Trường Tiểu học Hồng Quân tổ chức "Ngày Hội đọc sách năm 2018"

10:45, 17/04/2018

BHG - Chiều 16.4, hưởng ứng “Ngày hội đọc sách và bản quyền thế giới” do UNESCO phát động, Trường Tiểu học Hồng Quân (thành phố Hà Giang) đã phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức Ngày Hội đọc sách năm 2018.

 

Các em học sinh tham quan gian trưng bày sách.
Các em học sinh tham quan gian trưng bày sách.

Tại Ngày Hội, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hóa đọc trong học sinh, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động sôi động như: Kể chuyện về tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh; thi vẽ tranh; thi trưng bày sách... Cùng với đó là chương trình giới thiệu sách “Những ký ức về con đường Hạnh Phúc” do cán bộ Thư viện tỉnh thực hiện, kèm những lời dẫn và hình ảnh minh họa đã lôi cuốn các em tìm hiểu nội dung và ý nghĩa của cuốn sách. Để ngày hội thực sự lan rộng, Ban Giám hiệu trường đã phát động phong trào “Quyên góp ủng hộ sách thư viện” nhằm tăng đầu sách và giúp các em học sinh tiếp cận với những quyển sách hay, có nội dung đa dạng, hấp dẫn.

Ngày Hội đã tạo nên không gian văn hóa, vui tươi bổ ích cho các em. Kết thúc Ngày Hội lễ lãnh đạo nhà trường đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các em học sinh tham dự các phần thi.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Ngán Chiên bảo tồn và phát triển nghề Chạm bạc

BHG - Trong các ngôi nhà sàn dựa lưng vào vách núi, những Nghệ nhân người Nùng hằng ngày vẫn miệt mài tạo ra những sản phẩm trang sức bằng bạc rất đẹp và hết sức tinh xảo nhằm khôi phục, gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống trong đời sống tinh thần của bà con huyện vùng cao Xín Mần.

17/04/2018
Kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt: Bối cảnh ra đời

BHG -  Nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về Nhà nước Đại Cồ Việt, công lao đóng góp của các bậc tiền nhân gắn với quảng bá Di sản thế giới Quần thể danh thắng Tràng An; quảng bá tiềm năng, thế mạnh về KT-XH, những nét văn hóa đặc sắc, những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam nói chung, đất và người Cố đô Hoa Lư nói riêng; hướng đến Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018) và Khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2018 sẽ tổ chức vào 20 giờ ngày 24.4.2018 tại Sân lễ hội, Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư...

17/04/2018
Tự hào với truyền thống quê hương ra sức xây dựng Ninh Bình ngày càng giàu đẹp

Nhân dịp tỉnh Ninh Bình tổ chức kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư năm 2018, Báo Ninh Bình đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư năm 2018 của tỉnh. Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn.

16/04/2018
Tư vấn trực tuyến về công tác thi, tuyển sinh năm 2018

BHG - Ngày 15.4. Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Tư vấn trực tuyến với các huyện, thành phố về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2018. Dự Hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động Thương binh và Xã hội; đại diện Trường Đại học Thái Nguyên, các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh và đông đảo các em học sinh.

 

16/04/2018