Bắc Bộ mưa dông, cảnh báo mưa lớn ở vùng núi phía Bắc

08:35, 15/06/2018

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (15-6), ở Bắc Bộ có mưa dông nhiều nơi, khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to. Từ chiều tối và đêm nay, mưa dông sẽ mở rộng xuống Bắc Trung Bộ, riêng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Sáng sớm nay (15-6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc đi qua khu vực Bắc Bộ tiếp tục hoạt động mạnh gây ra mưa rào và dông diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ. Một số nơi có mưa vừa, mưa to như Bắc Hà (Lào Cai) và Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 48mm, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 22mm, Bắc Ninh 22mm, Hải Dương 38mm, Hà Đông 21mm, Hưng Yên 19mm,…

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp trên nên từ nay đến đêm 16-6, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Hà Nội từ nay đến đêm 16-6, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm nay (15-6), mưa dông có khả năng mở rộng xuống Bắc Trung Bộ, riêng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Tổng hợp

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

BHG - Ngày 23.4, huyện Bắc Mê tổ chức Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lãnh đạo Quân khu II; lãnh đạo một số Sở, Ban ngành của tỉnh; Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ; lãnh đạo các phòng, ban đoàn thể và các xã, thị trấn, trong huyện.

 

24/04/2018
Cảnh báo mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung

BHG - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 23.4 rãnh áp thấp có trục vào khoảng 23-25 độ vĩ Bắc bị nén bởi khối không khí lạnh ở phía Bắc.

23/04/2018
Bắc Bộ đón đợt mưa rét, nhiệt độ giảm từ 5 - 7 độ C

BHG - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 22.2, không khí lạnh tràn về kéo nhiệt độ giảm xuống 5-7 độ C, đến đêm trời sẽ chuyển mưa rét. Trong khi đó, các tỉnh Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng 35 độ C ở miền Đông.

22/02/2018
Cảnh báo tai họa do dông sét

Những cơn dông sét xảy ra vào mỗi buổi chiều trong giai đoạn đầu mùa hè này đang ẩn chứa nhiều tai họa, đe dọa đến tính mạng của người dân.

21/05/2018