Ban Chỉ huy Quân sự Xín Mần với Chương trình nâng bước em đến trường

14:04, 13/12/2021

BHG - Năm học 2020-2021, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Xín Mần triển khai mô hình dân vận ý nghĩa gắn với sự nghiệp phát triển giáo dục ở miền đất biên giới phía Tây còn nhiều gian nan. Cụ thể, sau nhiều năm ấp ủ, Ban CHQS huyện chính thức triển khai Chương trình nâng bước em đến trường, giúp đỡ 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tả nhìu và Pà Vầy Sủ trở thành con nuôi của các chú bộ đội.

 Lãnh đạo huyện và Ban CHQS huyện Xín Mần trao quà cho con nuôi của đơn vị đầu năm học 2020-2021.
Lãnh đạo huyện và Ban CHQS huyện Xín Mần trao quà cho con nuôi của đơn vị đầu năm học 2020-2021.

Trao đổi với Trung tá Hoàng Minh Hạnh, Phó ban CHQS huyện Xín Mần, được biết: Nâng bước em đến trường là chương trình ý nghĩa mà Ban CHQS huyện quyết tâm thực hiện để tạo điểm nhấn, góp phần nhỏ của cán bộ, chiến sĩ đơn vị vào sự nghiệp giáo dục của huyện nhà. Hai cháu nhỏ được đơn vị nhận đỡ đầu là Sùng Thị Thảo, thôn Thèn Ván, xã Pà Vầy Sủ có hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo, đông con với 8 anh, chị em, gia đình ở thôn biên giới, hoàn cảnh gần như không thể chu cấp đầy đủ cho cháu theo học cùng bạn bè trang lứa. Cháu Vàng Seo Tú, lớp 2, dân tộc Nùng, sinh sống ở thôn Vai Lũng, xã Tả Nhìu; hoàn cảnh gia đình em Tú rất éo le, bố em mất từ khi còn nhỏ, mẹ bị khuyết tất không được minh mẫn; từ nhỏ Tú đã phải chịu nhiều thiệt thòi, được cậu mợ đón về nuôi nên cũng còn nhiều khó khăn. Với tình cảm, sự quan tâm nâng đỡ của các chiến sĩ bộ đội giúp gia đình, người thân yên tâm cho các em đi học, mở ra tương lai tươi sáng cho các em.

Để nâng bước 2 em đến trường, tạo sự chia sẻ, gắn kết với bà con nhân dân biên giới, Ban CHQS huyện thống nhất thực hiện với phương thức xã hội hóa tất cả chi phí hỗ trợ do cán bộ, chiến sĩ đóng góp theo khả năng và định mức của đơn vị. Theo đó, mỗi tháng đơn vị hỗ trợ cho mỗi cháu con nuôi 500 ngàn đồng, cùng đó kết nối, phối hợp với các tổ chức, cá nhân hỗ trợ quần áo, sách vở, giầy dép… để các em đủ điều kiện đến trường thắp sáng ước mơ theo đuổi con chữ. Từ đây hai cháu Thảo và Tú trở thành con nuôi của các chú bộ đội sẽ đến trường, bằng tình cảm và hỗ trợ về vật chất và tinh thần để các cháu tiếp tục con đường hoàn thiện ước mơ của mình cho đến khi các em đủ tuổi trưởng thành.

Với tinh thần sẻ chia, gần dân, các cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Xín Mần tổ chức các đoàn xuống cơ sở hỗ trợ người dân ngày công lao động cải tạo vườn tạp, xây nhà cho người có công, người nghèo gắn với tuyên truyền, vận động các gia đình cho con em đến trường. Phối hợp các đơn vị giúp đỡ nhiều cháu nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn tiếp tục có điều kiện, cơ hội đến trường học cái chữ thắp sáng ước mơ của mình.

Với 2 em Sùng Thị Thảo và Vàng Seo Tú được sự nâng đỡ của các cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Xín Mần đã tạo thêm điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, cùng các bạn đồng trang lứa đền trường học tập, xây ước mơ hạnh phúc tương lai.

Bài, ảnh: Trọng Toan


Cùng chuyên mục

Ngày 12.12, toàn tỉnh ghi nhận 92 ca nhiễm Covid-19

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày 12.12, tỉnh ta ghi nhận 92 ca nhiễm Covid-19, trong đó: Ca nhiễm ngoài cộng đồng là 1 ca, tại thôn Lùng Càng xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên; ca nhiễm trong khu phong tỏa 23; ca nhiễm trong khu cách ly 68. Các nhiễm phân bố theo huyện/thành phố: Yên Minh 10, Đồng Văn 24, Mèo Vạc 25, TP. Hà Giang 11, Vị Xuyên 3, Quản Bạ 18, Quang Bình 1.

12/12/2021
Người dân 4 thôn ở Nấm Dẩn mong có điện

BHG - Nằm cách thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) gần 15 km, trên Tỉnh lộ 178, xã Nấm Dẩn có điều kiện thuận lợi về giao thông đi lại, tuy nhiên cuộc sống của nhân dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, trong đó có 4/12 thôn vẫn chưa có điện lưới thắp sáng. 

12/12/2021
Tập huấn trực tuyến quản lý vốn vay uỷ thác cho cán bộ đoàn

BHG - Sáng 11.12, Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức tập huấn trực tuyến bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ đoàn thực hiện công tác vốn vay ủy thác năm 2021.

11/12/2021
Các tổ chức, cá nhân tặng quà tại huyện Mèo Vạc

BHG - * Chiều 10.12, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà cho học sinh và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Mèo Vạc.

11/12/2021