Vị Xuyên tăng cường công tác quản lý thị trường trên địa bàn

10:44, 14/02/2015

BHG- “Mấy ngày vừa qua, hầu như anh em trong đơn vị làm việc liên tục, túc trực 24/24h để thực hiện nhiệm vụ quản lý thị trường trên địa bàn huyện trong thời gian giáp Tết...”. Đó là chia sẻ của một cán bộ kiểm soát viên (KSV) trong Đội Quản lý thị trường số 2 Hà Giang.

Trước nhu cầu hàng hóa ngày càng tăng mạnh trong thời gian cao điểm mua sắm, tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán; đặc biệt là thực phẩm tươi sống, mặt hàng phục vụ theo mùa vụ và mặt hàng sản xuất, chế biến... Bên cạnh đó, Vị Xuyên là huyện có đường biên giới dài gồm 5 xã giáp biên và có nhiều cửa khẩu lớn nhỏ khác nhau. Vì vậy, trong thời gian qua, Đội Quản lý thị trường số 2 Hà Giang đang nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ quản lý thị trường trong toàn huyện.

Đội Quản lý Thị trường số 2 Hà Giang bắt giữ và tiêu hủy khối lượng lớn mỡ không có nguồn gốc, xuất xứ. Quà Tết đến với nạn nhân
Đội Quản lý Thị trường số 2 Hà Giang bắt giữ và tiêu hủy khối lượng lớn mỡ không có nguồn gốc, xuất xứ. 

Với lực lượng gồm 11 cán bộ KSV được chia thành từng tổ thay phiên nhau trực 24/24h, để kiểm tra, kiểm soát hàng hóa lưu thông trên thị trường. Đồng thời, nắm bắt và xử lý các hành vi vi phạm bao gồm các lĩnh vực: Chống hàng giả, hàng không có nguồn gốc xuất xứ, gian lận thương mại... Đặc biệt, để đảm bảo VSATTP cho người tiêu dùng, cán bộ KSV trong đơn vị tập trung vào công tác kiểm tra chất lượng của sản phẩm. Những thực phẩm tươi sống, phải qua kiểm dịch mới được lưu thông trên thị trường. Thực hiện kiểm tra toàn bộ các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh các thủ tục liên quan đến giấy phép đăng ký kinh doanh và VSATTP. Tiến hành rà soát tất cả các mặt hàng bánh kẹo, kiểm tra tem dán mác và hạn sử dụng đối với các sản phẩm này. Bên cạnh đó, xử lý nghiêm khi phát hiện những trường hợp vi phạm sử dụng hóa chất cấm và các hóa chất chưa được phép sử dụng. Tăng cường kiểm tra công tác niêm yết giá và bán theo giá niêm yết các mặt hàng thiết yếu như xăng, dầu, thực phẩm... nhằm đảm bảo thị trường được bình ổn trong dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ra, phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng trên địa bàn như Công an, Chi cục Thuế, Đồn Biên phòng, Hải quan... tăng cường các biện pháp để ngăn chặn mặt hàng thực phẩm nhập khẩu, nhập lậu, hàng cấm lưu thông bằng con đường tiểu ngạch, cửa khẩu. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho các cán bộ KSV thường xuyên tiếp cận cơ sở và tiến hành tổ chức các buổi tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan để có được sự phối hợp nhịp nhàng với các cán bộ chức năng nhằm ngăn chặn kịp thời các vi phạm thương mại...

Những biện pháp quản lý thị trường được triển khai đồng bộ và chặt chẽ. Vì thế, trong 1 tháng qua, Đội Quản lý Thị trường số 2 Hà Giang đã tiến hành bắt giữ và xử phạt 13 vụ việc vi phạm. Trong đó, chủ yếu các vi phạm về VSATTP, vi phạm về thú y và đăng ký kinh doanh... Đặc biệt phải kể đến chiến công đầy nỗ lực của tập thể Đội Quản lý Thị trường số 2 trong việc bắt giữ và tiểu hủy 150.000 kg mỡ không rõ nguồn gốc, xuất xứ lưu thông trên thị trường vào tháng 12.2014. Cho đến thời điểm này, diễn biến thị trường trên địa bàn huyện vẫn giữ được mức ổn định.

Anh Cao Trung Thiệp, Đội phó Đội Quản lý Thị trường số 2 Hà Giang cho biết: Tất cả cán bộ trong cơ quan đều phải nỗ lực hết mình, nâng cao cảnh giác trong công tác thương mại. Các cán bộ được phân công theo từng tổ trực Tết thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ kiểm soát, ngăn chặn hàng lậu, hàng giả đồng thời xử lý vi phạm xảy ra nhằm đảm bảo VSATTP và góp phần bình ổn thị trường cho người tiêu dùng.

                                                                            Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn từ thiện Báo Thanh niên tặng quà tại huyện Quản Bạ

BHG- Trong 2 ngày 13.2, tại Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận, đoàn từ  thiện Báo Thanh niên phối hợp với Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận đã trao tặng 500 suất quà (trị giá 300.000đ/1 suất) cho các hộ nghèo ở địa bàn 2 xã Nghĩa Thuận, Bát Đại Sơn (Quản Bạ). Tổng trị giá quà tặng 150 triệu đồng.

13/02/2015
Tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

BHG- Nhân dịp tết nguyên đán Ất Mùi, sáng ngày 12.2, Agribank Hà Giang đã tổ chức tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc phường Quang Trung (TP Hà Giang).

13/02/2015
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi chúc Tết, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách

BHG- Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, trong 2 ngày 12-13.2, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố đã đi thăm, chúc Tết và tặng quà của tỉnh, thành phố cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ gia đình sản xuất chăn nuôi tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

13/02/2015
Viettel Hà Giang trao giải cho khách hàng trúng thưởng Chương trình "Đăng ký 3G bất ngờ trúng xe máy"

BHG- Ngày 12.2, Viettel Hà Giang tổ chức trao thưởng cho anh Nguyễn Viết Tiến, công nhân mỏ Mangan ở xã Ngọc Minh (Vị Xuyên) của Công ty Sơn Lâm, chủ số thuê bao 01653745524, khách hàng may mắn trúng thưởng trong Chương trình khuyến mại "Đăng ký 3G, bất ngờ trúng xe máy" với giải thưởng là một chiếc xe máy Honda Blade trị giá 21 triệu đồng.

12/02/2015