Trao học bổng chương trình "Vì em hiếu học"

16:07, 06/02/2015

HGO- Ngày 4.2, tại trường THCS xã Kim Linh (Vị Xuyên), Chi nhánh Viettel Hà Giang phối hợp với Hội Khuyến học, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh tổ chức trao học bổng chương trình “Vì em hiếu học” năm 2014 cho các em học sinh của Trường Tiểu học, THCS 2 xã Kim Thạch và Kim Linh.

Tại buổi lễ, Trung tá Nguyễn Hữu Hòa, Phó Giám đốc Chi nhánh Viettel Hà Giang đã nêu ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình, với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn” mong muốn đợt trao học bổng “Vì em hiếu học” sẽ động viên tiếp sức cho sự hiếu học của các em, giúp các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn không có điều kiện, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Lãnh đạo của 3 đơn vị đã trao 10 xe đạp và 10 suất quà cho 20 em học sinh (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), tổng trị giá 20 triệu đồng.

Tính đến ngày 4.2, Chi nhánh Viettel Hà Giang cùng với Hội Khuyến học, Sở Giáo dục và đào tạo đã tổ chức trao học bổng được 90/140 xã thuộc 10 huyện của tỉnh. Theo kế hoạch, sẽ hoàn thành kế hoạch trao học bổng cho học sinh 50 xã còn lại trước ngày 10.2 với tổng 1.400 em học sinh, trị giá 1,4 tỷ đồng (mỗi xã 10 suất học bổng cho 5 em học sinh tiểu học, 5 học sinh THCS). Chương trình “Vì em hiếu học” được triển khai cho 140 xã của tỉnh Hà Giang thuộc diện chương trình 135 của Chính phủ, kéo dài 10 năm từ tháng 10.2014 và kết thúc vào tháng 10.2024, với tổng số tiền 14 tỷ đồng. Từ năm 2015 sẽ tổ chức trao đồng loạt vào Ngày Khuyến học (2.10) hàng năm. Theo đó, chương trình sẽ giúp cho 14 nghìn em học sinh nghèo của tỉnh có điều kiện vươn lên trong học tập.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo, Chi nhánh Viettel Hà Giang trao xe đạp cho 10 em học sinh THCS xã Kim Thạch, xã Kim Linh.
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo, Chi nhánh Viettel Hà Giang trao xe đạp cho 10 em học sinh THCS xã Kim Thạch, xã Kim Linh.

 

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo, Chi nhánh Viettel Hà Giang trao học bổng cho 10 em học sinh Tiểu học xã Kim Thạch, xã Kim Linh.
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo, Chi nhánh Viettel Hà Giang trao học bổng cho 10 em học sinh Tiểu học xã Kim Thạch, xã Kim Linh.

 MAI TRUNG HÀ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao quà cho hộ nghèo thôn Lùng Hóa

HGĐT - Ngày 25.1, Đoàn từ thiện Hà Nội do bà Trần Ánh Tuyết cùng các thành viên đã tổ chức trao quà cho các hộ nghèo và học sinh Mầm Non tại thôn Lùng Hóa, xã Lùng Tám (Quản Bạ). Cùng dự có đại diện Báo Hà Giang, lãnh đạo xã Lùng Tám…

27/01/2015
Công an Bắc Quang: “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”
HGĐT- Với vai trò và trách nhiệm của mình, thời gian qua, Công an huyện Bắc Quang không ngừng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ bám nắm tình hình, giải quyết tốt các vấn đề về ANTT, tạo được lòng tin của quần chúng nhân dân, với tâm niệm: “Vì dân phục vụ”; rèn luyện, phấn đấu, học tập theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tạo nền tảng
07/11/2008
Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin tỉnh tặng quà Tết tại các huyện Quang Bình, Xín Mần, Hoàng Su Phì

HGO- Trong 3 ngày (từ ngày 4 - 6.2), Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin (NNCĐDC/Dioxin) tỉnh do đồng chí Triệu Đức Thanh, Chủ tịch Hội dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết các Cựu chiến binh (CCB) bị nhiễm chất độc da cam/dioxin tại các huyện Quang Bình, Xín Mần, Hoàng Su Phì.

06/02/2015
Tập đoàn Xăng, dầu Việt Nam và Công ty Xăng, dầu Hà Giang tặng quà cho hộ nghèo huyện Đồng Văn

HGO- Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng, dầu Việt Nam và Công ty Xăng, dầu Hà Giang đã có chuyến thăm và tặng quà cho hộ nghèo tại xã Vần Chải và Lũng Táo (Đồng Văn).  

06/02/2015