồng thời, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các biện pháp đảm bảo ATTP, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, cá nhân cung cấp suất ăn phục vụ thí sinh, người nhà thí sinh tại các điểm thi.

Trên cơ sở đó, Trung tâm Y tế 11 huyện, thành phố đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm xung quanh các điểm thi. Nội dung tập trung giám sát việc kinh doanh các loại thực phẩm, hạn sử dụng hàng hóa, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh ATTP, hóa đơn, chứng từ nguồn gốc thực phẩm... Qua đó, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về ATTP theo quy định; tuyệt đối không để cơ sở không đủ điều kiện cung cấp dịch vụ ăn uống. Bên cạnh đó, tham mưu thành lập các tổ thường trực, có đầy đủ phương tiện, thiết bị sẵn sàng phương án xử lý nếu xảy ra ngộ độc, sự cố về an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công điện về ứng phó với diễn biến phức tạp của bão số 1 và mưa lũ sau bão
BHG - Ngày 30.6, BCĐ Quốc gia về phòng chống thiên tai, UBQG ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN có Công điện số 17/CĐ-TW gửi Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Bộ: Tài nguyên và Môi truờng, Nông nghiệp và PTNT, Công Thương, Quốc phòng, Công an, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải, Ngoại giao; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí.
30/06/2022
Mưa dông tiếp tục gây thiệt hại tại một số địa bàn trong tỉnh
BHG - Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên từ chiều và đêm qua (28.6) trên địa bàn tỉnh ta đã xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Mưa dông đã gây thiệt hại tại các địa bàn Bắc Quang, Bắc Mê, Vị Xuyên và Đồng Văn. Theo thống kê của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mưa dông khiến 2 người bị thương do sét đánh tại các xã Việt Vinh, Quang Minh, huyện Bắc Quang.
30/06/2022
Ký kết hợp đồng ủy quyền thu BHXH, BHYT với Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang
BHG - Ngày 29.6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức ký kết hợp đồng ủy quyền thu BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) với Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang.
30/06/2022
Dồn sức ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
BHG - Những ngày này, sau khi đã hoàn thành chương trình năm học, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực ôn tập, củng cố hệ thống kiến thức cho học sinh, phấn đấu một kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc, chất lượng và đúng quy chế.
29/06/2022