Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

09:34, 25/11/2014

HGĐT- Hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 -2014) và 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân. Tối 24.11, tại Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang), Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Thành ủy Hà Giang phối hợp với Đoàn văn công Quân khu II tổ chức biểu diễn văn nghệ phục vụ cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trên địa bàn.


Đến dự và cổ vũ có các đồng chí: Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV, Bí thư Thành ủy Hà Giang; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Sơn Hà, Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

 


Một tiết mục biểu diễn để lại ấn tượng trong lòng khán giả.


Với các tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc mang chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, đặc biệt là các bài hát khắc họa hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ trên các lĩnh vực chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, được thể hiện bằng các tiết mục như hát, múa, đậm chất người lính đã gây được những ấn tượng trong lòng đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

Qua đây góp phần giáo dục thế hệ trẻ, khơi dậy truyền thống yêu nước, thi đua lao động sản xuất, cũng là dịp để lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang báo công với Đảng, với Bác Hồ kính yêu. Từ đó, ra sức thi đua lập thành tích cao chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.


TRẦN HIỀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người nhạc sĩ của quê hương đá núi
HGĐT- Ông sinh tháng 5.1938 tại Hà Giang. Quê cha đất Tổ lại ở huyện Kiến Xương (Thái Bình). Năm 1924 cha ông rời quê lên non nước Cao Bằng. Năm 1932 cha ông di cư sang vùng cực Bắc đá núi Hà Giang lập nghiệp đến giờ.
30/10/2014
Dấu ấn Đoàn nghệ thuật “Cổng trời xanh”
HGĐT- Được thành lập cùng với 10 Đoàn nghệ thuật (ĐNT) bán chuyên nghiệp trong toàn tỉnh, thời gian qua, ĐNT “Cổng trời xanh” huyện Quản Bạ đã khẳng định được vị trí trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ và nhân dân các dân tộc, với rất nhiều chương trình nghệ thuật biểu diễn trong và ngoài huyện. Đồng thời, giành được nhiều giải thưởng trong các kỳ liên hoan
30/10/2014
Chạm bạc ở Cao Bồ, nghề truyền thống có sức sống bền bỉ
HGĐT- Chạm bạc là một nghề thủ công đòi hỏi sự tinh xảo, khéo léo của đôi bàn tay người thợ. Những đường nét trạm trổ hình vảy cá, hoa, chim... và cách tết sợi công phu của người Dao ở Cao Bồ đã tạo ra những sản phẩm trang sức bằng bạc vô cùng độc đáo, mang đậm nét văn hóa.
30/10/2014
Độc đáo và ấn tượng
HGĐT - Những chiếc mảng giản đơn, lặng lẽ vận chuyển người và hàng hóa qua sông mỗi ngày… nay được khoác lên mình những màu sắc sặc sỡ, trở thành phương tiện đua tài trong Lễ hội cấp huyện; lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội đua Mảng huyện Bắc Mê đã để lại nhiều ấn tượng độc đáo trong lòng du khách gần xa.
27/10/2014