Hà Giang

Mùa vàng online - lễ hội Hoàng Su Phì của Hà Giang

11:16, 20/09/2021

Chương trình giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì 2021 được phát trên VnExpress từ 20h ngày 19/9.

 

Chương trình gồm những hình ảnh ấn tượng về danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, văn hóa trà và sản các phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang. Ngoài ra, chương trình còn có chuỗi các tiết mục biểu diễn nghệ thuật theo chủ đề: Trên những bậc thang vàng, Đường về Tây Côn Lĩnh, Hà Giang vươn tới tầm cao và các lễ hội văn hóa Múa trống của người Lô Lô, lễ hội nhảy lửa của dân tộc Dao. Du khách không chỉ được trải nghiệm văn hóa mà còn hòa mình cũng những sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc Hà Giang.

Lễ hội thường niên của tỉnh Hà Giang được tổ chức từ năm 2015 tại Hoàng Su Phì, nơi mùa lúa chín bắt đầu từ tháng 9, là điểm đến đầy trải nghiệm thú vị đối với du khách. Sự kiện được trải dài trên địa bàn 12 xã, thị trấn của huyện Hoàng Su Phì. Mỗi nơi sẽ có những hình thức tổ chức riêng với nội dung phong phú từ văn hóa đến ẩm thực, phong cảnh thiên nhiên.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được công nhận Di tích danh thắng quốc gia tháng 11/2011, trải dài trên địa bàn 6 xã Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty và Thông Nguyên. Năm 2016 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận bổ sung 5 xã Nậm Khòa, Tả Sử Chóong, Pố Lồ, Bản Nhùng, Thàng Tín.

Theo VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giữ nghề đan quẩy tấu ở thôn Lùng Hẩu

BHG - Quẩy tấu được coi là vật dụng sinh hoạt truyền thống, không thể thiếu trong cuộc sống của đồng bào người dân tộc Mông. Chính vì vậy, nghề đan quẩy tẩu tại thôn Lùng Hẩu, xã Thái An (Quản Bạ) vẫn được gìn giữ nhiều năm nay.

18/09/2021
Chương trình giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

BHG - Nhằm giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, văn hóa trà và sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang qua ứng dụng công nghệ số; kết nối chuỗi các sự kiện truyền thông về văn hóa, đất và người Hà Giang tới du khách trong và ngoài nước; tỉnh Hà Giang phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức Chương trình giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, thời lượng 60 phút, công chiếu vào lúc 20 giờ ngày 19.9 tại thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì.

17/09/2021
Học nghề giúp phụ nữ dân tộc thiểu số thoát nghèo

BHG - Những năm qua, công tác đào tạo nghề cho hội viên là phụ nữ (PN) dân tộc thiểu số (DTTS) luôn được Hội PN tỉnh, các chi, Hội cơ sở quan tâm, chú trọng. Hàng nghìn PN DTTS được tiếp cận với các chương trình dạy nghề, từ đó giúp nhiều chị em có việc làm ổn định, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo; từng bước khẳng định vai trò, vị thế trong gia đình và ngoài xã hội.

17/09/2021
Du lịch và quảng bá du lịch online, một cách tiếp cận với chuyển đổi số ở Hà Giang

BHG - Từ năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 khiến ngành du lịch toàn cầu gặp rất nhiều thách thức. Giãn cách xã hội, hạn chế đi lại khiến cho các điểm đến du lịch ở Hà Giang trở nên vắng vẻ, nhiều cơ sở du lịch buộc phải đóng cửa vì không có khách. Trong hoàn cảnh đại dịch, nhu cầu khám phá, tham quan các điểm du lịch của du khách vẫn rất lớn. Làm sao để có thể duy trì được hoạt động du lịch cũng như duy trì hình ảnh du lịch ở những điểm đến hấp dẫn như Hà Giang là một thách thức lớn đối với địa phương. 

16/09/2021