Người làm báo Hà Giang Góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

08:12, 21/06/2008

(HGĐT)- Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Thầy của báo chí cách mạng Việt Nam, đã khẳng định: Tờ báo của Đảng có nhiệm vụ làm cho tư tưởng và hành động thông suốt và thống nhất.


Trong báo Đảng có những mục giải thích về lý luận Mác-Lênin; tình hình thế giới và trong nước; đường lối, chính sách đối nội và đối ngoại của Đảng, Chính phủ; chương trình và kế hoạch của những công tác cấp thiết; đời sống và ý nguyện của nhân dân; những kinh nghiệm tốt và xấu của các ngành, các địa phương; cách học tập, công tác tự phê bình và phê bình... tờ báo Đảng như những lớp huấn luyện giản đơn, thiết thực và rộng khắp, nó dạy bảo chúng ta những điều cần biết làm về tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo và công tác, hàng ngày nó giúp nâng cao trình độ chính trị và năng suất công tác của chúng ta. Người coi báo chí cách mạng là vũ khí tư tưởng của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, vì vậy mỗi cơ quan làm báo, phải là pháo đài tư tưởng, là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng, chính trị và mỗi người hoạt động trong lĩnh vực này phải là chiến sỹ của Đảng Cộng sản, chiến đấu quên mình vì lý tưởng cách mạng.


Hưởng ứng cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những người làm báo Hà Giang hôm nay càng thấy rõ hơn vai trò, trọng trách lớn lao và một nhiệm vụ vẻ vang đó là “ Người tuyên truyền tập thể, cổ động tập thể, tổ chức tập thể” mọi chủ trương, đường lối của Đảng. Từ tôn chỉ, mục đích được xác định rõ trên tờ báo, trong nhiều năm qua,dưới sự lãnh đạo và quan tâm định hướng của Đảng, báo chí cả nước nói chung và Báo Hà Giang nói riêng, đã tham gia vào mọi hoạt động của Đảng, trở thành một phương tiện hữu hiệu, công cụ đắc lực của Đảng và đã thực sự đóng vai trò gắn kết giữa ý Đảng lòng dân, là lực lượng xung kích để đưa mọi Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Trong giai đoạn hiện nay, cùng với báo chí cả nước đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng, cổ vũ việc thực hiện Nghị quyết trong nhân dân, Báo Hà Giang coi việc tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội X của Đảng vào cuộc sống là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Bên cạnh việc tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ quan điểm, nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Báo Hà Giang còn tập trung tuyên truyền các chương trình, hành động, công tác trọng tâm mà Đảng bộ tỉnh triển khai cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết.


Để Nghị quyết của Đảng thực sự đi vào cuộc sống, phù hợp với điều kiện thực tế của một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, trong thời gian qua, Báo Hà Giang đã chú trọng đổi mới phương pháp tuyên truyền linh hoạt, đa dạng với nhiều hình thức được thể hiện bằng các thể loại báo chí khác nhau. Đặc biệt trên trang nhất các tờ báo luôn duy trì thường xuyên mục “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ X, Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống”; mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các bài viết bám sát Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Với 3 kỳ báo được phát hành trong một tuần như hiện nay, các tin, bài, ảnh trên các số báo đều tập trung phản ánh việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình hành động, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra, kịp thời biểu dương trên báo những tập thể, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt các chương trình hành động, đồng thời cũng phê bình, chỉ ra những nơi chưa làm tốt, từ đó góp phần tạo nên phong trào thi đua rộng khắp trong toàn tỉnh.


Có thể tự hào rằng: Trong hơn 50 năm qua, với nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, Báo Hà Giang đã trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ truyền tải, phổ biến Nghị quyết của Đảng đến mọi tầng lớp nhân dân. Thông qua tuyên truyền, tờ báo của Đảng bộ tỉnh trở thành cầu nối giữa nhân dân với Đảng và giữa Đảng với nhân dân, đồng thời tạo ra nguồn cảm xúc vô tận cho những người làm Báo Hà Giang hiểu và thấy rõ hơn lương tâm, trách nhiệm và niềm vinh dự lớn lao trong việc góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, khơi dậy được nguồn lực nội sinh trong mọi tầng lớp nhân dân, trở thành sức mạnh vật chất, sức mạnh tinh thần để xây dựng và giữ vững quê hương Hà Giang.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Niềm vui bài báo đầu tiên và nỗi niềm cộng tác viên
(HGĐT)- Tốt nghiệp đại học, tôi may mắn được trở về công tác tại huyện nhà, là người thích tìm hiểu, theo dõi tình hình của địa phương nên tôi rất hay đọc báo.
21/06/2008
Trăn trở trước mỗi tác phẩm báo chí
(HGĐT)- Mỗi tác phẩm báo chí là sự phản ánh con người, sự việc, hiện tượng cụ thể, có thật ở ngoài đời. Chính vì vậy, khi đặt bút viết về vấn đề gì, nhất là những mặt trái của xã hội, chúng ta cần soi xét kỹ từ mọi góc độ, khía cạnh khác nhau.
21/06/2008
Những nẻo đường phóng viên
(HGĐT)- Làm phóng viên, công việc chính của họ là đi và viết. Muốn viết được thì phải đến cơ sở tìm hơi thở cuộc sống, gặp những điển hình tiên tiến trong mọi lĩnh vực. Muốn viết hay, phản ánh được mọi mặt của xã hội thì ngoài năng khiếu, trình độ, năng lực, sự am hiểu cuộc sống... thì người phóng viên cần có sức khỏe tốt, đôi chân săn chắc, dẻo dai để chinh phục những nẻo
21/06/2008
Báo Hà Giang điện tử với bạn đọc gần xa
(HGĐT)- Báo điện tử Hà Giang ra mắt hơn một năm nay đã bước đầu tạo được dấu ấn trong lòng bạn đọc trong và ngoài tỉnh.
18/06/2008