BVĐK huyện Quang Bình triển khai kỹ thuật tán sỏi tiết niệu ngược dòng bằng laser

18:21, 18/02/2022

BHG - Sáng 18.2, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quang Bình tổ chức khai trương kỹ thuật nội soi tán sỏi tiết niệu ngược dòng bằng laser. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, BVĐK tỉnh và UBND huyện Quang Bình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại lễ khai trương
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại lễ khai trương

Máy tán sỏi laser và bộ dụng cụ nội soi niệu quản ngược dòng Multi Pulse sản xuất tại Đức, có kinh phí đầu tư gần 3,7 tỷ đồng. Đây là máy công nghệ cao, sử dụng phương pháp điều trị tán sỏi laser, ít tai biến so với phẫu thuật mổ lấy sỏi và đạt tỷ lệ sạch sỏi cao, người bệnh không phải trải qua gây mê phẫu thuật, không phải nằm viện điều trị dài ngày. Sau BVĐK tỉnh và 2 BVĐK khu vực Yên Minh, Bắc Quang, BVĐK huyện Quang Bình là bệnh viện huyện tiếp theo được triển khai kỹ thuật này. Với sự hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật tán sỏi nội soi bằng laser của các y, bác sĩ chuyên khoa ngành tiết niệu BVĐK tỉnh, đến nay BVĐK huyện Quang Bình đã hoàn thiện trang, thiết bị và con người để sẵn sàng đưa kỹ thuật trên vào hoạt động, phục vụ nhu cầu điều trị bệnh của nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thăm, động viên kíp mổ tán sỏi tiết niệu ngược dòng bằng laser tại BVĐK huyện Quang Bình
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thăm, động viên kíp mổ tán sỏi tiết niệu ngược dòng bằng laser tại BVĐK huyện Quang Bình

Phát biểu tại buổi khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao nỗ lực của tập thể y, bác sĩ BVĐK huyện Quang Bình trong việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào khám, chữa bệnh cho người dân. Để làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bệnh viện cần tiếp tục đổi mới, không ngừng rèn luyện y đức, nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ, nhân viên y tế. Đặc biệt chú trọng đào tạo y, bác sĩ chuyên khoa, chuyên ngành để người dân được hưởng kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến ngay tại địa phương, góp phần giảm áp lực cho bệnh viện tuyến trên và xây dựng bệnh viện phát triển bền vững. 

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc duy trì sĩ số học sinh sau Tết
BHG - ​​​​​​​Trước đây, tại huyện Mèo Vạc tình trạng học sinh bỏ học sau Tết diễn ra nhiều, thì nay song song với việc tổ chức dạy học, phòng, chống dịch Covid-19, việc đảm bảo duy trì sỹ số học sinh được địa phương đặc biệt chú trọng.
18/02/2022
Cảnh báo đợt rét hại mạnh nhất của mùa Đông năm nay
Tính đến thời điểm hiện tại, đây là đợt rét hại mạnh nhất của mùa Đông năm nay, với nền nhiệt thấp nhất phổ biến 8-11 độ C, vùng núi cao 2-5 độ C trong 2 ngày từ 20-21.2, khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết ở các đỉnh núi cao.
17/02/2022
Năm 2021, Quản Bạ có 26 người xuất khẩu lao động

BHG - Theo Báo cáo của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Quản Bạ, trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, người dân trong huyện đến tuổi lao động đều chủ động đăng ký đi lao động tại các khu công nghiệp ngoại tỉnh. Đặc biệt đã có 26 người dân xuất khẩu lao động thành công.

17/02/2022
Trẻ mắc COVID-19 không triệu chứng, sớm khỏi bệnh nhưng sau đó suy đa tạng, bác sĩ cảnh báo mối nguy hậu COVID-19
Tuy trẻ mắc COVID-19 được cho là thường chỉ diễn biến nhẹ, nhưng trên thực tế hậu COVID-19, đã có những trẻ nguy kịch vì di chứng của căn bệnh này...
17/02/2022