Chủ tịch nước chúc mừng Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam

07:24, 23/05/2022

Ngay sau trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 với chiến thắng thuộc về Đội tuyển U23 Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và cảm ơn huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử tại SEA Games 31. 

Trong sáu trận đấu, Đội tuyển U23 Việt Nam đã lập được thành tích ấn tượng, không để thủng lưới bàn nào và xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch. Như vậy, Đội tuyển U23 và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã cùng góp phần giữ vững và khẳng định vị thế đứng đầu khu vực của bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và cảm ơn Huấn luyện viên Park Hang-seo.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và cảm ơn Huấn luyện viên Park Hang-seo.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao các huấn luyện viên và vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam đã thiết lập kỷ lục mới tại SEA Games 31 về số Huy chương vàng mà một Đoàn thể thao có thể giành được ở một kỳ đại hội. Trong tổng cộng 446 huy chương, có 205 Huy chương vàng, 125 Huy chương bạc, 116 Huy chương đồng, xếp vị trí thứ nhất toàn đoàn. Số lượng 205 Huy chương vàng của Đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội thể thao lần này là nhiều nhất mà một quốc gia đạt được qua tất cả các kỳ SEA Games. Đặc biệt, thể thao Việt Nam đã dẫn đầu nhiều nội dung thi đấu ở các bộ môn thể thao của Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) và Đại hội thể thao Thế giới (Olympic), thể hiện sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn, khẳng định vị thế của thể thao nước nhà tại khu vực và là kết quả đầu tư có hiệu quả của Đảng, Nhà nước vào phát triển thể thao nói chung, nhất là các môn thể thao thành tích cao.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới người hâm mộ thể thao cả nước, trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31 đã luôn sát cánh theo dõi, cổ vũ cuồng nhiệt các vận động viên không chỉ Việt Nam mà từ nhiều đoàn thể thao của các nước thi đấu bằng những rừng cờ đỏ sao vàng trên các khán đài, hay trên đường phố. Những hình ảnh đó thể hiện sự nhiệt tình, thân thiện, mến khách của nước chủ nhà, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về văn hóa, con người Việt Nam, đem lại một kỳ SEA Games thành công nhất trong lịch sử, đồng thời lan tỏa thông điệp “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. 

Theo nhandan.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
Ngay sau khi Đội tuyển nữ Việt Nam thắng Đội tuyển nữ Thái Lan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết môn bóng đá nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và đoạt Huy chương Vàng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và khen ngợi các nữ tuyển thủ đã thi đấu, cống hiến hết mình.
22/05/2022
Thắt chặt liên hệ giữa Đảng với nhân dân
BHG - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Yên Minh triển khai sâu rộng phương châm “Cấp ủy nắm thôn, đảng viên nắm hộ”; qua đó, phát huy hiệu quả trong nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng, sự sâu sát của đảng viên, góp phần củng cố mối liên hệ giữa Đảng với nhân dân.
21/05/2022
Mùa vải chín
BHG - Có lẽ những cây vải quê tôi chín sớm hơn vải Lục Ngạn (Bắc Giang). Có thể nói rằng, xét về kích cỡ thì cây vải quê tôi là cây vải cụ. Còn về tuổi tác thì đã từng có những cây vải tồn tại vài thế kỷ, có cây to đến ba bốn người ôm; cao hơn chục mét. Có cây già quá một phần cành khô hóa sừng trông như sừng của những con Hươu già chĩa thẳng lên trời trông thật ngạo nghễ, oai phong. Ở đó ban ngày từng đôi chim Sáo, chim Yểng về đậu hót véo von. Màn đêm buông xuống, những cái “sừng hươu” là nơi những con chim lợn to như cái sọt đậu rình chuột và mèo. Chập tối những con Tắc kè chui từ hang hốc trên thân cây vải thi nhau “dặng hắng” và điểm những khúc “tắc...è” đoán thời tiết, chẵn tiếng là nắng, lẻ tiếng là mưa...
21/05/2022
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ dự án nâng cấp, cải tạo đường Bắc Quang – Xín Mần
BHG - Sáng 19.5, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, đánh giá tiến độ thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường Bắc Quang – Xín Mần (ĐT.177), đoạn Km0 – Km55 (giai đoạn 1). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo huyện Bắc Quang và Hoàng Su Phì.
19/05/2022