Khai giảng lớp bồi dưỡng ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc

16:37, 29/03/2022

BHG - Chiều 29.3, Sở Ngoại vụ tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc cơ bản 1 và 2 năm 2022 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên tỉnh Hà Giang. Tham dự lớp khai giảng có đại diện cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và lãnh đạo Sở Ngoại vụ.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc

Lớp bồi dưỡng ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc cơ bản diễn ra trong 3 tháng, theo hình thức giảng dạy và học trực tuyến. Tại đây, các học viên được chuyên gia ngôn ngữ Hàn Quốc trang bị, bồi dưỡng ngôn ngữ giao tiếp cơ bản liên quan đến đời sống sinh hoạt, giao tiếp hàng ngày, lồng ghép với các chủ đề về văn hóa, giao tiếp đối ngoại và các hoạt động ngoại khóa. Thông qua lớp bồi dưỡng giúp các học viên giao lưu ngôn ngữ và tìm hiểu thêm về văn hóa của Hàn Quốc, hỗ trợ các cán bộ trong công tác tham mưu hợp tác với các đối tác và mở ra cơ hội học tập, nghiên cứu, làm việc tại Hàn Quốc cho học sinh, sinh viên.

 Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bàng lá nhỏ “thay áo”, đường phố Hà Nội đẹp nao lòng
Dịp này, nhiều tuyến đường tại Hà Nội bất ngờ được khoác áo mới bằng màu xanh mướt khi hàng chục nghìn gốc bàng lá nhỏ thay lá.
29/03/2022
Yên Minh bảo tồn văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững
BHG - Nằm trong vùng lõi Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, mảnh đất Yên Minh chứa đựng kho tàng văn hóa đặc sắc từ ngàn đời. Những năm qua, công tác bảo tồn, gìn giữ văn hóa các dân tộc được huyện chú trọng và xác định đây là biện pháp hiệu quả nhằm phát huy giá trị văn hóa trong đời sống và tạo điều kiện cho du lịch phát triển bền vững.
28/03/2022
Nhà sàn bê tông, xu hướng mới hiện nay
BHG - “Củ mài, măng đắng, mật ong, rau rừng, cơm đồ, nhà sàn, nước vác, lợn thui, ngày lui, tháng tới…”, có thể nói, đây là những nét đặc trưng trong văn hóa và tâm hồn của đồng bào dân tộc ở Hà Giang. Từ thời xa xưa, trải qua bao thăng trầm lịch sử, những nếp nhà sàn truyền thống vẫn giữ lại nét kiến trúc độc đáo và riêng biệt. Đó là một ví dụ điển hình cho sự kết hợp hài hòa giữa con người với thiên nhiên. Tại Xã Phương Thiện và Phương Độ (thành phố Hà Giang) tập trung chủ yếu là người Tày, người Dao, do đó nhà ở của đồng bào hầu hết là nhà sàn bằng gỗ. Sau một thời gian dài sử dụng, những ngôi nhà sàn ngày một hư hỏng.
28/03/2022
Thương nhớ Hà Giang
BHG - Hà Giang - mảnh đất biên cương địa đầu của Tổ quốc, với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc rất riêng mà không nơi nào có được. Du khách thập phương mỗi lần đến thăm, trải nghiệm đều quyến luyến không muốn xa rời nơi tiên cảnh đầy mê hoặc và huyền bí này.
27/03/2022