Tăng cường kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật

16:33, 04/08/2016

BHG -  Thực hiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, từ đầu năm đến nay, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra, triển khai việc kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Đoàn đã lấy mấy mẫu, test kiểm tra nhanh 84 mẫu, trong đó có 56 mẫu rau ăn lá, 15 mẫu quả, 10 mẫu rau ăn củ, 3 mẫu chè. Qua kết quả kiểm tra, có 80 mẫu đạt (tỷ lệ mẫu đạt là 95,24%); 4 mẫu không đạt, chiếm 4,76%. Cùng với việc lấy mẫu test, đoàn kiểm tra cũng chú trọng công tác tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở sản xuất và kinh doanh nghiêm túc chấp hành các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong số các mẫu kiểm tra, đa phần là sản phẩm rau xanh và đều cho kết quả tốt. (Trong ảnh: Người dân buôn, bán rau xanh ở chợ Xép Minh Khai )
Trong số các mẫu kiểm tra, đa phần là sản phẩm rau xanh và đều cho kết quả tốt. (Trong ảnh: Người dân buôn, bán rau xanh ở chợ Xép Minh Khai - TPHG)

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người chiến sĩ Điện Biên và niềm mong mỏi hơn nửa thế kỷ

BHG- Sau 56 năm mong mỏi, chờ đợi kể từ lúc xuất ngũ, ông Trần Văn Chỉnh trú tại phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang; một chiến sĩ Điện Biên năm xưa đã thỏa lòng mong ước khi mới đây đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 2 công nhận và cấp Giấy chứng nhận thương binh hạng 1/4.

30/07/2016
Mưa lớn khiến 1 người chết và 2 người mất tích tại Hoàng Su Phì

BHG - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1, từ đêm 28.7, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có mưa to, đến rất to trên diện rộng, gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Cụ thể đã làm chết 1 người do bị đất sạt lở vùi lấp tại thôn Na Vang, xã Pờ Ly Ngài và 2 người mất tích (nghi do nước lũ cuốn trôi) tại thôn Nắm Nan, xã Bản Nhùng. 

29/07/2016
Xín Mần thiệt hại trên 10 tỷ đồng do mưa lũ

BHG- Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn Bão số 1, trong 2 ngày 28 – 29.7, trên địa bàn huyện Xín Mần xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng, làm sạt lở đất đá vùi lấp mặt đường tại các tuyến đường giao thông và sạt lở taluy vào nhà ở, gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân.

29/07/2016
Mưa lớn gây sạt lở trên địa bàn xã Thanh Đức

BHG- Đêm 28, rạng sáng 29.7, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, tại km 398, Quốc lộ 4 (thuộc địa phận thôn Nặm Lạn, xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên) đã gây sạt lở đất đá, đứt gãy đường nhựa, gây đình trệ giao thông trên tuyến đường này.

29/07/2016