Ngành GD&ĐT Xín Mần đẩy mạnh việc "học tập" và "làm theo" Bác

07:22, 30/11/2016

BHG- Mặc dù ở trên địa bàn còn nhiều khó khăn như huyện Xín Mần, song những năm qua, chất lượng giáo dục vẫn không ngừng được nâng cao; số lượng học sinh tốt nghiệp cấp 3 và đi học chuyên nghiệp của huyện là khá cao.

Để có được thành tích đó, tập thể ngành Giáo dục huyện đã không ngừng phấn đấu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang. Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Xín Mần, Nguyễn Cao Cường cho biết: “Với vai trò của cá nhân trong cương vị lãnh đạo đơn vị bản thân cũng như mỗi cán bộ quản lý luôn tâm niệm thực hiện phương châm giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh là “một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Người lãnh đạo phải đi đầu trong các cuộc vận động, tự học, tự rèn luyện xứng đáng là tấm gương cho cán bộ, đảng viên noi theo. Tận tụy với nghề, với nhiệm vụ được phân công, không gây phiền hà sách nhiễu nhân dân, đặt lợi ích tập thể lên trước lợi ích cá nhân”. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều xây dựng kế hoạch rèn luyện, đăng ký cam kết chuẩn mực của cá nhân; hàng tháng tự đánh giá và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thời gian, chấp hành quy chế cơ quan, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của ngành đề ra.

Thực hiện làm theo lời dạy của Bác “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”. Bắt đầu từ làm tốt công tác giáo dục tư tưởng trong nhà trường, tiếp tục thực hiện các nội dung “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”. Chỉ đạo các nhà trường củng cố nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh; tổ chức tốt các kỳ thi đối với giáo viên và học sinh giỏi các cấp; có kế hoạch bồi dưỡng cho giáo viên để nâng cao chất lượng giáo dục. Xây dựng, đổi mới công tác quản lý giáo dục; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường hoạt động của Hội Khuyến học các cấp góp phần vào công tác duy trì sĩ số học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục. Duy trì, mở rộng và phát triển hiệu quả mô hình nội trú dân nuôi, nhóm trẻ dân nuôi, loại hình trường phổ thông dân tộc bán trú. Thực hiện tốt công tác phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng học sinh giỏi các cấp. Kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên các trường học. Thực hiện việc phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi; phổ cập THCS, Mầm non 5 tuổi theo đúng kế hoạch. Thực hiện tốt công tác xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia, phấn đấu năm 2016 huyện có 3 trường đạt chuẩn Quốc gia gồm: Tiểu học Bản Ngò; THCS Tả Nhìu; THCS Quảng Nguyên. Bên cạnh đó, còn kết hợp tham gia các phong trào xóa đói, giảm nghèo; tích cực tham gia phong trào xây dựng Nông thôn mới gắn với bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thực hiện “học tập” và “làm theo” Bác, trong thời gian tới, ngành Giáo dục huyện tiếp tục phấn đấu huy động trẻ ở độ tuổi từ 0 – 2 tuổi đi nhà trẻ đạt 32% trở lên, trẻ từ 3 – 5 tuổi đi mẫu giáo đạt 97%, trẻ 5 tuổi đến lớp mẫu giáo đạt 99%, trẻ từ 6 – 14 tuổi đến trường đạt 98%; riêng trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99% trở lên. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, duy trì số lớp, số học sinh các ngành học, bậc học đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra đánh giá những ưu, khuyết điểm; rút ra bài học kinh nghiệm để chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn. Trong đó, lấy việc nâng cao chất lượng công tác giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm của các năm học.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sức trẻ miền cực Tây

BHG- "Đời sống của đồng bào rẻo cao còn nhiều khó khăn, còn phải ra sức giúp đỡ đồng bào rẻo cao nhiều hơn nữa. Đối với cán bộ, đảng viên và đoàn viên phải củng cố tốt các chi bộ và chi đoàn, phát triển Đảng và Đoàn...". Điều thứ 8 trong 8 lời Bác Hồ dạy khi lên thăm Hà Giang tháng 3.1961.

29/09/2016
Nữ cán bộ đoàn với mô hình HTX của Đoàn thanh niên

BHG - Luôn năng động, sáng tạo trong công tác Đoàn, mong muốn tìm tòi và xây dựng thành công nhiều mô hình phát triển kinh tế trong đó có mô hình Hợp tác xã (HTX) của đoàn thanh niên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương đó là Nữ Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên Hoàng Thị Thanh Huyền. 

27/10/2016
Người phụ nữ tiêu biểu của ngành Bảo hiểm Xã hội tỉnh

BHG- Xuyên suốt quá trình công tác tại Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Hà Giang, Trưởng phòng Tiếp nhận và Quản lý hồ sơ (TN&QLHS) Nghiêm Thị Mão đã trở thành tấm gương sáng về lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm để đóng góp cho sự phát triển không ngừng của ngành BHXH tỉnh.

27/10/2016
Hiến trên 1.000m2 đất làm đường xây dựng Nông thôn mới

BHG - Hiến đất làm đường xây dựng Nông thôn mới (NTM) là một việc làm rất có ý nghĩa, được nhiều gia đình ở xã Quang Minh (Bắc Quang) hưởng ứng tích cực. Trong đó, gia đình ông Lộc Văn Thương, sinh năm 1963 ở thôn Minh Tâm, xã Quang Minh là một điển hình.

26/11/2016