Biến động điểm chuẩn Học viện Ngân hàng 3 năm gần đây

14:37, 22/06/2023

Học viện Ngân hàng là một trường đại học công lập được quản lý bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo. Trường được thành lập từ năm 1961 tiền thân là Trường Cao cấp Nghiệp vụ Ngân hàng và hiện có quy mô đào tạo hơn 18.000 người học ở bậc đại học và sau đại học.

Trang thông tin tuyển sinh & hướng nghiệp Navigates đánh giá Học viện nằm trong top những trường đào tạo về lĩnh vực Kinh tế, Ngân hàng tốt nhất tại miền Bắc Việt Nam.

 

Để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới, các thí sinh năm 2005 có thể tham khảo thông tin tuyển sinh và điểm chuẩn của Học viện Ngân hàng 3 năm gần đây được tham khảo tại trang Navigates như sau:

Thông tin tuyển sinh Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng thông báo về quy trình tuyển sinh năm 2023 với 5 phương thức tuyển sinh gồm:

  • Phương thức 1: Xét tuyển thẳng.

  • Phương thức 2: Xét dựa trên kết quả học tập THPT và chiếm 25% chỉ tiêu tuyển sinh.

  • Phương thức 3: Xét tuyển bằng chứng chỉ quốc tế và chiếm 15% chỉ tiêu tuyển sinh. Phương thức 4: Xét dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội, chiếm 10% chỉ tiêu tuyển sinh.

  • Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và chiếm 50% chỉ tiêu tuyển sinh.

Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng 3 năm gần đây

Đánh giá điểm chuẩn Học viện Ngân hàng trong 3 năm gần đây cho thấy ngành Luật kinh tế khá cao và ổn định. Ngành Luật kinh tế tại Học viện Ngân hàng đã liên tục đứng đầu về tiêu chuẩn đầu vào, đây được xem là một trong những ngành học được ưa chuộng nhất. Năm 2022, điểm chuẩn ngành này đã lên đến 28,05 điểm, cho thấy sự cạnh tranh và sự quan tâm của nhiều thí sinh đối với ngành học này. Cụ thể chi tiết điểm chuẩn qua các năm dưới đây:

Điểm chuẩn 2022

 

Điểm chuẩn 2021

 

Điểm chuẩn 2020  

 

Học phí Học viện Ngân hàng

Dưới đây là thông tin về học phí tại Học viện Ngân hàng cho các chương trình đào tạo chính quy:

Học phí hệ đại học chính quy:

Các chương trình thuộc khối ngành III: 370.000 đồng/tín chỉ

Các chương trình thuộc khối ngành V: 430.000 đồng/tín chỉ

Các chương trình thuộc khối ngành VII: 356.000 đồng/tín chỉ

Học phí hệ cao đẳng chính quy:

Khối ngành FFL: 365.000 đồng/tín chỉ

Học phí hệ chất lượng cao:

  • Khóa 5: 102.000.000 đồng/khóa học (không bao gồm học phí cho các học phần Giáo dục quốc phòng và Giáo dục thể chất - 2 nhóm môn này thu bằng hệ chuẩn).

  • Khóa 6: 110.000.000 đồng/khóa học (không bao gồm học phí cho các học phần Giáo dục quốc phòng và Giáo dục thể chất - 2 nhóm môn này thu bằng hệ chuẩn).

  • Khóa 7: 120.000.000 đồng/khóa học (không bao gồm học phí cho các học phần Giáo dục quốc phòng và Giáo dục thể chất - 2 nhóm môn này thu bằng hệ chuẩn).

  • Khóa 8: 120.000.000 đồng/khóa học (không bao gồm học phí cho các học phần Giáo dục quốc phòng và Giáo dục thể chất - 2 nhóm môn này thu bằng hệ chuẩn).

  • Khóa 9: 130.000.000 đồng/khóa học (không bao gồm học phí cho các học phần Giáo dục quốc phòng và Giáo dục thể chất - 2 nhóm môn này thu bằng hệ chuẩn).

 

Học bổng Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng cung cấp các loại học bổng như sau:

  • Học bổng Thống đốc Nhà nước: Áp dụng cho các sinh viên đạt điểm trung bình chung cả năm từ 9.0 trở lên, không có môn nào dưới 7.0 và hoàn thành đủ số tín chỉ. Học bổng này là 1.8 triệu đồng/tháng và Hội đồng cấp hàng năm không quá 20 suất.

  • Học bổng ngành Ngân Hàng: Dành cho sinh viên đạt điểm trung bình chung cả năm từ 8.0 trở lên, không có môn nào dưới 7.0 và hoàn thành đủ số tín chỉ theo quy định. Học bổng này là 900.000 đồng/tháng.

  • Khen thưởng sinh viên thủ khoa: Quỹ Học bổng Ngân Hàng sẽ trao giải thưởng cho những sinh viên đạt thành tích ưu tú, bao gồm các thủ khoa trong kỳ tuyển sinh ĐH và sinh viên năm cuối có kết quả học tập cao nhất trong toàn khóa và điểm rèn luyện từ 7.0 trở lên.

  • Khen thưởng thành tích nghiên cứu khoa học và học bổng khuyến khích: Sinh viên được tặng khen thưởng và học bổng khi đạt được thành tích đạt giải Khuyến khích trở lên trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học và đạt điểm rèn luyện từ 7.0 trở lên. Tiền thưởng sẽ tương ứng với từng giải thưởng và thành tích, với giải Xuất sắc, đặc biệt được thưởng cao nhất là 3.000.000 đồng.

Review Học viện Ngân hàng có tốt không?

Học viện Ngân hàng là nơi đào tạo chuyên môn cho các lĩnh vực liên quan đến tiền tệ, tín dụng, Ngân hàng cùng một số ngành khác như Kinh tế, Luật và Ngôn ngữ. Học viện được đánh giá cao về các khóa học bồi dưỡng chuyên môn cho người làm ngân hàng, nghiên cứu khoa học và công nghệ.

Theo PGS.TS Trần Thị Hồng Hạnh - Co-founder của trang tin tuyển sinh Navigates cho biết: “Học viện Ngân hàng là trường đại học công lập hàng đầu về đào tạo lĩnh vực tài chính ngân hàng trên cả nước. Học viện Ngân hàng đặc biệt chú trọng các chương trình đào tạo liên kết, hợp tác trao đổi sinh viên, giảng viên với các trường đại học trên thế giới nhằm nâng cao chất lượng nguồn lực, giữ vững vị thế trong bảng xếp hạng hàng đầu các trường đại học tại Việt Nam về chất lượng toàn diện.”

PGS TS Trần Thị Hồng Hạnh - Co Founder của Navigates
PGS TS Trần Thị Hồng Hạnh - Co Founder của Navigates

Điểm mạnh của Học viện Ngân hàng là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và trình độ cao, đặc biệt là trong lĩnh vực Tài chính và Ngân hàng. Trường cũng có các cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và nghiên cứu của sinh viên và giảng viên.

Tuy nhiên, điểm trừ của Học viện Ngân hàng là học phí khá cao so với một số trường đại học khác tại Việt Nam. Ngoài ra, môi trường học tập tại trường có thể hơi cứng nhắc và thời gian học tập khá dày đặc, yêu cầu sinh viên phải cần cù và chăm chỉ học tập.

Tóm lại, Học viện Ngân hàng là một trường đại học có môi trường học tập chất lượng cao, đáng được các thí sinh năm 2005 cân nhắc lựa chọn để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Có hay không nên gửi hàng đi Đài Loan thông qua Vương Nhất Phát Express?
Trong thời buổi hiện đại 4.0 như ngày nay, việc gửi hàng từ việt Nam sáng nước ngoài chắc hẳn không còn xa là với tất cả chúng ta khi người người người nhà nhà đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài như Đài Loan, Úc, Mỹ, Canada, v.v. Hiểu được điều này nên hiện nay có rất nhiều đơn vị vận chuyển ra đời nhằm phục vụ nhu cầu gửi hàng hóa của mọi người một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Một trong số đó, ta có thể kể tới đơn vị vận chuyển Vương Nhất Phát Express.
22/06/2023
 Công Ty NEOHOUSE – Đơn vị thiết kế Xây dựng uy tín tại HCM
Thương hiệu NEOHOUSE ra đời vào năm 2014, là công ty uy tín trên cả nước trong lĩnh vực thiết kế thi công biệt thự, nhà phố, nhà hàng, khách sạn, văn phòng,... được thành lập gắn liền niềm đam mê với nghề của KTS Nguyễn Thị Vân.
22/06/2023
Review dự án bất động sản của QTRealty có gì vượt trội
Bất động sản là một trong những lĩnh vực kinh doanh quan trọng và phát triển nhanh chóng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để lựa chọn được một dự án bất động sản phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình không phải là điều dễ dàng. Đó là lý do tại sao bạn cần có một nguồn thông tin chính xác và đáng tin cậy để tham khảo. Và QTRealty chính là địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua.
21/06/2023
Bánh Phu Thê Bảo Minh - Nét đẹp truyền thống trong lễ cưới người Việt
Nhắc đến đám cưới truyền thống của người Việt không thể nào thiếu đi những chiếc bánh phu thê, loại bánh tượng trưng cho tình nghĩa vợ chồng bền chặt. Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh đang là một trong những đơn vị hiện tại có dòng bánh phu thê chuyên phục vụ cho đám cưới hỏi tại Hà Nội và trên toàn mảnh đất hình chữ S thân thương. 
21/06/2023