Chiến sỹ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch

12:27, 27/02/2022

BHG - Trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, cử nhân điều dưỡng, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Khuất Văn Mạnh (Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần) là một trong những gương điển hình.

Điều dưỡng Khuất Văn Mạnh theo dõi sức khoẻ bệnh nhân Covid - 19 tại cơ sở điều trị số 1 của huyện Xín Mần.
Điều dưỡng Khuất Văn Mạnh theo dõi sức khoẻ bệnh nhân Covid - 19 tại cơ sở điều trị số 1 của huyện Xín Mần.

Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Y Tuyên Quang với chuyên ngành điều dưỡng viên, năm 2003 anh đến nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần; từ năm 2008 đến nay anh là điều dưỡng, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần. Với cương vị được giao, anh Mạnh luôn không ngừng học hỏi nâng cao tay nghề thực hiện kỹ thuật chiếu, chụp X-quang đảm bảo kết quả chính xác, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị tại bệnh viện, mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

Vào giữa tháng 7.2021, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19; gác lại những khó khăn của gia đình, anh Mạnh viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch tại miền Nam. Sự tiên phong của điều dưỡng Khuất Văn Mạnh đã truyền cảm hứng đến các bác sỹ trẻ công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần, nhiều người đã viết đơn tình nguyện chống dịch ở các tỉnh, thành miền Nam. Trong suốt 2 tháng hỗ trợ tại “mặt trận không tiếng súng” ở Bệnh viện dã chiến Củ Chi, điều dưỡng Mạnh cùng đồng nghiệp được chính quyền và nhân dân sở tại đánh giá cao, được thư khen và Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Vừa hỗ trợ phòng, chống dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh trở về, thì trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, tại huyện Xín Mần tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp, số ca bệnh tăng cao, tốc độ lây lan nhanh; huyện đã thành lập cơ sở với 250 giường bệnh điều trị Covid - 19. Với kinh nghiệm tham gia chống dịch từ miền Nam, anh Mạnh đã xung phong vào cơ sơ 1 điều trị Covid - 19 của huyện, được giao phụ trách chung và cùng kíp trực điều trị, chăm sóc các bệnh nhân F0. Tính đến nay, cơ sở đã điều trị cho trên 400 bệnh nhân và điều trị khỏi hơn 300 bệnh nhân...

Bài, ảnh: Ngọc Ánh (Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị người lao động Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh
BHG - Sáng 26.2, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022. Dự hội nghị có lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh và 39 đại biểu đại diện cho người lao động các phòng giao dịch đặt tại các huyện.
27/02/2022
Agribank Hà Giang trao 10 tỷ đồng xây Trường tiểu học Kim Đồng
BHG - Sáng 25.2, Agribank Hà Giang phối hợp với huyện Quang Bình thực hiện Chương trình tài trợ an sinh xã hội công trình xây dựng Trường tiểu học Kim Đồng, thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình. Dự Lễ có đồng chí Nguyễn Trung Tuyến - Phó Giám đốc Phụ trách Agribank Hà Giang; lãnh đạo huyện Quang Bình.
25/02/2022
Giao lưu y tế giữa 4 tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)
BHG - Chiều 25.2, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng chủ trì hoạt động Giao lưu y tế giữa 4 tỉnh biên giới phía Bắc, gồm: Cao Bằng, Hà Giang, Quảng Ninh, Lạng Sơn (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc). Dự hoạt động giao lưu y tế tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo Sở Y tế; đại diện một số sở, ngành của tỉnh…
25/02/2022
Toàn tỉnh có 29 con trâu, bò bị chết do rét đậm, rét hại
BHG - Theo số liệu của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, đến hết ngày 24.2, toàn tỉnh có 29 con trâu, bò bị chết rét, chủ yếu là trâu già và nghé con.
25/02/2022