Mèo Vạc duy trì sĩ số học sinh sau Tết

14:36, 18/02/2022

BHG - Trước đây, tại huyện Mèo Vạc tình trạng học sinh bỏ học sau Tết diễn ra nhiều, thì nay song song với việc tổ chức dạy học, phòng, chống dịch Covid-19, việc đảm bảo duy trì sỹ số học sinh được địa phương đặc biệt chú trọng.

Giờ học của lớp 9A, Trường PTDTBT Tiểu học – THCS xã Lũng Pù.
Giờ học của lớp 9A, Trường PTDTBT Tiểu học – THCS xã Lũng Pù.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học – THCS xã Lũng Pù sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, do đặc thù học sinh chủ yếu là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế khó khăn, ở nhiều thôn, bản xa xôi, không có sóng điện thoại. Sau kỳ nghỉ Tết, việc liên lạc với phụ huynh để cho học sinh đến trường còn nhiều bất cập. Trong khi đó có những học sinh không muốn đến trường, mà ở nhà lập gia đình, đi làm… Thầy giáo Phạm Văn Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trước tình hình đó, nhà trường tăng cường các biện pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh, phối hợp với cha mẹ học sinh ký cam kết thực hiện đón Tết an toàn, thiết thực. Đồng thời, giáo viên phải nắm rõ hoàn cảnh từng học sinh, nếu học sinh khó khăn thì tìm cách giúp đỡ, nếu học sinh bỏ học để lấy chồng, lấy vợ thì tuyên truyền, vận động đến trường để đảm bảo quyền lợi của các em. Đến nay, qua 1 tuần nhập học, toàn trường đã huy động được gần 90% học sinh đến lớp.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện kiểm tra việc vận động học sinh trở lại trường.
						Ảnh: MINH ĐỨC
Lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện kiểm tra việc vận động học sinh trở lại trường. Ảnh: MINH ĐỨC

Để thực hiện kế hoạch năm học đúng quy định, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học, đi học không chuyên cần. Các đơn vị trường học phối hợp chặt chẽ cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; thúc đẩy các phong trào thi đua, thu hút học sinh tới trường. Các thôn, bản cập nhật, báo cáo kịp thời sĩ số học sinh ở tại thôn chưa ra lớp. Qua đó, những năm gần đây, số học sinh ra lớp và chuyên cần đã tăng dần qua mỗi năm, việc duy trì nền nếp trường lớp, đặc biệt công tác duy trì sĩ số học sinh ra lớp đã có những chuyển biến tích cực.

Đồng chí Bùi Văn Thư, Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện cho biết: Tính đến thời điểm này, tỷ lệ duy trì học sinh ở bậc THCS đạt 81,93%, Tiểu học đạt 90,07%, Mầm non duy trì trên 78%. Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng ngày càng tăng, vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho học sinh ngay khi các em trở lại trường được các cơ sở giáo dục đặt lên hàng đầu. Sau kỳ nghỉ Tết, ngoài việc thường xuyên vệ sinh trường lớp, các trường học đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phòng, chống dịch. Đồng thời quán triệt phụ huynh, học sinh thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế.

Huy động học sinh ra lớp và duy trì sĩ số học sinh là những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục, Thời gian tới, huyện Mèo Vạc tiếp tục chỉ đạo các trường học ổn định các hoạt động dạy học ngay sau kỳ nghỉ Tết; đảm bảo các chế độ cho học sinh, duy trì chế độ bán trú cho trẻ, điều chỉnh các hoạt động phù hợp với thực tế địa phương.  

MINH ĐỨC (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trẻ mắc COVID-19 không triệu chứng, sớm khỏi bệnh nhưng sau đó suy đa tạng, bác sĩ cảnh báo mối nguy hậu COVID-19
Tuy trẻ mắc COVID-19 được cho là thường chỉ diễn biến nhẹ, nhưng trên thực tế hậu COVID-19, đã có những trẻ nguy kịch vì di chứng của căn bệnh này...
17/02/2022
Cảnh báo đợt rét hại mạnh nhất của mùa Đông năm nay
Tính đến thời điểm hiện tại, đây là đợt rét hại mạnh nhất của mùa Đông năm nay, với nền nhiệt thấp nhất phổ biến 8-11 độ C, vùng núi cao 2-5 độ C trong 2 ngày từ 20-21.2, khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết ở các đỉnh núi cao.
17/02/2022
Năm 2021, Quản Bạ có 26 người xuất khẩu lao động

BHG - Theo Báo cáo của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Quản Bạ, trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, người dân trong huyện đến tuổi lao động đều chủ động đăng ký đi lao động tại các khu công nghiệp ngoại tỉnh. Đặc biệt đã có 26 người dân xuất khẩu lao động thành công.

17/02/2022
Đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid – 19 trong trường học
BHG - Để thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo an toàn chống dịch, vừa nâng cao chất lượng giáo dục và tạo tâm lý yên tâm khi cho trẻ đến trường, trong thời gian qua, tại các trường học công tác phòng, chống dịch Covid – 19 luôn được chú trọng, chủ động linh hoạt xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi đến trường.
17/02/2022