Đà Lạt nằm trong danh sách các điểm ngắm hoa được yêu thích nhất thế giới

12:36, 25/03/2022

Thành phố “ngàn hoa” Đà Lạt của Việt Nam là điểm đến để ngắm hoa đứng thứ 3 thế giới được du khách toàn cầu đánh giá cao. Bình chọn này dựa trên các điểm đến ngắm hoa được du khách toàn cầu đề xuất nhiều nhất theo dữ liệu của nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến Booking.com.  

Một góc hồ Xuân Hương, Đà Lạt
Một góc hồ Xuân Hương, Đà Lạt

Thường được mệnh danh là “thành phố ngàn hoa”, Đà Lạt có nhiều công viên, trang trại và lễ hội hoa khác nhau, tất cả đều tô điểm thêm cho vùng đất này với những bông hoa rực rỡ và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Khi tới đây, du khách luôn bị hấp dẫn bởi hàng trăm hương thơm đến từ những vườn hoa khác nhau, trong đó có vườn hoa loa kèn, hoa cúc và nhiều loại hoa lan đa dạng khác mà thành phố nổi tiếng.

Khu vườn nổi tiếng thu hút nhiều du khách tham quan quanh năm nhất là vườn hoa ở trung tâm Đà Lạt với những vòm hoa xinh đẹp được xếp thành chiếc cổng độc đáo, hướng ra hồ Xuân Hương hữu tình.

Vườn hoa oải hương ở hồ Tuyền Lâm là điểm check-in yêu thích của du khách.
Vườn hoa oải hương ở hồ Tuyền Lâm là điểm check-in yêu thích của du khách.

Ngoài ra, vườn hoa Oải hương ở hồ Tuyền Lâm, cánh đồng hoa hướng dương ở Dalat Milk Farm, cánh đồng hoa cẩm tú cầu Trại Mát và các con đường hoa anh đào là những địa điểm tuyệt vời khác mà du khách không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Đà Lạt.

Đứng thứ nhất trong danh sách 10 điểm đến ngắm hoa được du khách toàn cầu yêu thích là thành phố Amsterdam, Hà Lan.

Amsterdam là thành phố được đánh giá cao nhất để ngắm hoa. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên bởi khách du lịch có thể tìm thấy vô số cửa hàng trưng bày các loại hoa tulip và búp hoa đầy màu sắc trên khắp thành phố. Để có trải nghiệm ngắm hoa tulip tuyệt vời hơn, du khách có thể khám phá hơn 7 triệu bông hoa tulip cùng những loại hoa khác, tất cả được trồng thành từng thảm, trải ra bạt ngàn vô tận tại Vườn hoa Tulip Keukenhof nổi tiếng thế giới, chỉ cách Amsterdam một đoạn đường lái xe ngắn.

Thành phố Amsterdam là điểm đến ngắm hoa được du khách toàn cầu yêu thích nhất.
Thành phố Amsterdam là điểm đến ngắm hoa được du khách toàn cầu yêu thích nhất.

Bên cạnh những con suối trong veo quanh co uốn lượn, những tán cây, các bãi cỏ xanh mướt không tì vết, những bông hoa xinh đẹp lộng lẫy này sẽ khiến bạn dừng chân lưu luyến và có một kỷ niệm rực rỡ sắc màu cùng hương thơm đầy sống động và khó quên.

Đứng thứ 2 trong danh sách này là thành phố Funchal, Bồ Đào Nha. Funchal là thành phố nổi tiếng với nhiều khu vườn và hầm rượu. Trong đó, vườn bách thảo Madeira là điểm đến đáng chú ý mà du khách có thể tới tham quan quanh năm.

hành phố Funchal, Bồ Đào Nha.
Thành phố Funchal, Bồ Đào Nha.

Không chỉ có tầm nhìn toàn cảnh ra thành phố, khu vườn còn là nơi sinh sống của hơn 2000 loại thực vật và có một khu vực riêng dành cho việc nghiên cứu và bảo tồn, cùng với Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên dành cho những ai muốn tìm hiểu thêm thông tin khoa học về các loài thực vật.

Sau Đà Lạt là thành phố Gramado, Brazil. Gramado nổi tiếng với khu vực Le Jardin Parque de Lavanda đầy tráng lệ và dạo quanh những khu vườn và nhà kính trồng hoa đang nở rộ hương sắc.

Le Jardin Parque de Lavanda đầy tráng lệ bởi sắc màu của thiên nhiên. (
Le Jardin Parque de Lavanda đầy tráng lệ bởi sắc màu của thiên nhiên. 

Tới đây, du khách sẽ có cơ hội khám phá một số loài thực vật độc đáo cùng nhiều loại hoa oải hương xinh đẹp khi tản bộ trong khu vườn. Nằm giữa những ngọn núi đẹp như tranh vẽ, với một nhà hàng nằm ngay trong khuôn viên và những loại hoa cỏ tươi tắn luôn có sẵn để mua về, đây là điểm đến hoàn hảo dành cho những tín đồ hoa lá.

Đứng thứ 5 trong danh sách này là Singapore. Không phải vô cớ mà Singapore được gọi là “thành phố trong vườn”. Quốc gia Đông Nam Á này có rất nhiều công viên thiên nhiên, vườn bách thảo và khu bảo tồn động vật đầy ấn tượng.

Thiên đường màu sắc Gardens by the Bay.
"Thiên đường" màu sắc Gardens by the Bay.

Nhưng địa điểm để chiêm ngưỡng hoa nở quanh năm trứ danh và nổi bật nhất nơi đây vẫn là Gardens by the Bay - một công viên hiện đại nổi tiếng với khu vực Supertrees khổng lồ, Flower Dome tráng lệ và Cloud Forest đầy mê hoặc. Gardens by the Bay là thiên đường sắc màu và hương thơm với các loài hoa và thực vật độc đáo đến từ khắp nơi trên thế giới - từ vùng Địa Trung Hải đến các sa mạc Nam Phi - và tự hào khi chỉ có một mùa duy nhất là mùa xuân.

Cùng với 5 thành phố trên, trong danh sách những điểm đến ngắm hoa được du khách toàn cầu yêu thích nhất còn có các thành phố: Cameron (Malaysia), Cordoba (Tây Ban Nha), Victoria (Canada), Toowoomba (Australia), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). 

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững
BHG - Thực hiện Kết luận số 76, ngày 4.6.2020 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của BCH T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đã tập trung chỉ đạo, cụ thể hóa bằng kế hoạch, chương trình hành động với các nhiệm vụ, giải pháp phát triển văn hóa, xây dựng con người phù hợp giai đoạn mới; chú trọng bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo QP - AN trên địa bàn.
24/03/2022
Lần đầu vào Khau Vai
BHG - Vào năm 1993, trước khi diễn ra chợ Khau Vai mấy ngày, đạo diễn phim tài liệu Trần Văn Thủy, Trịnh Lê Văn, Quốc Khánh ở Hãng phim hoạt hình Việt Nam kéo một đoàn lên. Anh Thủy đưa tôi xem kịch bản phim về phiên chợ tình, tôi đọc một mạch, ý tưởng thật độc đáo về nét văn hóa ở vùng quê núi heo hút. Là người công tác lâu năm ở Hà Giang, tôi thật sự ngạc nhiên trước những phát hiện mới về bản sắc văn hóa dân tộc các anh đề cập. Nhưng tôi cũng băn khoăn một số trường đoạn liệu có thực hiện được không, như: Dựng những túp lều bằng cây ngô quanh chợ, ven suối, bên rừng, trước những hang đá… để tạo vẻ nguyên sơ; không có diễn viên quần chúng, tìm người giúp đỡ, giao tiếp với nhân chứng… Gọi là một ngày, nhưng khi chợ tan cảm giác thời gian trôi đi rất nhanh. Tôi biết các anh kinh phí có hạn, nhưng cả đoàn đều hứng khởi, quyết tâm cao.
22/03/2022
Vùng đất bình yên và thơ mộng
BHG - Đến thôn Cao Bành, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, những thửa ruộng bậc thang vàng quyến rũ vào mùa lúa chín, cùng với bản sắc văn hóa dân tộc được gìn giữ, giúp thôn vùng cao này có tiềm năng trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn.
21/03/2022
Báo quốc tế: Việt Nam đang là điểm đến du lịch đầy thu hút

Hai năm sau khi đóng cửa biên giới, từ ngày 15/3, Việt Nam đã chào đón du khách nước ngoài với chính sách mở cửa du lịch hoàn toàn. Trong nỗ lực khôi phục hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, Việt Nam đã mở cửa trở lại hoạt động du lịch quốc tế và nội địa thông qua đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường biển đảm bảo an toàn, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch dành cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, khách du lịch ra nước ngoài và khách du lịch nội địa.

21/03/2022