Các đơn vị chung tay ủng hộ chống dịch Covid-19

16:19, 21/04/2020

BHG - *Chiều 20.4, UBND tỉnh tổ chức tiếp nhận quà ủng hộ phòng, chống Covid-19 do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế T.Ư, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang gửi tặng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tiếp nhận quà ủng hộ phòng, chống Covid-19 do nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang – Triệu Tài Vinh gửi tặng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tiếp nhận quà ủng hộ phòng, chống Covid-19 do nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh gửi tặng.

Theo đó, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp nhận quà ủng hộ do đồng chí Triệu Tài Vinh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang gửi tặng, gồm 1.000 bộ kit test xét nghiệm nhanh SARS – CoV – 2 nhằm phục vụ công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Với số thiết bị này, sẽ giúp các ngành chức năng của tỉnh thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho các đối tượng nghi ngờ cũng như xét nghiệm ngoài cộng đồng, nhằm phát hiện sớm những đối tượng nghi nhiễm Covid-19 để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh lây lan ra xã hội.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ

* Ngày 20.4, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, bà Nguyễn Thị Thu, trú tại thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang đã trao số lương thực, thực phẩm ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Số lương thực, thực phẩm do bà Thu trao tặng gồm: 2,8 tấn gạo; 3.300 hộp thịt, cá; 660 thùng mì tôm và 29 chai dầu ăn, tổng trị giá 180 triệu đồng. Đây là số lương thực do bà Thu và những người bạn đóng góp ủng hộ để chuyển đến cán bộ, chiến sỹ làm việc tại các chốt kiểm dịch y tế, các chốt chặn phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh và nhân dân thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn.

    MTTQ tỉnh tiếp nhận số lương thực, phẩm do bà Nguyễn Thị Thu kêu gọi ủng hộ.
MTTQ tỉnh tiếp nhận số lương thực, phẩm do bà Nguyễn Thị Thu kêu gọi ủng hộ.

Hồng Duyên (Đài PT – TH tỉnh)     

*Chiều 20.4, Công ty An Như Hà Giang và Nhóm thiện tâm Bình Minh – Hội LHPN xã Đại Áng, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội đã trao cho Ủy ban MTTQ tỉnh nhiều nhu yếu phẩm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang, gồm: Mì tôm, sữa, khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế, nước sát khẩu… với trị giá gần 70 triệu đồng.

Công ty An Như Hà Giang trao quà tại Ủy ban MTTQ tỉnh
Công ty An Như Hà Giang trao quà tại Ủy ban MTTQ tỉnh

Cảm ơn sự ủng hộ của Công ty An Như Hà Giang và Nhóm thiện tâm đã chung tay với tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid -19, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón cho biết sau khi tiếp nhận số hàng hóa trên, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ chuyển lại cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh để phục vụ kịp thời cho hoạt động phòng chống dịch.

Được biết, tới thời điểm hiện tại, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận trên 1,4 tỷ đồng tiền mặt từ các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, ngoài ra cũng nhận được sự ủng hộ về khẩu trang, sữa, gạo, mì tôm, nước khoáng… phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Nhóm thiện tâm Bình Minh – Hội LHPN xã Đại Áng, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch tại tỉnh ta.
Nhóm thiện tâm Bình Minh – Hội LHPN xã Đại Áng, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch tại tỉnh ta.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

*Sáng 21.4, Sở Tài chính tỉnh đã trao số tiền ủng hộ 20 triệu đồng và 2.000 chiếc khẩu trang cho Ủy ban MTTQ tỉnh. Đây là số tiền mà cán bộ, công chức, người lao động quyên góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Tiếp nhận số tiền trên, đồng chí Vàng Seo Cón, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo và tập thể cán bộ, công chức, người lao động Sở Tài chính tỉnh. Toàn bộ số tiền và khẩu trang, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ chuyển lại cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh để phục vụ kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Sở Tài chính trao số tiền ủng hộ 20 triệu đồng, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Lãnh đạo Sở Tài chính trao số tiền ủng hộ 20 triệu đồng, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: MỘC LAN

* Với nỗ lực chung tay chống dịch, những ngày qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ tiền, các nhu yếu phẩm cần thiết giúp đỡ khu vực cách ly và các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 tại thị trấn Phố Bảng.

Người dân thị trấn Phố Bảng ủng hộ nhu yếu phẩm
Người dân thị trấn Phố Bảng ủng hộ nhu yếu phẩm

Mới đây, đoàn từ thiện từ tỉnh Quảng Ninh đã ủng hộ chăn, màn, đệm và các vật dụng khác phục vụ cho khu vực cách ly và các chốt kiểm soát dịch bệnh với tổng số tiền trên 50 triệu đồng. Cùng với đó, nhiều gia đình tại thị trấn cũng đã ủng hộ tiền mặt, mì tôm, nước uống và đăng ký nấu ăn sáng miễn phí cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát.

Đây là những đóng góp hết sức ý nghĩa, thể hiện sự lan tỏa của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Nguyễn Thị Tâm (Đồng Văn)

* Vừa qua, Điện lực Đồng Văn đã phát động đến toàn bộ người lao động của đơn vị cùng chung tay, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Ngày 20.4, tại Ủy ban MTTQ huyện Đồng Văn, Điện lực Đồng Văn đã trao ủng hộ 29 hộ dân đang bị cách ly thuộc thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn – Nơi phát hiện bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 268, mỗi hộ 10 kg gạo và toàn bộ tiền điện tháng 4 của 29 hộ dân. Đây là số tiền do cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Điện lực Đồng Văn đóng góp để ủng hộ.

Điện lực Đồng Văn trao quà ủng hộ tại Ủy ban MTTQ huyện Đồng Văn.
Điện lực Đồng Văn trao quà ủng hộ tại Ủy ban MTTQ huyện Đồng Văn.

Ngoài ra, người lao động Điện lực Đồng Văn cũng đã trích mỗi người 1 ngày lương cùng với toàn Công ty Điện lực Hà Giang ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động.

Tin, ảnh: Văn Nghị

* Hội học sinh niên khóa 92-95 và nhóm Cầu Giấy trao yêu thương thành phố Hà Nội vừa có chuyến thăm, tặng vật tư y tế, trang thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho huyện Mèo Vạc. Các tấm lòng hảo tâm đã trao 1.000 lít dung dịch khử khuẩn; 3.000 mặt nạ chống giọt bắn; 20 bình phun tiêu độc, khử trùng; 200 lít nước rửa tay; 400 áo bảo hộ; 500 khẩu trang vải; 100 thùng nước uống; 400 màn; 250kg gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác. Đại diện nhóm Cầu Giấy trao yêu thương thành phố Hà Nội cũng đã trao 150 triệu đồng để huyện Mèo Vạc xây dựng tuyến đường bê tông vào nhóm Pó Tò, thôn Chúng Pả B, thị trấn Mèo Vạc và nhiều phần quà ủng hộ huyện trong phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Hội học sinh niên khóa 92-95 tặng vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Xín Cái.
Hội học sinh niên khóa 92-95 tặng vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Xín Cái.

Tin, ảnh: Minh Đức

* Ngày 20.4, Hội Cơ khí thành phố Hà Giang đã đến Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao số quà gồm gạo, mỳ tôm và một số nhu yếu phẩm trị giá 16 triệu đồng để ủng hộ BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh gửi đến bà con thôn Pín Tủng, xã Phố Là, Đồng Văn đang thực hiện phong tỏa, phòng chống dịch. Số tiền trên được quyên góp từ các thành viên trong Hội Cơ khí thành phố quyên góp với mong muốn được chung tay chia sẻ với những khó khăn của bà con thôn Pín Tủng. Trước đó ngày 16.4, đại diện Hội cơ khí Hà Giang đã trao 5 triệu đồng và 100 mặt nạ phòng chống dịch cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn.

Các nhu yếu phẩm được Hội Cơ khí trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh.
Các nhu yếu phẩm được Hội Cơ khí trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

                                                                             Quỳnh Hương

Những ngày qua, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Hà Giang cùng với Đoàn trường, các thầy cô giáo, hội cha mẹ học sinh và học sinh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay ủng hộ tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đại diện xã Phố Là tiếp nhận quà của thầy và trò Trường THPT Chuyên Hà Giang.
Đại diện xã Phố Là tiếp nhận quà của thầy và trò Trường THPT Chuyên Hà Giang.

Đoàn trường và thầy, cô giáo đã tình nguyện làm 1.060 mũ kính chắn giọt bắn tặng y, bác sĩ và các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang. Đồng thời, kêu gọi, vận động phụ huynh và học sinh ủng hộ nhu yếu phẩm sinh hoạt cần thiết như: Mì tôm, gạo, thịt hộp, lương khô, khẩu trang y tế, nước đóng chai… tổng trị giá gần 20 triệu đồng cho người dân ở các khu cách ly trên huyện Đồng Văn.

                                   Nguyễn Thị Cẩm Nhung  (Trường THPT Chuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Anh Sình góp sức phòng, chống dịch ở Phố Bảng

BHG - Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ cũng như các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở: "chống dịch như chống giặc", "mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch"... Anh Hoàng Hải Sình, Tổ trưởng Khu phố 1, thị trấn Phố Bảng đã tự nguyện đứng ra kêu gọi người thân trong gia đình, nhân dân trên địa bàn hỗ trợ kinh phí, công sức, cung cấp trên 500 suất ăn sáng trong 7 ngày cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại địa phương và những người bị cách ly do tiếp xúc gần với ca bệnh 268.

20/04/2020
Những người "trực chiến" giữa vùng dịch

BHG - Kể từ khi phong tỏa thôn Pín Tủng, xã Phố Là và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn; cách ly thị trấn Phố Bảng, xã Phố Là (Đồng Văn) nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, luôn có những cán bộ, chiến sỹ ăn lán, ngủ rừng, không sợ hiểm nguy, căng mình đảm bảo "nội bất xuất, ngoại bất nhập"… Giữa vùng dịch, họ trở thành những người lính ngày đêm "trực chiến", giữ bình yên cuộc sống người dân.

 

20/04/2020
122 mẫu liên quan đến BN268 có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19

BHG – Chiều 18.4, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, Hà Giang có 135 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19. Trong đó, 122 mẫu liên quan đến BN 268. Như vậy liên quan đến BN268, đến nay có tổng 144 mẫu (22 mẫu ngày 15.4; 122 mẫu ngày 18.4) kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

18/04/2020
Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn sau 2 ngày phong tỏa

BHG - Ngay khi nắm được thông tin về trường hợp G.T.C (BN268) dương tính với Covid – 19, ngay trong đêm 15, rạng sáng 16.4, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn đã được phong tỏa để phòng, chống dịch, ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, thôn Pín Tủng, xã Phố Là và Phòng khám Đa khoa khu vực Phố Bảng là 3 đơn vị phải thực hiện phong tỏa.

18/04/2020