Đại sứ quán Israel thăm và khảo sát tại huyện Hoàng Su Phì

11:17, 20/01/2022

BHG - Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Giang, chiều 19.1, Ngài Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã đến thăm và khảo sát tại huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có lãnh đạo Sở Ngoại vụ.

Đoàn Đại sứ quán Israel tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với bà con nhân dân thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì).
Đoàn Đại sứ quán Israel tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với bà con nhân dân thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì).

Ngài Đại sứ cùng đoàn công tác đã đến thăm, khảo sát thôn Nậm Hồng. Đây là thôn vùng cao, vùng sâu, vùng xa của xã Thông Nguyên, có địa hình chia cắt mạnh. Những năm trước đây, người dân chủ yếu là sản xuất cây lúa nước và phát triển sản phẩm chè Shan tuyết. Được sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước hệ thống giao thông đã được bê - tông hóa vào đến thôn và từng hộ dân. Đặc biệt, năm 2012 ruộng bậc thang được công nhận là di tích cấp Quốc gia đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển du lịch. Hiện, toàn thôn có 37 hộ, trong đó có 12 hộ đã đầu tư làm du lịch, với tổng số 50 phòng nghỉ khép kín. Công trình nhà nghỉ được thiết kế và xây dựng từ chất liệu gần gũi với thiên nhiên, hòa cùng với khí hậu trong lành, mát mẻ đã thu hút khách du lịch đến trải nghiệm và nghỉ dưỡng. Điển hình, năm 2019, Nậm Hồng đã thu hút được trên 1.000 lượt khách du lịch, trong đó có trên 50% khách du lịch là người nước ngoài…

Sau khi khảo sát và trải nghiệm thực tế Ngài Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam thực sự ấn tượng với cảnh quan, khí hậu và những nét văn hóa của đồng bào các dân tộc tại đây, nhất là tập quán canh tác và tính cần cù của người dân đã tạo dáng cho khung cảnh nơi đây làm say đắm lòng người. Tuy nhiên, qua khảo sát Ngài Đại sứ cũng chỉ ra những thách thức của địa phương về cơ sở hạ tầng, đường giao thông đi lại còn khó khăn, trình độ, kiến thức và việc ứng dụng khoa học kỹ thuật cao vào sản xuất còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng thế mạnh. Ngài Đại sứ cũng mong muốn người dân tiếp tục gìn giữ, bảo tồn những di sản văn hóa, bản sắc của đồng bào các dân tộc, đây là yếu tố quan trọng để tiếp tục duy trì và phát triển du lịch trong thời gian tới. Đối với chính quyền địa phương cần quan tâm đào tào nguồn nhân lực, nhất là nhân lực công nghệ cao, để duy trì sản xuất và ngày càng phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng. Ngài Đại sứ chia sẻ sẵn sàng làm cầu nối để quảng bá du lịch và hỗ trợ người dân địa phương tiếp cận khoa học, kỹ thuật cao trong sản xuất nông nghiệp từ đất nước Israel.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngoại giao văn hóa, quảng bá hình ảnh Hà Giang ra thế giới
BHG - Thực hiện Chiến lược ngoại giao văn hóa Việt Nam, tỉnh ta triển khai thực hiện công tác ngoại giao với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Qua đó giới thiệu những yếu tố đặc sắc của văn hóa các dân tộc, tiềm năng về kinh tế, du lịch cho bạn bè thế giới cũng như các nhà đầu tư nước ngoài.
19/01/2022
Báo Hà Giang Điện tử ra mắt giao diện mới
BHG - Thực hiện Kết luận 140, ngày 03 tháng 08 năm 2021 của Thường trực Tỉnh ủy, nhất trí cho Báo Hà Giang nâng cấp phần mềm, giao diện Báo Hà Giang điện tử. 
19/01/2022
Sự tích cam sành Mã Mật

BHG - Nhà Bàn Chu có vườn cam sành mấy trăm cây, trong đó có ba mươi cây thuộc dòng cam Mã Mật. Nhìn mắt thường cam Mã Mật cũng giống như những cây cam sành khác, chỉ có màu quả của nó là khác. Trong khi cam sành vàng có vỏ mầu gạch non thì cam Mã Mật lại có mầu nâu bóng như bồ hóng. Tuy xấu mã nhưng cam Mã Mật ăn ngọt, đậm hơn cam sành màu vàng.

18/01/2022
Du lịch tâm linh, về nguồn hút khách
BHG - Cùng với nhiều loại hình du lịch (DL) khác, DL tâm linh, về nguồn đang ngày càng được nhiều du khách lựa chọn để khám phá, trải nghiệm những nét văn hóa, tín ngưỡng, tâm linh về những vùng đất mới, mở ra cơ hội phát triển đa dạng sản phẩm cho ngành DL địa phương.
 
17/01/2022