Lễ giỗ Quốc tổ Lạc Long Quân và Dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ

14:49, 15/04/2013

Sáng nay, 15 -4 (tức ngày 6-3 Âm lịch) trên đỉnh núi Sim và núi Vặn thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Lễ giỗ Quốc tổ Lạc Long Quân và Dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ.


Dâng lễ vật lên Quốc tổ Lạc Long Quân.

Trước điện thờ Quốc tổ Lạc Long Quân, với lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên, các đại biểu và đông đảo đồng bào đã dâng hương đã bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao trời biển của Quốc tổ Lạc Long Quân đã có công khởi dựng cơ đồ và đặt nền móng cho dân tộc Việt Nam. Cầu mong Đức Quốc Tổ phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại trường tồn. Con cháu Lạc Hồng nguyện quyết tâm bảo vệ vẹn toàn non sông, gấm vóc và xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp, muôn dân đời đời thịnh trị, mãi mãi phụng thờ hương khói tiên tổ.

Tiếp đó, tại đền Mẫu Âu Cơ, Ban Tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2013 cũng đã tổ chức lễ dâng hương hưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ với lễ vật gồm 100 bánh trưng, bánh giàng, trầu cau, hoa quả…là lễ vật của 100 người con dâng lên mẹ Âu Cơ. Sau đó là phần tế nữ do các cô gái thanh tân có nhan sắc và học vấn trong trang phục áo dài với các mầu vàng, hồng, xanh, tím rực rỡ, đầu đội khăn kim tuyến, chân đi hài thêu, thắt lưng lụa thực hiện.

Sau lễ tế, các đại biểu cùng đông đảo du khách đã dâng hương tưởng nhớ Mẫu Âu Cơ đã có công khai thiên lập quốc và cầu cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại trường tồn; trước anh linh của các bậc tiên tổ, xin nguyện đồng sức đồng lòng, phát huy tinh thần đại đoàn kết xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng Làng Văn hóa du lịch tiêu biểu gắn xây dựng NTM ở tỉnh ta - một năm nhìn lại
HGĐT - “Du lịch cộng đồng” - Cụm từ mà trước đây tưởng như rất xa lạ đối với bà con, ít được nhắc đến trong những cuộc trò chuyện, giao tiếp hàng ngày. Còn nay, du lịch, tour hay du lịch cộng đồng đã thấm sâu vào từng nếp nhà, cuộc sống hàng ngày của bà con các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Bởi Hà Giang là tỉnh có cộng đồng 19 dân tộc anh em sinh sống; mỗi dân tộc đều
29/03/2013
Đông đảo du khách dự Lễ Khai hội Tây Thiên 2013
Sáng 26/3, tại Khu di tích danh thắng Tây Thiên, tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức Khai hội Tây Thiên 2013.
27/03/2013
Ca nương Kiều Anh thành “của hiếm” ở Tìm kiếm tài năng Việt Nam
Bán kết 6 chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent mùa thứ hai được truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 24-3-2013 trên VTV3 ghi nhận sự đột phá trong tiết mục của ca nương Nguyễn Kiều Anh. Các tài năng nhí cũng có phần thi hấp dẫn.
25/03/2013
Bước nhảy hoàn vũ 2013: Trình làng phong cách tự chọn
Sau khi chương trình “Gương mặt thân quen” lên sóng vào tối thứ 7 hàng tuần kết thúc, sân chơi Bước nhảy hoàn vũ 2013 sẽ thay thế. Số đầu tiên của Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 4 sẽ chính thức lên sóng vào lúc 21h ngày 23-3-2013. 10 cặp đôi sẽ thể hiện các điệu nhảy Tự chọn.
22/03/2013