Công ty Cổ phần Cấp thoát nước thường xuyên chú trọng nhân tố "con người"

08:35, 15/06/2018

BHG - Xác định người lao động là nhân tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ I, nhiệm kỳ 2012 - 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc và sự chỉ đạo sát sao của Liên đoàn Lao động thành phố, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Hà Giang đã đoàn kết, thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Công nhân Công ty Cổ phần Cấp thoát nước thực hiện thao tác vận hành máy. Ảnh: CTV
Công nhân Công ty Cổ phần Cấp thoát nước thực hiện thao tác vận hành máy. Ảnh: CTV

Sau khi cổ phần hóa theo chủ trương của Đảng, Nhà nước, mô hình tổ chức của doanh nghiệp có sự thay đổi nên có ảnh hưởng đến tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ. Nắm bắt được nguyện vọng của người lao động, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Hà Giang đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, tổ chức cho đoàn viên học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Vào các ngày lễ, Tết… Công đoàn Công ty luôn tích cực tuyên truyền với nhiều hình thức như: Tổ chức sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề, tạo không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết, trách nhiệm.

Với phương châm “Đời sống vật chất của người lao động là thước đo giá trị của doanh nghiệp”, người lao động luôn được Công ty quan tâm chu đáo cả về đời sống vật chất và tinh thần. Công đoàn Công ty đã tích cực, chủ động đề ra các yêu cầu đối với người sử dụng lao động để thương lượng, ký kết và sửa đổi bổ sung thỏa ước lao động tập thể. Thông qua việc thương lượng, nhiều điều khoản cao hơn quy định của Bộ luật Lao động và có lợi cho người lao động, phù hợp với khả năng, điều kiện của Công ty đã được ký kết. Các chế độ phúc lợi, trợ cấp khó khăn đột xuất được thực hiện đầy đủ, thu nhập bình quân của người lao động đạt từ 6,8 triệu đồng/tháng trở lên. Hàng năm, tổ chức Công đoàn thường xuyên phối hợp với Ban Giám đốc, Đoàn Thanh niên tổ chức gặp mặt các cháu thiếu niên, nhi đồng là con của đoàn viên Công đoàn, người lao động trong đơn vị với các hoạt động vui tươi, phù hợp, tạo sân chơi lành mạnh và bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam; ban lãnh đạo đơn vị còn thường xuyên tổ chức trao quà cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập, nhằm động viên, khuyến khích tinh thần phấn đấu, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Bên cạnh đó, Công đoàn còn vận động đoàn viên, người lao động tham gia các chương trình xã hội, từ thiện với tổng số tiền trên 81 triệu đồng.

Thời gian qua, Công ty luôn chú trọng công tác tổ chức, phát triển đoàn viên, xây dựng Công đoàn vững mạnh. Trong nhiệm kỳ, đã cử nhiều đoàn viên tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề và kỹ năng hoạt động. Hiện nay, 45% đoàn viên Công đoàn Công ty có trình độ đại học, 60% là đảng viên. Nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân lao động, Công đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền… Đồng thời, tham mưu Ban Giám đốc tạo điều kiện cho người lao động đi tham quan, nghỉ mát, khám, chữa bệnh định kỳ...

Anh Vũ Đình Lâm, Chủ tịch Công đoàn Công ty khẳng định, đơn vị luôn tạo điều kiện cho Công đoàn nên mọi hoạt động đều có sự phối hợp nhịp nhàng với Ban Giám đốc nên đoàn viên luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể đoàn viên, trong nhiệm kỳ qua, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp, ngành tặng Bằng khen, Giấy khen; Công đoàn cơ sở được công nhận vững mạnh. 

Hoàng Hương (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hướng tới mục tiêu "Vì đoàn viên, người lao động; vì Hà Giang phát triển"

BHG - Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn (CĐ) các cấp trên địa bàn tỉnh đã để lại nhiều dấu ấn trên nhiều lĩnh vực, khẳng định vị thế của tổ chức CĐ. Trước thềm Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023, phóng viên (P/v) Báo Hà Giang có cuộc trao đổi với đồng chí (Đ/c) Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Phụ trách Liên đoàn Lao động tỉnh về những mục tiêu, nhiệm vụ và định hướng trong giai đoạn mới của CĐ tỉnh.

 

15/06/2018
Thực hiện tốt các phong trào thi đua ở Công ty Xăng dầu Hà Giang

BHG - Thời gian qua, Công đoàn (CĐ) Công ty Xăng dầu Hà Giang đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua và động viên đội ngũ người lao động (NLĐ) hăng say sản xuất, kinh doanh (SXKD); bảo đảm nguồn hàng, bình ổn thị trường xăng, dầu phục vụ cho sự phát triển KT-XH, QP - AN trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chú trọng chăm lo đời sống cho NLĐ, đảm bảo công tác an sinh xã hội và thực hiện tốt các phong trào thi đua cũng như hoạt động chuyên môn.

15/06/2018
Bắc Bộ mưa dông, cảnh báo mưa lớn ở vùng núi phía Bắc

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (15-6), ở Bắc Bộ có mưa dông nhiều nơi, khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to. Từ chiều tối và đêm nay, mưa dông sẽ mở rộng xuống Bắc Trung Bộ, riêng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

15/06/2018
Huyện Yên Minh triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về An toàn thực phẩm

BHG - Trong 2 ngày 12-13.6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế), phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện Yên Minh tổ chức lớp Tập huấn Triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) năm 2018. Tham dự lớp tập huấn có 70 học viên là Lãnh đạo Trạm Y tế tuyến xã, Phòng khám đa khoa khu vực; Cán bộ phụ trách ATTP tuyến xã; Cán bộ Khoa ATVSTP Trung tâm Y tế huyện; Phòng Y tế huyện; Cán bộ Y tế các trường học (có bếp ăn tập thể) mỗi trường học...

 

14/06/2018