Vị khách du lịch quốc tế thứ 6 triệu đến Việt Nam

07:51, 27/12/2011

Ông Curvalle Bernard Francois, quốc tịch Pháp là khách du lịch quốc tế thứ 6 triệu đến Việt Nam trong năm 2011.


Du lịch Việt Nam thực sự đã đón một mùa bội thu với việc đón hành khách thứ 6 triệu của năm 2011 vào sáng nay ngày 26/12, tại cảng nổi Hòn Gai, thành phố Hạ Long, tỉnh tỉnh Quảng Ninh.

Như vậy, ngành du lịch đã chính thức “chạy” vượt mục tiêu đón 5,5 triệu lượt khách quốc tế năm 2011 đồng thời lữ hành trong nước thực sự đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục chỉ trong hai tháng cuối năm.

Theo đó, vị khách quốc tế thứ 6 triệu là ông Curvalle Bernard Francois, quốc tịch Pháp.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch Nguyễn Quý Phương đã trao kỷ niệm chương, quà tặng, giấy chứng nhận là vị khách quốc tế thứ 6 triệu cho ông Curvalle.

Vị khách may mắn này cũng nhận được phần thưởng là một tour du lịch tham quan Đà Nẵng – Hội An dành cho hai người.

Chia sẻ niềm vui khi trở thành vị khách du lịch quốc tế thứ 6 triệu đến Việt Nam, ông Curvalle Bernard Francois nói: “Tôi rất bất ngờ khi trở thành là vị khách đặc biệt hôm nay, và vui hơn khi được đặt chân tới Hạ Long, thành phố rất tươi đẹp. Nhất định tôi sẽ quay lại thăm đất nước của các bạn, mảnh đất đầy ánh nắng, con người thân thiện…”

Tổng cục Du lịch cũng đã trao những phần quà, kỷ niệm chương, giấy chứng nhận cho vị khách thứ 5.999.999 là bà Zhang Dongmei, quốc tịch Trung Quốc và ông Jonson Tjaij, quốc tịch Indonesia - vị khách thứ 6.000.001.

“Sự kiện vị khách quốc tế thứ 6 triệu đến Việt Nam không chỉ là mốc son đánh dấu bước trưởng thành của ngành du lịch mà còn ghi  nhận sự nỗ lực của toàn ngành du lịch trong mọi công tác tăng cường quản lý chất lượng, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch, cũng như việc đa dạng hóa các sản phẩn du lịch ở Việt Nam,” ông Nguyễn Mạnh Cường nói.

Ông Cường cũng khẳng định: “6 triệu du lịch khách quốc tế đến Việt Nam không phải là con số lớn so với ngành du lịch thế giới, nhưng đó như điểm tựa, động lực thức đẩy ngành du lịch vươn tới những thành tựu lớn hơn trong thời gian tới.”

Ban tổ chức cho biết thêm, đoàn khách quốc tế 6 triệu đến du lịch Việt Nam trên tàu MV SuperStar Aquarius thuộc hãng tàu Star Cruise, xuất phát từ cảng Tam Á, Hải Nam, Trung Quốc do Saigontourist khai thác.

Năm 2011, ngành Du lịch Việt Nam phục vụ 30 triệu lượt khách nội địa, thu nhập từ du lịch đạt trên 130 nghìn tỷ đồng. Theo số liệu thống kê, năm 2011 là năm đầu tiên 10/10 thị trường hàng đầu gửi khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt trên 200 nghìn lượt khách/năm./.

Quá trình tăng trưởng lượng  khách quốc tế đến Việt Nam đã trải qua một số mốc quan trọng:

+ Năm 1990: 250 nghìn lượt khách quốc tế
+ Năm 1994: 1 triệu lượt khách quốc tế
+ Năm 2000: 2 triệu lượt khách quốc tế
+ Năm 2005: 3 triệu lượt khách quốc tế
+ Năm 2008: 4 triệu lượt khách quốc tế
+ Năm 2011: Ngành du lịch vượt xa  mục tiêu đề ra, đạt 6 triệu lượt khách du lịch quốc tế.

vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rủ nhau đi phượt
Từng đoàn xe máy nối đuôi nhau trên những cung đường Mộc Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sa Pa… hay những tốp bạn trẻ khoác balo trên lưng băng rừng, lội suối, vượt núi lên đỉnh Phanxipang. Những hình ảnh đó không còn quá xa lạ khi phong trào phượt đang ngày một lan rộng.
23/11/2011
Khám phá những nơi hẻo lánh nhất trái đất
Trái ngược với cuộc sống đủ đầy trong những căn hộ ấm áp của đa số mọi người, ở một số vùng đất xa xôi, biệt lập, một bộ phận ít ỏi dân cư thậm chí phải kiếm từng bữa ăn và đốt lửa giữ ấm bản thân qua từng ngày. Đó là cuộc sống ở những nơi xa xôi và khắc nghiệt nhất trên trái đất.
18/11/2011
Dã quỳ phủ vàng Tây Nguyên
Cái nắng, cái gió vùng đất Tây Nguyên cộng hưởng sắc vàng hoa dã quỳ như níu bước chân kẻ lữ hành.
17/11/2011
Bế mạc liên hoan trà quốc tế lần thứ nhất 2011
Tối 15/11, lễ bế mạc Liên hoan trà quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên, Việt Nam 2011 đã được tổ chức tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc (tỉnh Thái Nguyên) sau 7 ngày diễn ra với gần 20 hoạt động phong phú, sôi nổi và hấp dẫn.
16/11/2011