Anh Đặng Văn Đánh hiến 4.500 m2 đất làm sân bóng đá

14:59, 16/04/2020

BHG - Với tinh thần đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng Nông thôn mới (NTM), anh Đặng Văn Đánh, thôn Nà Khâu, xã Đường Hồng (Bắc Mê) tự nguyện hiến 4.500 m2 đất để làm sân bóng đá cho thôn.

Chính quyền địa phương trao Giấy khen cho Chi bộ thôn và hộ dân hiến đất làm đường, sân vận động tại thôn Nà Khâu (Ảnh chụp tháng 2.2020).
Chính quyền địa phương trao Giấy khen cho Chi bộ thôn và hộ dân hiến đất làm đường, sân vận động tại thôn Nà Khâu (Ảnh chụp tháng 2.2020).

Ở thôn Nà Khâu, sản xuất nông - lâm nghiệp vẫn là chủ đạo, tất cả nguồn thu của người dân đều trông vào trồng rừng, ngô, lúa và cây nghệ. Nhà nào nhiều đất rừng, nhiều ruộng, nhiều nương thì có cuộc sống ấm no, có nhiều cơ hội làm giàu. Những hộ thiếu đất sản xuất thì gặp nhiều khó khăn, vì ai cũng quý từng tấc đất hơn vàng, đất là tư liệu sản xuất nếu thiếu đất thì người nông dân không biết phải làm gì để duy trì cuộc sống. Vậy mà, anh Đặng Văn Đánh đã chặt bỏ hàng trăm cây mỡ, keo sắp đến tuổi thu hoạch để hiến đất làm sân bóng. Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng anh Đặng Văn Đánh đã hiến một phần diện tích quả đồi của gia đình để làm sân bóng cho thôn. Anh là người đi đầu trong phong trào hiến đất để làm các công trình phúc lợi ở địa phương; noi gương anh, nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất, góp công, góp sức xây dựng NTM.

Ông Bàn Cằn Sú, Trưởng thôn Nà Khâu, xã Đường Hồng, chia sẻ: Thấy trẻ em và thanh niên trong thôn không có sân chơi, thôn đã họp để đưa ra bàn với bà con tìm quỹ đất. Thấy vậy, anh Đánh đã đứng lên xin được hiến đất. Sau khi có địa điểm làm sân bóng, thôn đã trích một phần tiền từ Quỹ chi trả dịch vụ môi trường rừng thuê máy san ủi mặt bằng. Từ khi có sân bóng đến nay, người dân và trẻ em trong thôn đã có điểm vui chơi công cộng, phù hợp ở địa phương.

Anh Đặng Văn Đánh, chia sẻ: Hiểu rõ được giá trị của “tấc đất tấc vàng”, nhưng nếu gia đình tôi không hy sinh một phần lợi ích của mình thì mọi người trong thôn sẽ không có khu vui chơi. Năm 2019, nghe tin thôn có kế hoạch làm sân bóng nhưng quỹ đất không còn, khi cán bộ thôn và xã vận động, gia đình tôi thống nhất hiến toàn bộ diện tích đất trồng cây lâu năm. Vẫn biết, hiến đất gia đình sẽ mất một khoản thu nhập hàng năm, song với suy nghĩ làm việc gì đó đóng góp cho cộng đồng; gia đình tôi đã không ngần ngại hiến 4.500 m2 đất.

Đồng chí Hoàng Thúy Chịch, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đường Hồng, cho biết: Việc xây dựng sân bóng thôn nằm trong tiêu chí thôn kiểu mẫu NTM; đồng thời tạo điều kiện về cơ sở vật chất để người dân địa phương có nơi sinh hoạt cộng đồng, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Ngoài hiến đất làm sân vận động thôn, gia đình anh Đánh còn tích cực tham gia đóng góp kinh phí, ngày công làm đường giao thông nông thôn. Tinh thần tự nguyện hiến đất của hộ anh Đánh đã được chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, nhân rộng ra toàn địa bàn và rất nhiều hộ dân học tập, làm theo. Anh Đánh là tấm gương tiêu biểu của xã trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bài, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại huyện Đồng Văn

BHG – 6h sáng 16.4, thông tin từ Bộ Y tế và Báo cáo số 211/BC-SYT của Sở Y tế Hà Giang cho biết, ca bệnh 268 (BN268), sinh năm 2004, dân tộc Mông, trú tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn có kết quả dương tính với Covid-19.

16/04/2020
Bộ CHQS tỉnh chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngay sau khi có kế hoạch của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho khu vực cách ly; chỉ đạo Ban CHQS 11 huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân; chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nơi ăn...

16/04/2020
Xúc động lá thư và tấm lòng của học sinh lớp 2 chung tay chống Covid-19

BHG - Qua sự giới thiệu của đồng chí Phạm Thị Quyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang, chúng tôi được biết đến một việc làm rất xúc động của 2 học sinh Lê Khánh Chi và Hoàng Chi Mai, học sinh lớp 2 A4, Trường tiểu học Minh Khai, thành phố Hà Giang...

15/04/2020
Các đơn vị chung tay phòng, chống dịch Covid-19

BHG - * Ngày 14.4, đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên đã tới trao quà hỗ trợ xã Thanh Thủy phòng, chống dịch Covid – 19. Thực hiện chủ trương của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón đã trao 500kg gạo...

15/04/2020