Sơ khảo Hội thi Người đẹp miền Cao nguyên đá

16:52, 15/04/2022

BHG - Sáng 15.4, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức vòng thi Sơ khảo Hội thi Người đẹp miền Cao nguyên đá năm 2022. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai tỉnh Hà Giang năm 2022 và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tới dự có đồng chí Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo huyện Mèo Vạc và đông đảo các cổ động viên.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và lãnh đạo huyện Mèo Vạc tặng hoa cho các thí sinh tham dự Hội thi Người đẹp miền Cao nguyên đá
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và lãnh đạo huyện Mèo Vạc tặng hoa cho các thí sinh tham dự Hội thi Người đẹp miền Cao nguyên đá

Nhằm tôn vinh giá trị, vẻ đẹp của người con gái miền Cao nguyên đá và mảnh đất, con người Hà Giang, tìm kiếm những gương mặt xuất sắc đại diện cho nét đẹp truyền thống, vẻ đẹp trí tuệ, lòng nhân ái, sự thông hiểu văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh, vẻ đẹp vóc dáng, gương mặt, sự khéo léo của đôi bàn tay… Từ đó tìm kiếm nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển du lịch, văn hóa của tỉnh. Sau vòng Sơ tuyển tại 11 Huyện, Thành đoàn trên địa bàn tỉnh, Hội thi Người đẹp miền Cao nguyên đá năm 2022 đã tuyển chọn được 33 thí sinh là nữ thanh niên trong độ tuổi từ 18 – 25, có quê quán tại tỉnh Hà Giang, chiều cao từ 1,6m trở lên. Tại vòng Sơ khảo, các thí sinh trải qua các vòng thi như kiểm tra số đo hình thể, tài năng…

20 thí sinh tiêu biểu vào vòng Chung khảo của Hội thi “ Người đẹp miền Cao nguyên đá”.

Sau 1 ngày tranh tài, Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn ra 20 thí sinh tiêu biểu vào vòng Chung khảo, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 21.4 – 25.4.2022 với các nội dung như: Hoạt động ngoại khóa; hoạt động thiện nguyện; chụp ảnh quảng bá về du lịch… Đồng thời, nhằm chuẩn bị tốt cho vòng Chung khảo, các thí sinh sẽ được Ban Tổ chức, các chuyên gia bồi dưỡng, bổ trợ thêm về kỹ năng trình diễn, kiến thức…

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ đội Biên phòng tỉnh chung tay cải tạo, bài trừ tập tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số
BHG - Bằng nhiều hình thức, biện pháp phong phú, đa dạng với phương châm “3 bám, 4 cùng”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã và đang giúp người dân các xã, thị trấn biên giới cải tạo, bài trừ tập tục lạc hậu, thay đổi từ tư duy, nhận thức đến hành động để thoát nghèo bền vững gắn với bảo vệ an ninh biên giới.
31/03/2022
22 khinh khí cầu đến từ 7 quốc gia đã bay trên bầu trời Tuyên Quang
Sáng nay 30-3, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ I năm 2022 tại Tuyên Quang.
30/03/2022
Phát huy vai trò phụ nữ dân tộc Mông trong gìn giữ bản sắc văn hóa và phát triển kinh tế
​​​​​​​BHG - Là một bộ phận của cộng đồng các dân tộc, đồng bào dân tộc Mông có vai trò quan trọng trong việc tạo dựng nên bản sắc, tính đa dạng văn hóa địa phương, đặc biệt là có nhiều đóng góp trong việc bảo vệ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc mình thông qua lối sống thường ngày, kỹ năng canh tác, kỹ thuật thủ công truyền thống… Đây chính là một phần nguồn lực, nguồn vốn mà người phụ nữ Mông nắm giữ và phát huy sức mạnh nội sinh trong phát triển các lĩnh vực của đời sống.
15/04/2022
Khâu Vai chờ đón du khách
​​​​​​​BHG - Công tác chuẩn bị cho Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai và đón Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, đã được huyện Mèo Vạc chuẩn bị chu toàn.
14/04/2022