Hội nghị đánh giá công tác phối hợp tuyên truyền hoạt động GD – ĐT trên sóng HGTV giai đoạn 2013 – 2015

11:11, 21/09/2015

BHG- Ngày 18.9, Sở GD&ĐT phối hợp với Đài PT - TH tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác tuyên truyền về lĩnh vực giáo dục trên sóng HGTV giai đoạn từ 2013 – 2015 tại Hội trường lớn của Sở. Dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở GD&ĐT, Đài PTTH tỉnh Hà Giang.

Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho 2 tập thể (phòng Thời sự và phòng Chuyên đề của Đài PT - TH tỉnh) có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền giáo dục.
Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho 2 tập thể (phòng Thời sự và phòng Chuyên đề của Đài PT - TH tỉnh) có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền giáo dục.

Căn cứ vào mục tiêu của tỉnh về phát triển giáo dục đào tạo, giai đoạn 2013 - 2015, Sở GD&ĐT và Đài PT - TH tỉnh đã cụ thể hóa công tác phối hợp tuyên truyền bằng nhiều chương trình, đề án, phản ánh phong phú, đa dạng mọi hoạt động của ngành giáo dục đến với khán, thính giả. Kết quả, sau 3 năm trong chương trình của Đài có trên 2.000 tin, bài thời sự; 200 chuyên trang, chuyên đề, chương trình tọa đàm; 60 tấm gương tập thể, cá nhân điển hình và có đến 134 chương trình văn nghệ, giải trí lồng ghép nội dung tuyên truyền về giáo dục đào tạo với thời lượng phát sóng hàng nghìn phút; đặc biệt, từ năm 2013 đến nay Đài cũng đã duy trì hiệu quả 40 chuyên mục “Giáo dục & phát triển”.

Trên cơ sở những ý kiến thảo luận, 2 cơ quan đã thống nhất những nội dung tuyên truyền trong thời gian tới: Đài PT - TH tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đi sâu vào các mảng hoạt động cụ thể trong năm học 2015 - 2016 và mảng GD&ĐT tại các huyện, thành phố. Mở rộng thêm các chương trình, chuyên mục khoa giáo, phổ biến kiến thức cho học sinh; duy trì và tăng số phát sóng chuyên mục “Giáo dục & Phát triển”. Sở GD&ĐT sẽ chủ động phối hợp với các huyện, thành phố cung cấp thông tin cho Đài, xây dựng chủ đề, chủ điểm tuyên truyền của từng tháng và sớm tiến hành ký kết quy chế phối hợp trong công tác tuyên truyền nhằm đáp ứng nhu cầu của khán, thính giả địa phương.

Dịp này, 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền giáo dục được Sở GD&ĐT tặng Giấy khen.

Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Khuyến học huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho hội viên

BHG- Từ ngày 16 - 18.9, được sự giúp đỡ phối hợp của Hội Khuyến học (KH) tỉnh và các nhà báo có uy tín, Hội KH các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình đã tổ chức mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí viết tin, bài gương người tốt, việc tốt, chụp ảnh báo chí cho 107 hội viên các chi hội KH xã, cơ quan, trường học… thuộc các huyện trên. 

21/09/2015
Sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn

BHG- Tuần Văn hóa du lịch Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì sẽ diễn ra từ ngày 24-26.9 này với nhiều hoạt động bổ ích như: Công bố quyết định xếp hạng Di tích văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội Quyá Hiéng của dân tộc Dao xã Hồ Thầu;

19/09/2015
Dồn ghép điểm trường ở Bắc Quang

BHG- Để tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tại vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn; huyện Bắc Quang đã tiến hành rà soát, có lộ trình thực hiện việc chuyển học sinh (HS) tiểu học từ các điểm trường về học tại trường chính. Đồng thời, sáp nhập các điểm trường lẻ thành cụm điểm trường. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện còn gặp không ít khó khăn.

17/09/2015
Mèo Vạc họp bàn công tác chuẩn bị cho Lễ hội hoa Tam giác mạch
BHG- Ngày 16.9, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị cho Lễ hội hoa Tam giác mạch. Dự buổi họp có lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành chuyên môn của huyện; lãnh đạo 3 xã có diện tích gieo trồng tam giác mạch. 
17/09/2015