Các cơ quan, đơn vị chung tay phòng, chống dịch Covid-19

16:05, 14/04/2020

BHG - *Sáng 14.4, Agribank Hà Giang đã trao 11.204.000 đồng cho đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh để ủng hộ Quỹ Phòng, chống Covid-19 tỉnh. Đây là số tiền mà Agribank đã kêu gọi cán bộ, nhân viên người lao động tại Văn phòng Hội sở tình nguyện đóng góp 1 ngày lương.

Đại diện Agribank Hà Giang trao tiền ủng hộ cho Ủy ban MTTQ tỉnh
Đại diện Agribank Hà Giang trao tiền ủng hộ cho Ủy ban MTTQ tỉnh

Tại buổi tiếp nhận, đại diện Ủy Ban MTTQ tỉnh cho biết, sau khi tiếp nhận số tiền trên, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ chuyển lại cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh nhằm phục vụ kịp thời cho hoạt động phòng, chống dịch.

Chu Mạnh Hải (Agribank Hà Giang)

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, đã ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều lao động nghèo trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, vừa qua, BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì đã kêu gọi các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ được số tiền trên 130 triệu đồng, cấp phát 480 suất quà là những nhu yếu phẩm cần thiết trong cuộc sống hàng ngày, chia sẻ khó khăn với người dân.

Các đơn vị tặng quà cho người dân Hoàng Su Phì
Các đơn vị tặng quà cho người dân Hoàng Su Phì

Theo thống kê của huyện Hoàng Su Phì, toàn huyện có 500 hộ, gần 1.000 người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp do mất việc làm, không có thu nhập dẫn đến đời sống gặp nhiều khó khăn. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện lòng tương thân, tương ái “lá lành đùm là rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, cùng người nghèo của huyện Hoàng Su Phì trong “cuộc chiến” chống lại dịch bệnh Covid – 19.

Đức Long (Hoàng Su Phì)

Nhằm chia sẻ khó khăn, kịp thời động viên những chiến sỹ áo trắng trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, ngày 14.4, Công đoàn Đài PT-TH tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho cán bộ, y, bác sỹ Trạm Y tế xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. 

Đài PT-TH tỉnh trao quà chống dịch Covid - 19 cho Trạm Y tế xã Thanh Thủy.
Đài PT-TH tỉnh trao quà chống dịch Covid - 19 cho Trạm Y tế xã Thanh Thủy.

Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy là một trong 5 cửa khẩu đường bộ đón công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước, tại đây có 2 khu cách ly do Trạm y tế xã phụ trách. Đến nay, Trạm đã tổ chức chăm sóc sức khỏe tại chỗ cho 164 công dân được cách ly và đã có 156 người hết thời hạn cách ly trở về với gia đình, hiện còn 8 người đang được cách ly, tất cả đều có sức khỏe tốt.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh, Công đoàn Đài PT-TH tỉnh đã vận động cán bộ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên ủng hộ ngày lương và nhắn tin ủng hộ, cầu nối kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh quyên góp ủng hộ hàng chục nghìn khẩu trang, nước sát khuẩn y tế và nhiều đồ dùng phục vụ chống dịch Covid - 19 cho cán bộ, y bác sỹ, đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh. Tại Trạm Y tế xã Thanh Thủy, Đài PT-TH tỉnh đã tặng nước sát khuẩn, khẩu trang và một số trang thiết bị đồ dùng sinh hoạt cho cán bộ y, bác sỹ và những người đang được cách ly.

ĐÌNH ANH (Đài PT-TH tỉnh)

* Ngày 14.4, đại diện Công ty Xăng dầu Hà Giang đã đến tặng quà, động viên các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện Yên Minh và Mèo Vạc.

Đại diện Công ty Xăng dầu Hà Giang trao quà cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ trực chốt tại Mốc 489, xã Xín Cái
Đại diện Công ty Xăng dầu Hà Giang trao quà cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ trực chốt tại Mốc 489, xã Xín Cái

Đại diện Công ty đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ đang tham gia chống dịch tại các đồn Biên phòng Bạch Đích (Yên Minh); các đồn Xín Cái, Sơn Vĩ (Mèo Vạc). Tại đây, đoàn đã tặng các suất quà trị giá hơn 40 triệu đồng gồm: Mỳ tôm ăn liền, nước lọc, khẩu trang vải, ủng, đèn pin, xà phòng... Tình cảm và sự động viên của Công ty sẽ động viên cán bộ, chiến sỹ các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên tuyến biên giới.

Tin, ảnh: Minh Đức


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang quyết liệt thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg

BHG - Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, những ngày các xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Giang đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân.

 

14/04/2020
Quản Bạ phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng

BHG - Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ luôn quan tâm và coi trọng vai trò của người có uy tín (NCUT) trong cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Qua đó, không ngừng củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, đội ngũ NCUT đã phát huy vai trò tích cực, gương mẫu trong lao động sản xuất, vận động nhân dân phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng – an ninh.

 

14/04/2020
Chi nhánh Ngân hàng CSXH Hà Giang chung sức chống dịch Covid-19

BHG - Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Giang (Chi nhánh) là đơn vị thực hiện công tác tín dụng chính sách cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chi nhánh đã triển khai nhiều biện pháp để vừa phải bảo vệ sức khỏe cán bộ, viên chức (CBVC), người lao động (NLĐ) và khách hàng trực tiếp đến giao dịch; vừa đảm bảo đủ nguồn vốn để hỗ trợ nhu cầu về vốn cho người nghèo... 

13/04/2020
Các đơn vị chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang cùng chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, ngày 13.4, Công ty Điện lực Hà Giang đã trao số tiền trên 126 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh. Đây là số tiền do cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Điện toàn tỉnh ủng hộ 1 ngày lương cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

 

13/04/2020