Hội Khuyến học huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho hội viên

11:09, 21/09/2015

BHG- Từ ngày 16 - 18.9, được sự giúp đỡ phối hợp của Hội Khuyến học (KH) tỉnh và các nhà báo có uy tín, Hội KH các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình đã tổ chức mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí viết tin, bài gương người tốt, việc tốt, chụp ảnh báo chí cho 107 hội viên các chi hội KH xã, cơ quan, trường học… thuộc các huyện trên.

Trong thời gian học tập, các học viên được tiếp cận với lý thuyết cơ bản và thực hành viết tin, các thể loại tin, bài gương người tốt việc tốt, ký báo chí  và chụp ảnh  báo chí… Ngoài thời gian học trên lớp,  học viên còn được thực hành viết tin  với nhiều chủ đề, sự kiện, sự việc khác nhau ở địa phương, cơ quan… Kết quả  100% học viên  đạt yêu cầu, trong đó có 40 % đạt khá, 10% đạt giỏi.

Đây là lần đầu tiên Hội KH các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho hội viên. Qua lớp học này các huyện có thêm một lực lượng khá dồi dào ở cơ sở để viết tin, bài, ảnh cho Trang thông tin điện tử,  Đài TT – TH huyện và Bản tin, Trang Thông tin điện tử của  Hội KH tỉnh; đồng thời hưởng ứng cuộc thi thơ,  ký chân dung (gương người tốt việc tốt) do Hội KH tỉnh phát động, lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Hội KH các huyện và  Đại hội Hội KH tỉnh sắp tới.

Đặng Quang Vượng 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn

BHG- Tuần Văn hóa du lịch Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì sẽ diễn ra từ ngày 24-26.9 này với nhiều hoạt động bổ ích như: Công bố quyết định xếp hạng Di tích văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội Quyá Hiéng của dân tộc Dao xã Hồ Thầu;

19/09/2015
Mèo Vạc họp bàn công tác chuẩn bị cho Lễ hội hoa Tam giác mạch
BHG- Ngày 16.9, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị cho Lễ hội hoa Tam giác mạch. Dự buổi họp có lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành chuyên môn của huyện; lãnh đạo 3 xã có diện tích gieo trồng tam giác mạch. 
17/09/2015
Dồn ghép điểm trường ở Bắc Quang

BHG- Để tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tại vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn; huyện Bắc Quang đã tiến hành rà soát, có lộ trình thực hiện việc chuyển học sinh (HS) tiểu học từ các điểm trường về học tại trường chính. Đồng thời, sáp nhập các điểm trường lẻ thành cụm điểm trường. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện còn gặp không ít khó khăn.

17/09/2015
Ngành Du lịch trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh

BHG- Theo thống kê của Sở VHTT&DL, đến thời điểm 15.9, tổng doanh thu từ du lịch (DL) đạt 512,2 tỷ đồng (tăng 130,1 tỷ so với cùng kỳ năm trước); số lượng khách DL đến với Hà Giang ước đạt 522.422 lượt người. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 120.947 lượt, lượng khách trong nước đạt 401.475 lượt. Đặc biệt, trong dịp Chợ tình Khâu Vai và Lễ hội khèn Mông đã thu hút đông đảo khách DL. Đó là những tín hiệu đáng mừng của ngành DL trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

17/09/2015