Công đoàn cơ sở Trường Mầm non xã Bản Rịa luôn quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên và người lao động

08:36, 15/06/2018

BHG - Chăm lo đời sống cho cán bộ, viên chức và người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ hết sức quan trọng của Công đoàn (CĐ) cơ sở; nhiệm vụ của CĐ là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Qua đó, tạo ra sức mạnh đoàn kết để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Xác định rõ tầm quan trọng của tổ chức CĐ, trong những năm qua, CĐ cơ sở Trường Mầm non xã Bản Rịa (Quang Bình) luôn quan tâm chăm lo đến đời sống của đoàn viên (ĐV) và NLĐ trong nhà trường. Mặc dù, trường thuộc xã vùng sâu, vùng xa; điều kiện kinh tế, giao thông đi lại cũng như cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn. Hiện, trường có tổng số 15 cán bộ, đoàn viên (CBĐV), gồm 2 cán bộ quản lý và 11 giáo viên công tác tại điểm trường chính và 3 điểm trường tại các thôn; điểm xa nhất cách trung tâm xã trên 8 km và khó khăn nhất là điểm trường thôn Minh Tiến và thôn Bản Măng. Cán bộ, giáo viên của nhà trường đều có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn là 100%. Trường có chi bộ riêng, với 10 đảng viên. Trong những năm qua, Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường luôn phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành (BCH) CĐ trong việc chăm lo đời sống cho ĐV, NLĐ. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động huyện và Chi bộ nhà trường, sự phối hợp giữa BCH CĐ và BGH; sự nhiệt tình của tập thể ĐV, NLĐ, CĐ nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Trao đổi với phóng viên, cô giáo Lương Thị Nhĩ, Hiệu phó, Chủ tịch CĐ nhà trường chia sẻ: Để chăm lo đời sống cho ĐV, NLĐ; BCH CĐ Trường Mầm non Bản Rịa luôn xác định: Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ là một trong những nhiệm vụ không thể thiếu của công tác CĐ. Người cán bộ CĐ phải thực sự là người đồng chí, đồng nghiệp, người bạn gần gũi thấu hiểu hoàn cảnh, tâm tư của các đồng chí mình; làm cho mỗi ĐV coi tập thể CĐ như tổ ấm thứ hai của mình. Hoạt động phối hợp chặt chẽ giữa CĐ với nhà trường trong việc phân công công việc, đảm bảo đúng người đúng việc, tạo điều kiện thuận lợi cho ĐV vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn ở trường, đồng thời vừa có điều kiện chăm lo gia đình để yên tâm làm việc và công tác tốt.

Việc tạo điều kiện về nơi ăn, chỗ ở; kịp thời thăm hỏi mỗi khi ốm đau, thai sản, hiếu hỷ và các chế độ…, tặng quà nhân các ngày lễ, Tết như: Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3; Tết Trung thu, Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20.10; Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, Tết cổ truyền, Tết Thiếu nhi 1.6..., tuy việc làm không lớn nhưng hiệu quả và ý nghĩa đã thực sự tạo niềm vui và sự gần gũi để cán bộ, ĐV, NLĐ cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, CĐ nhà trường còn thường xuyên phối hợp với chuyên môn trong việc giải quyết kịp thời các chế độ chính sách như: Tiền lương, thưởng; nâng lương, chế độ ốm đau, thai sản, vùng miền..., đúng quy định, đảm bảo sự công bằng nên đã khuyến khích được ĐV, NLĐ tích cực làm việc. Với các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực đó, đã thực sự đem lại niềm vui, sự phấn khởi, đoàn kết gắn bó của lao động trong không khí đầm ấm, nhân văn của tình đồng nghiệp. Từ đó, khối đoàn kết trong nhà trường được thống nhất, công tác chuyên môn ngày càng khởi sắc hơn; đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, ĐV, NLĐ trong nhà trường nagỳ một được nâng cao.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác CĐ, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích cho cán bộ, giáo viên, NLĐ; cô giáo Lương Thị Nhĩ cho biết thêm: Trước hết  BCH CĐ phải là một tập thể đoàn kết, thống nhất cao, có năng lực tổ chức các hoạt động của CĐ; mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, đồng thời là tổ ấm, là chỗ dựa tin cậy của ĐV, NLĐ. Bên cạnh đó, BCH CĐ phải chủ động tham mưu cho chi bộ về chỉ đạo hoạt động CĐ, chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ; tạo không khí thi đua sôi nổi trong việc thực hiện các nhiệm vụ. Nhờ thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ĐV, NLĐ. Có thể khẳng định:  BCH CĐ Trường Mầm non xã Bản Rịa những năm qua đã, đang góp phần tích cực vào ổn định tư tưởng, giúp cho cán bộ, viên chức ngày càng yên tâm công tác và gắn bó với nhà trường; từ đó hết mình cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, phát triển của nhà trường cũng như sự nghiệp GD – ĐT của địa phương.

HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Bộ mưa dông, cảnh báo mưa lớn ở vùng núi phía Bắc

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (15-6), ở Bắc Bộ có mưa dông nhiều nơi, khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to. Từ chiều tối và đêm nay, mưa dông sẽ mở rộng xuống Bắc Trung Bộ, riêng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

15/06/2018
Công ty Cổ phần Cấp thoát nước thường xuyên chú trọng nhân tố "con người"

BHG - Xác định người lao động là nhân tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ I, nhiệm kỳ 2012 - 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc và sự chỉ đạo sát sao của Liên đoàn Lao động thành phố, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Hà Giang đã đoàn kết, thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

 

15/06/2018
Thực hiện tốt các phong trào thi đua ở Công ty Xăng dầu Hà Giang

BHG - Thời gian qua, Công đoàn (CĐ) Công ty Xăng dầu Hà Giang đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua và động viên đội ngũ người lao động (NLĐ) hăng say sản xuất, kinh doanh (SXKD); bảo đảm nguồn hàng, bình ổn thị trường xăng, dầu phục vụ cho sự phát triển KT-XH, QP - AN trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chú trọng chăm lo đời sống cho NLĐ, đảm bảo công tác an sinh xã hội và thực hiện tốt các phong trào thi đua cũng như hoạt động chuyên môn.

15/06/2018
Hướng tới mục tiêu "Vì đoàn viên, người lao động; vì Hà Giang phát triển"

BHG - Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn (CĐ) các cấp trên địa bàn tỉnh đã để lại nhiều dấu ấn trên nhiều lĩnh vực, khẳng định vị thế của tổ chức CĐ. Trước thềm Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023, phóng viên (P/v) Báo Hà Giang có cuộc trao đổi với đồng chí (Đ/c) Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Phụ trách Liên đoàn Lao động tỉnh về những mục tiêu, nhiệm vụ và định hướng trong giai đoạn mới của CĐ tỉnh.

 

15/06/2018