Tả Sử Choóng mùa vàng no ấm

11:23, 20/09/2021

BHG - Tháng 9, khi đất trời vào Thu, cũng là lúc vùng đất Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì) bước vào mùa vàng đẹp nhất trong năm. Đó là mùa lúa chín, những thửa ruộng bậc thang được phủ bởi một màu vàng óng ả, trải miên man đến tận chân trời. Trên những “bậc thang vàng”, người nông dân hối hả gặt lúa và bắt cá chép ruộng; hình thức xen canh cá – lúa những năm gần đây đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con với nguồn thu nhập thêm đạt từ 8 – 10 triệu đồng/ha/vụ. Không những vậy, trải nghiệm bắt cá chép ruộng còn tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch của địa phương. Một mùa vàng no ấm đang đến với người dân xã Tả Sử Choóng và vẫy gọi bước chân lữ khách tham quan, khám phá.

1
Sóng lúa chín vàng trải dài ngút tầm mắt.
2
Theo chân bà con ra đồng trải nghiệm bắt cá chép ruộng.
3
Ruộng đã được tháo nước trước đó nên việc bắt cá khá dễ dàng.
4
Bắt cá Chép trên những thửa ruộng bậc thang chín vàng là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.
6
Cá chép ruộng sau khi bắt thường được bà con đem chế biến thành những món ăn đặc trưng của đồng bào như: Cá chép nướng, cá chép nấu măng chua.
66
Nông dân hối hả gặt lúa.
7
“Mùa vàng” quyến rũ của vùng đất Tả Sử Choóng.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mùa vàng online - lễ hội Hoàng Su Phì của Hà Giang

Chương trình giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì 2021 được phát trên VnExpress từ 20h ngày 19/9.

20/09/2021
Giữ nghề đan quẩy tấu ở thôn Lùng Hẩu

BHG - Quẩy tấu được coi là vật dụng sinh hoạt truyền thống, không thể thiếu trong cuộc sống của đồng bào người dân tộc Mông. Chính vì vậy, nghề đan quẩy tẩu tại thôn Lùng Hẩu, xã Thái An (Quản Bạ) vẫn được gìn giữ nhiều năm nay.

18/09/2021
Chương trình giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

BHG - Nhằm giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, văn hóa trà và sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang qua ứng dụng công nghệ số; kết nối chuỗi các sự kiện truyền thông về văn hóa, đất và người Hà Giang tới du khách trong và ngoài nước; tỉnh Hà Giang phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức Chương trình giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, thời lượng 60 phút, công chiếu vào lúc 20 giờ ngày 19.9 tại thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì.

17/09/2021
Học nghề giúp phụ nữ dân tộc thiểu số thoát nghèo

BHG - Những năm qua, công tác đào tạo nghề cho hội viên là phụ nữ (PN) dân tộc thiểu số (DTTS) luôn được Hội PN tỉnh, các chi, Hội cơ sở quan tâm, chú trọng. Hàng nghìn PN DTTS được tiếp cận với các chương trình dạy nghề, từ đó giúp nhiều chị em có việc làm ổn định, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo; từng bước khẳng định vai trò, vị thế trong gia đình và ngoài xã hội.

17/09/2021